CHƯƠNG 5: HỘI CHÙA

1.1K 58 0
                                    

Vào ngày thứ sáu Thương Ngôn đến ở cùng nhà với Hách Liên Vân Thiên, tiểu lão hổ rốt cuộc mở mắt, chẳng qua là chỉ có một mình Tiểu Tứ. Lớp màng mỏng màu xám đã không còn, nay chỉ có đôi mắt xinh đẹp linh động sáng ngời như ngọc lục bảo.

Lần đầu tiên nhìn thấy thế giới này, nhìn thấy cái gì cũng đều thực mới lạ. Nó nghiêng đầu đánh giá Hách Liên Vân Thiên đang dùng ngón tay vuốt ve mình, nó nhận biết được mùi, thân mật cọ xát vài cái, lại nhìn Thương Ngôn, hương vị này cũng rất quen thuộc, vì thế cúi đầu kêu to vài tiếng, chẳng qua tiếng kêu phát ra lại giống như mèo nhỏ gầm gừ.

Cuối cùng Tiểu Tứ rốt cuộc chú ý tới cục lông xù gần bên mình trong gang tấc – hiện tại bọn chúng đã không còn bộ dáng thịt thịt khi vừa mới sinh ra nữa, cả người đều mọc lông tơ, lấy đầu củng củng tên kia vài cái, theo bản năng nó biết được cục lông bên cạnh có mùi vị giống như nó chính là huynh đệ của mình. Tiểu Tam còn chưa thể mở mắt, nó dùng đôi mắt còn chưa thể thấy đường của mình mà mờ mịt nhắm ngay về phía Tiểu Tứ, vặn vẹo thân thể mấy cái, lại đến chen chúc với Tiểu Tứ thành một đoàn.

Tiểu Tứ thấy Tiểu Tam nhìn nó một cái rồi lại đuổi theo ngón tay của Hách Liên Vân Thiên, cho nên im lặng nằm xuống kế bên Tiểu Tam.

Trong sự lo lắng của Thương Ngôn, ngày hôm sau Tiểu Tam cũng mở mắt, đồng dạng một đôi mắt xanh lục tò mò nhìn xung quanh, trong ánh mắt tràn ngập toàn là mới lạ, một khắc cũng không ngừng chuyển động đầu nhỏ, thấy Hách Liên Vân Thiên và Thương Ngôn thì còn muốn chạy qua bọn họ, đáng tiếc tiểu lão hổ mới qua bảy ngày còn chưa có khả năng đứng lên, tứ chi quá mức nhỏ bé yếu ớt không thể chống đỡ được sức nặng của cơ thể.

Chẳng qua khiến Hách Liên Vân Thiên ngạc nhiên chính là có một chuyện phát sinh, thiên tính của Tiểu Tam có phần hoạt bát hiếu động, tuy rằng nó chậm mở mắt hơn so với Tiểu Tứ, giờ phút này lại có thể run run rẩy rẩy đứng lên, tứ chi thật nhỏ càng không ngừng run rẩy, giống như bất kỳ lúc nào cũng có thể ngã xuống.

Thương Ngôn nhìn, nhất thời lo lắng nó tự làm gãy hai đôi chân lèo khoèo của mình, muốn đi qua nâng tiểu tử kia, nhưng bị Hách Liên Vân Thiên lanh tay lẹ mắt ngăn lại.

"Không cần, nó phải tự dựa vào mình mà đứng lên."

Dưới ánh mắt khẩn trương của Thương Ngôn, tứ chi của Tiểu Tam rốt cuộc vững vàng, Thương Ngôn thở phào một hơi thật lớn, tốt rồi. Tiểu tử kia tựa hồ cũng rất hưng phấn, cấp tốc di chuyển tứ chi, sau đó lảo đảo một cái, lập tức đứng không vững, chân mềm nhũn ra rồi bổ lộn nhào, thẳng khiến cho tiểu tử kia choáng váng hoa mắt, quỳ rạp trên mặt đất đứng dậy không nổi.

Hách Liên Vân Thiên bật cười, rõ ràng là bị bộ dáng ngây thơ của tiểu tử kia chọc cười, Thương Ngôn thì khẩn trương nói: "Sẽ không gãy đó chứ?"

"Không có chuyện gì." Hách Liên Vân Thiên lắc đầu, cũng không phải làm từ đậu hủ, chỉ là té ngã một cái mà thôi.

Khi hai người đang nói chuyện, Tiểu Tứ luôn im lặng ngủ đột nhiên ngẩng cao cái đầu nho nhỏ, cái mũi dùng sức ngửi ngửi, dường như là đang cảm thấy nghi hoặc đối với sự biến mất đột ngột của vật thể ấm áp bên cạnh, sau đó thấy được Tiểu Tam cách đó không xa bị ngã thành một đoàn, từ trong cổ họng gầm gừ mấy tiếng rất nhỏ, cư nhiên cũng run run tứ chi đứng lên. Tuy rằng giống như Tiểu Tam không ngừng run rẩy, Tiểu Tứ rốt cuộc cũng đứng lên vững vàng, chẳng qua trong bước chuyển động đầu tiên, Tiểu Tứ hiển nhiên cẩn thận hơn so với huynh đệ của mình, thật cẩn trọng nâng lên chi trước, lảo đảo tiến lên, sau đó chắc chắn, tiếp tục lặp lại. Tuy rằng trong quá trình có nhiều lần nó thiếu chút nữa trượt chân, thế nhưng lại có thể từng bước một như vậy lắc lắc đi được một đoạn không nhỏ, rồi lại đến nằm bên cạnh Tiểu Tam, sau đó thỏa mãn tiếp tục ngủ vùi.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now