Chương 41: Chân tướng

948 41 0
                                    

"Cẩn thận!" Thương Lan cả kinh hô lên, hắn thật sự không ngờ tới Thương Ngôn cư nhiên không để ý sống chết như vậy. Đại trận hộ pháp của Đông Vân Thánh Quân há có phải trò đùa. Tùy tiện xâm nhập như vậy, nếu có mười hay tận trăm cái mạng cũng không đủ chết. Y thật sự không có chút hiểu biết về pháp lực vô thượng của Đông Vân quân. Đại trận hộ pháp này chính là sát trận, mấy vạn năm trước hắn đã tự thân thấy vô số tiên yêu sát vũ chiết kích, yên hôi phi diệt dưới đại trận này.

Đồng tử kia cũng cả kinh, bất quá lại không dám lộn xộn. Nếu kích phát đại trận thì nó có đi cũng không thể trở về, chỉ đứng nhìn thân ảnh Thương Ngôn chợt lóe rồi biến mất, tiến nhập đại trận rồi tiêu thất vô tung. Liếc nhìn Thương Lan vẫn đang ngây người bên cạnh, cười nói: "Thương Lan đại nhân còn chưa đi sao? Hay là thật sự muốn chọc cho Quân thượng động thủ?"

Thương Lan đứng thẳng bất động một lát rồi thở dài, quay đầu bay mất. Đồng tử kia đưa mắt nhìn Thương Lan rời đi hẳn, lúc này thân ảnh mới nhoáng lên, tiêu thất vô tung. Bất quá khiến cho nó chấn động chính là, khi nó mới vừa trở lại phủ đệ Đông Vân quân thì lập tức nhìn thấy Thương Ngôn đang đứng ngây người trên Lưu Vân Đài... Đồng tử kia nhìn thấy Thương Ngôn không bị vây khốn trong pháp trận, hiển nhiên lập tức hiểu rõ là do Quân thượng mở đại trận thả cho y vào trong.

Thương Ngôn nhìn cảnh sắc phía xa thật lâu mà vẫn chưa thể hoàn hồn. Giờ phút này y đang đứng trên một bình đài bạch ngọc rộng lớn, bên người chính là bạch vân lượn lờ, sóng mây quay chuyển, muôn hình vạn trạng, mơ hồ có thể thấy được sơn cước thiên hà ở xa xa trong Vân Hải sóng núi trùng điệp. Chung linh dục tú (đất thiêng dưỡng ra vật hiền), phong cảnh tươi đẹp, kỳ phong, u cốc, dị thú, tú thủy, tinh mỹ tựa như tiên cảnh.

Ngọn núi cao nhất nằm phía trên Vân Hải, quỷ dị tà hiểm, lộ ra một loại mỹ lệ lạ kỳ. Dõi mắt về phương xa, giữa thiên thủy ít ỏi chậm rãi chảy xuống, trên tầng mây, lại vẫn có tầng mây. Ánh mặt trời theo kẽ mây chiếu thẳng xuống, tựa như một thanh lợi kiếm kim sắc, rực rỡ nguy nga, mỹ lệ đến mức khiến người ta nín thở. Tiên cảnh như vậy, Thương Ngôn cũng không dám sảo lộng... Ai biết được những thứ này có phải đều là ảo cảnh, ám ngầm mang theo hung hiểm vô cùng hay không.

"Hoan nghênh Thương Ngôn đại nhân đến Thương Lãng Vân phủ." Thanh âm của đồng tử kia thành công khiến Thương Ngôn bừng tỉnh, "Nơi này là Lưu Vân Đài. Nếu Quân thượng đã mời Thương Ngôn đại nhân vào, vậy tiểu đồng sẽ dẫn đường cho ngài."

Vốn cho rằng mình đại khái lại bị vây trong huyễn trận, không nghĩ tới tất cả những thứ này đều là chân thật. Đây là phủ đệ của Đông Vân quân, cư nhiên là Đông Vân quân mở đại trận cho y đi vào, chẳng lẽ do sợ thương tổn y sao? Nghĩ đến điểm này, Thương Ngôn lại mơ hồ dấy lên một chút hy vọng, gật đầu với đồng tử kia.

Dọc theo đường đi, Thương Ngôn nhìn thấy dưới đáy Vân Hải lại như có sông ngân tráng khoát, vô số trân cầm dị thú thong dong dạo bước trong đó, trong lòng y lại thầm phát khổ. Chỉ sợ ngay cả tiên phủ của Tiên đế cũng không có đại thủ bút được nhường như Thương Lãng Vân phủ. Ngay cả bạch ngọc trải đường cũng là linh thạch tốt nhất, lại càng không luận đến bên trong Vân Hải quay cuồng lộ ra từng gốc kỳ hoa tiên thảo. Đến khi đi qua nơi mà đồng tử kia gọi là Tiểu Vân Hải thì gió nhẹ miên man, kim quang lay động, trước mắt hiện ra biển kim liên ngũ thải. Kim liên này, vốn chỉ cần lấy ra một gốc cây cũng đủ khiến cho vô số tiên ma tranh đoạt đến máu chảy đầu rơi, nơi này cư nhiên trông mỏi mắt lại không thấy bờ.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now