CHƯƠNG 11: VÀO NÚI

818 45 16
                                    

Đây là ngày thứ ba của Hách Liên Vân Thiên và Thương Ngôn, biến cố ở trên hồ vào ngày ấy, hai người đều rất ăn ý mà không nhắc tới, một lòng chuẩn bị cho việc vào núi. Đối với Hắc Long bỗng nhiên xuất hiện lại đột nhiên rời đi kia, Thương Ngôn tuy rằng âm thầm kỳ quái nhưng cũng sẽ không đi hỏi Hách Liên Vân Thiên về sự tình mảnh thanh ngọc đó, nói tóm lại, Thương Ngôn là một yêu quái tốt rất biết an phận thủ thường, chỉ cần Hách Liên Vân Thiên bình an vô sự là tốt rồi, ngoài hắn ra thì y cũng sẽ không để ý.

Thương Ngôn chẳng qua chỉ là một yêu quái mà thôi, không thể quản nhiều như vậy, dù sao cho dù Hách Liên Vân Thiên không phải là nhân loại, là yêu quái cũng được, là thần tiên cũng thế, Thương Ngôn đều sẽ không để ý, thậm chí y còn ước gì Hách Liên Vân Thiên là một yêu quái đây này, như vậy thì y cũng sẽ không cần phiền não về chuyện mình là một yêu quái. Hơn cả vấn đề bọn họ đều giống đực, sự thật y là yêu quái quả thực là vấn đề chắn ngang giữa hai người bọn họ.

Tuy rằng chuyện tình ngày ấy đã trôi qua, Thương Ngôn cũng mang việc này để ra sau đầu, thế nhưng y lại rất để ý đến biểu tình sợ hãi trên mặt của Hạnh Nhi và người lái thuyền khi Hắc Long kia đột nhiên biến mất, đặc biệt là lúc tiểu nha đầu kia lộ ra vẻ mặt trắng xanh mà sợ hãi hô lên hai tiếng "yêu quái". Cũng may Thương Ngôn âm thầm quan sát Hách Liên Vân Thiên, hắn dường như không có phản ứng quá lớn đối với yêu quái, đối với Hắc Long kia cũng không có vẻ đặc biệt kính sợ gì, thậm chí cả Khinh Hàn luôn cười đến thực đáng ghét kia cũng rất trấn định, chỉ là lộ ra vẻ mặt mê mang nghi hoặc mà thôi.

Hiện tại điều khiến Thương Ngôn buốn rầu nhất chính là chuyện y thích Hách Liên Vân Thiên. Lúc y còn chưa ý thức được, vẫn còn mông lung mơ hồ thì ở bên cạnh Hách Liên Vân Thiên không có gì là mất tự nhiên, thế nhưng từ khi y hiểu được tâm ý của chính mình thì khi đối mặt với Hách Liên Vân Thiên lại bắt đầu khẩn trương, những lần tiếp xúc lơ đãng giữa hai người đều có thế khiến cho y khẩn trương, thế nhưng mỗi lần nhìn thấy Hách Liên Vân Thiên thì y lại có cảm giác muốn thân cận với hắn, có xúc động muốn kéo hắn vào trong lòng.

Cũng không thể không nói, Thương Ngôn thật sự là một yêu quái muộn tao (*), còn chưa tới một ngày y nói rõ cho Hách Liên Vân Thiên biết mình là một yêu quái thì đại yêu đáng thương này có bị đánh chết cũng không dám bày tỏ tâm ý cho Hách Liên Vân Thiên, chỉ có thể nhìn Hách Liên Vân Thiên đi qua đi lại mà chảy nước miếng. Loại ý niệm tà ác như gạo nấu thành cơm chưa từng hiện ra trong đầu của Thương Ngôn.

(*) Muộn tao: chỉ người có bề ngoài lạnh lùng xa cách, khó tiếp cận nhưng tình cảm nội tâm nhiệt tình như lửa (theo tìm hiểu thì chắc là vầy)

Lần vào núi này của bọn họ, hai tiểu tử Tiểu Tam và Tiểu Tứ hiển nhiên là giống như cái đuôi nhỏ mà đi theo Hách Liên Vân Thiên. Trên thực tế, Hách Liên Vân Thiên vốn không có ý định dẫn bọn nó vào trong núi, thế nhưng để chúng nó ở nhà thì không ai có thể trông nom bọn chúng, hơn nữa một khi Hách Liên Vân Thiên không ở nhà, ngộ nhỡ hai tiểu tử này lẻn xuống chân núi rồi làm người ta bị thương thì biết làm sao bây giờ, đừng nhìn hai tiểu tử kia vẫn còn nhỏ mà lầm, kỳ thực chúng nó rất hung hãn.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now