CHƯƠNG 6: KHINH HÀN

1K 55 2
                                    

Cùng Hách Liên Vân Thiên chậm rãi đi trên đường, Tiểu Tam ôm được ngọc Linh Lung kia rốt cuộc cũng yên tĩnh không ít, chăm chú chơi đùa viên ngọc nhỏ ở trong lòng mình.

Thương Ngôn phát hiện Hách Liên Vân Thiên chỉ đến trước các sạp bán sách, đồ cổ thì mới có thể hơi tạm dừng, tùy tay lật xem vài trang sách mà người ta nhìn vào là phát hoảng, đối với những thứ đồ chơi mới lạ khác thì hoàn toàn coi thường.

Hơn nữa càng thần kỳ hơn chính là, dựa vào sinh mệnh đã kéo dài hàng vạn năm của Thương Ngôn, những sách cổ này tuy rằng không có biện pháp phân biệt, thế nhưng mấy thứ gọi là đồ cổ này lại biết không ít. Tỷ như thứ được gọi là chân vạc cổ trên giá của gian hàng bên cạnh, dựa theo niên kỷ mà người chủ sạp nói thì hoa văn trên cái vạc kia căn bản không phù hợp, loại hoa văn này đến tận mấy trăm năm sau mới thịnh hành. Đối với việc này Hách Liên Vân Thiên chỉ là cười cười chứ hoàn toàn không có hứng thú, thế nhưng mỗi khi hắn cầm lấy một vật gì đó trong đống tạp phẩm thì đều là một vài món hàng thật chiếm số ít, không biết là hắn bằng cách nào lại làm được như vậy. Hách Liên Vân Thiên chẳng qua chỉ là cầm lên nhìn một cái, bộ dạng không hứng thú mấy, thế nhưng thật ra cũng mua mấy quyển sách cổ, Thương Ngôn nhìn thử thì đều là sách ghi chép các phương thuốc cổ.

Hai người chẳng mang mục đích gì mà tiếp tục đi, Hách Liên Vân Thiên sở hữu dung mạo tuấn tú xuất trần, cho dù là ở trong đám đông thì cũng đặc biệt chói mắt, dẫn tới không ít cô nương nhà người ta trộm nhìn hắn, hơn nữa bên cạnh còn có Thương Ngôn, mặc dù không tuấn mỹ tựa thần tiên bằng Hách Liên Vân Thiên, thế nhưng cũng phong thần tuấn lãng, cộng thêm khí lực cường tráng kia, hai người mỹ nam tử bất đồng phong cách cùng đi dạo trên một con đường chính là tâm điểm chú ý, trên đường có non phân nửa số người thậm chí vô thức đi theo bọn họ.

Thương Ngôn thấy nhiều người như vậy liên tục nhìn chăm chú trên người Hách Liên Vân Thiên thì cả người hơi không được tự nhiên, y còn chưa quen ở nơi đông người như thế này, không biết được rằng trong những người này có một nửa là nhìn về phía y.

"Làm sao vậy?" Hách Liên Vân Thiên chú ý thấy được Thương Ngôn khác thường, nghiêng người hỏi nhỏ.

Thương Ngôn lắc đầu, không để ý tới đủ loại ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, buồn bực cúi đầu đi theo Hách Liên Vân Thiên, chờ đến khi Hách Liên Vân Thiên dừng lại rồi mà y vẫn còn đi thêm vài bước thì mới phát hiện.

Hách Liên Vân Thiên cười, thả Tiểu Tứ đang nằm úp sấp trên vai mình vào trong lòng Thương Ngôn, nói: "Ta và bằng hữu có ước hẹn tại nơi này, Tiểu Tam Tiểu Tứ để cho ngươi chăm sóc, được không?"

Đến lúc này thì Thương Ngôn mới chậm chạp phát hiện bọn họ dừng lại trước cửa viện, nói chung bằng hữu của Hách Liên Vân Thiên đang ở ngay tại bên trong, Thương Ngôn ôm lấy hai tiểu tử kia gật gật đầu.

"Một hồi ta mời ngươi đến Tây Phương lâu ăn thịt, ngươi đi trước đi, ta sẽ trở lại."

Thương Ngôn bị hai chữ  "Ăn thịt" của Hách Liên Vân Thiên thoáng cái làm cho đỏ mặt, ngay cả Hách Liên Vân Thiên đã gõ cửa, được tiểu nha hoàn đưa vào trong rồi cũng không chú ý đến.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now