Chương 49: Biến cố

884 39 1
                                    

"Vân Thiên..." Khinh Hàn đột nhiên lên tiếng, "Cám ơn ngươi."

"Ân" Vân Hách Liên Thiên ứng thanh, cũng đi sang vài bước, ngồi sánh vai với nàng.

Khinh Hàn nghiêng người, gần như là mê luyến mà nâng tay vuốt ve hai má của Vân Hách Liên Thiên. Vân Hách Liên Thiên thế mà lại không giận, để mặc cho nàng vuốt ve. Thương Ngôn ở phía sau bọn họ nhìn thấy cảnh này, cũng không có ghen tị đáng nói. Đi ăn dấm chua với một người sắp chết, Thương Ngôn y cũng không có nhỏ mọn đến như vậy. Chợt, Thương Ngôn nghe thấy tiếng thở dài u buồn của Khinh Hàn.

"Ta nhớ ra ngươi rồi." Nàng mỉm cười đến phong khinh vân đạm, "Thì ra là thế, cám ơn ngươi đã đến tiễn ta."

Biết nói sao đây... Khí chất trên người nàng đột nhiên giống như trở nên không giống với bản thân nàng. Nàng vốn không giống như nữ tử chốn phong trần, hiện tại không những không giống mà cái loại khí chất xuất thần phiêu dật vốn có càng trở nên nồng đậm, tựa như đạm nhiên nhìn thấu hết thảy, không sợ hãi, hoàn toàn nhìn không ra vẻ quyến luyến sinh mạng khi một người bình thường chết đi. Loại cảm giác này quả thật cực kỳ tương tự với Vân Hách Liên Thiên bên cạnh. Thế nhưng tu vi đó của Vân Hách Liên Thiên, là cảnh giới gì đây...

Khinh Hàn nghiêng người, tựa vào trên vai Vân Hách Liên Thiên. Vân Hách Liên Thiên thì nghiêng đầu, không biết nói gì bên tai nàng, tựa như đôi tình nhân thầm thì nỉ non.

Vân Sơ huých bả vai Thương Ngôn, nhìn tình huống có thể nói là quỷ dị trước mắt, hạ giọng nói thầm: "Ta nói chứ, đây là tình huống gì? Bọn họ sẽ không thật sự..."

Thương Ngôn nhắm lại mắt, thở dài nói: "Nàng đi rồi..."

"A? Đi cái gì?" Vân Sơ chậm chạp mà chớp chớp mắt, không hiểu được lời vừa rồi của Thương Ngôn. Cái gì mà "đi", "đi" đâu cơ chứ...? Hắn bỗng nhiên giật mình, trên người nàng đã không còn nửa điểm khí tức sinh mệnh, lắp bắp nói, "Nàng, nàng, nàng... đã chết?"

Thương Ngôn nhìn vào mắt Vân Sơ, có chút tức giận khi hắn nói ra từ "chết" này. Sinh mệnh của phàm nhân vốn ngắn ngủi, những yêu quái sống hơn vạn năm như bọn họ đã sớm nhìn quen cảnh sinh sinh tử tử. Thế nhưng giữa khung cảnh vân hải nhật xuất đẹp đến say lòng này, nhìn thấy một sinh mệnh biến mất, Thương Ngôn cư nhiên cảm thấy có chút không quen, lại còn trở nên đa sầu đa cảm. Có lẽ bởi vì thái độ của Vân Hách Liên Thiên đối với nàng không bình thường chăng? Hay là bởi vì y đang mang một sinh mệnh trong bụng, cho nên mới không thể hờ hững nhìn cảnh sinh tử như trước?

Chẳng qua may mắn là Vân Hách Liên Thiên không có hành động đặc biệt nào, không giống như sẽ vì nàng mà nghịch thiên cải mệnh. Điều này làm cho Thương Ngôn thở phào nhẹ nhõm một hơi. Tuy rằng Thương Ngôn không biết hắn có bản lĩnh như vậy hay không, thế nhưng người đã cường thế lưu lại một sinh mệnh trong cơ thể nam nhân như y thì chuyện đó cũng không phải là không thể làm được đi. Nhưng mà hậu quả thì không biết sẽ thế nào, cưỡng chế nghịch chuyển số mệnh cũng không phải việc tốt gì.

Ai ngờ Thương Ngôn mới vừa thở phào thì biến cố liền đột nhiên xảy ra. Không trung đột nhiên vang vọng tiếng rồng ngâm rung trời, vân hải vốn tĩnh lặng đột nhiên bị phân hai, một cái bóng đen khổng lồ xuất hiện từ giữa, tựa như tiềm long xuất hải mà khuấy đảo vân hải điên cuồng. Thương Ngôn tập trung nhìn kỹ, hóa ra không phải dường như mà là chắc chắn, đây là một hắc long vô cùng cự đại chân thực. Thân mình quen thuộc kia... rõ ràng chính là Thương Lan.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz