Chương 37: Yên diệt

739 36 2
                                    

Hách Liên Vân Thiên thế nhưng lại né tránh, Vân Sơ liền bắt phải khoảng không. Thế lui không giảm, đợi đến khi hắn ta đã thối lui gần được một dặm thì mới kịp phản ứng mình vẫn chưa nắm được Hách Liên Vân Thiên. Lại nhìn thanh quang hộ thân của hắn có vẻ mạnh hơn nhiều so với mình, Vân Sơ cũng mặc cho hắn đứng ở chỗ cũ, có lẽ hắn đang lo lắng Thương Ngôn đây mà.

Trong lúc đó, quang cầu trên bầu trời khiến cho người ta phải liên tưởng đến hỏa vân quanh thái dương lại nở ra mấy phần. Từng phiến sí quang rừng rực chiếu thẳng ngàn dặm, tựa như một loài hung ma dữ tợn từ thượng cổ, phủ phục chờ đợi, nhe nanh múa vuốt, bất kỳ lúc nào cũng có thể bổ nhào xuống, thiêu cháy vạn vật trên thế gian.

Vân Sơ ngây ngốc nhìn kiếp vân đã thành hình kia, ngẩn người... Quả thực còn kinh ngạc hơn khi biết Thương Ngôn phải vượt qua Đại thiên kiếp Cửu cửu diệt hồn vô quy. Thông thường Thiên kiếp đều là Lôi Kiếp chiếm phần lớn, chính là mấy đạo Thiên Lôi giáng xuống liền xong. Tuy rằng biến chủng của Lôi Kiếp cũng tương đối đa dạng, tóm lại là chạy không thoát khỏi phạm trù Lôi Kiếp, thế nhưng Thiên Lôi Kiếp cư nhiên lại phát sinh dị biến mang xác suất một phần vạn, chịu khí cơ thiên địa mà bạo phát ra Lục Đạo Thần Kiếp.

Đại Nhật thần hỏa còn gọi là Nhật Cương Hung Hỏa, vốn là thần hỏa hộ thân cho thái dương từ thượng cổ, cuồn cuộn chính đại, sí viêm vô cùng, được mệnh danh là có thể thiêu cháy hết thảy hung tà trên thiên hạ, là ngọn lửa bá đạo nhất thế gian. Ngay cả Đại Vu từ thượng cổ năm đó cũng phải hóa thành tro bụi dưới thần hỏa này, uy lực lo lớn thế nào cũng có thể biết. 

Mà thần hỏa còn là khắc tinh của yêu quái bọn hắn. Vân Sơ nghĩ thế nào cũng không rõ, đã là Đại Thiên kiếp Cửu Cửu vô quy diệt hồn, cư nhiên đến tầng thứ bảy còn biến dị thành Lục Đạo Thần Kiếp, lão thiên thật sự muốn y vong mạng sao... Trơ mắt nhìn kiếp vân còn nóng cháy hơn cả ánh nắng, Vân Sơ khẽ khàng cúi đầu.

Hỏa vân nhẹ nhàng phiêu đãng áp xuống, từng đốm tiểu hỏa tiên hồng (đỏ tươi) bay rơi lả tả khắp nơi, hồng quang tinh điểm tạo thành từng rặng mây đỏ trải khắp trời, diễm quang phát ra tứ phía. Cảnh sắc diễm lệ kia khiến cho người ta phải say mê ngắm nhìn, với điều kiện là không bị hỏa tinh kia dính phải rồi bị thiêu thành tro bụi.  

Vân Sơ dõi mắt nhìn theo thân ảnh mơ hồ lóe lên hào quang ngũ sắc của Thương Ngôn, rõ ràng thân hình vô cùng khổng lồ, thế nhưng lúc này lại vô cùng nhỏ bé đơn bạc. Mắt thấy phiến hỏa vân kia sắp đụng phải Thương Ngôn, Vân Sơ lo lắng vạn phần nhưng lại không có biện pháp nào ngăn cản, cũng biết rằng dù mình đến giúp thì bất quá chỉ là châu chấu đá xa, không hề có hiệu quả gì.

Đang lúc xuất thần, Vân Sơ cũng không còn chú ý đến động tĩnh của Hách Liên Vân Thiên phía trước. Thẳng đến khi hỏa vân sắp va chạm với Thương Ngôn đột nhiên giống như mèo ngửi thấy thịt mà lập tức phóng toàn bộ về phía bọn họ thì Vân Sơ liền hốt hoảng, lúc này mới chú ý đến không biết từ bao giờ, quanh thân Hách Liên Vân Thiên đã xuất hiện một tầng quang mang bích sắc, tỏa ra hào quang chói mắt giữa chốn thiên địa đỏ lửa.

Đại Nhật Thần Hỏa kia chính là bị đoàn thanh quang này hấp dẫn mà đến. Vân Sơ cực lực muốn nhìn rõ thứ gì trong đoàn thanh quang kia có thể dẫn dụ Lục Đạo Thần Kiếp buông tha cho kẻ độ kiếp nguyên bản... Cho đến khi thần hỏa bọc trời kia nuốt lấy thân ảnh Hách Liên Vân Thiên, Vân Sơ lúc này mới kịp phản ứng, xong rồi...

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now