CHƯƠNG 2: HIỂU LẦM

1.9K 69 0
                                    

Tâm tình vui sướng của Thương Ngôn không cần nói cũng hiểu, cho dù lật ngược Trữ Dương sơn mấy lần mà đến cuối cùng vẫn không có nhưng y hiểu được chí ít đã có chút manh mối, mình không cần phải giống ruồi bọ bay loạn nữa. Thế nên y càng nhìn Hách Liên Vân Thiên lại càng thuận mắt, người này quả thực không tồi. Trước kia y đã từng hỏi qua nhiều lang trung, thầy thuốc, không có chỗ nào là không xem y như kẻ điên, y cũng không phải chưa từng dùng thủ đoạn vũ lực, nào biết được lá gan của mấy người này quá nhỏ, chẳng qua chỉ dọa bọn hắn một chút mà thôi lại bị hù đến mức tè ra quần, quỳ xuống đất cầu xin tha mạng, thậm chí có người rõ ràng trực tiếp ngất đi luôn.

Hách Liên Vân Thiên cười cười lắc đầu, nhìn thử sắc trời, cơn mưa này thật sự là không dứt, "Ở chỗ này đợi hết mưa rồi đi."

Thương Ngôn theo bản năng đáp lời: "Được." Nói xong khựng lại, chợt nghĩ đến chính mình ngay cả câu cảm ơn cũng chưa nói, người ta đã nói tin tức trọng yếu như vậy cho mình, tuy rằng y coi như biết cũng chưa chắc có năng lực tìm được, nơi này cũng chưa chắc thực sự có Chu quả tồn tại, mà người ta cũng không có nghĩa vụ phải nói cho y biết nha, chính mình lại ngay cả câu cảm ta đều không có.

Hiện tại biết xong rồi đi thì tựa như có chút quá đột ngột, Hách Liên Vân Thiên đã tự cầm quyển sách ngồi nương theo ánh sáng từ cửa sổ mà đọc, để cho y tùy nghi ngồi, đại khái là cũng nhìn ra được y đang xấu hổ. Thế nên cả hai đều ngồi im lặng,  y thì lại miệng lưỡi vụng về, cũng chưa từng trải qua nói chuyện phiếm với con người, trong ấn tượng của y thì rảnh rỗi tán gẫu còn không bằng tu luyện.

Thương Ngôn không khỏi nhìn Hách Liên Vân Thiên đến ngẩn người, nam nhân này theo loài người quả thực có thể tính là mỹ nam tử a. Có lẽ trong số các yêu quái biến hình cũng rất ít con có tướng mạo xuất sắc giống như thế này. Phải biết rằng yêu quái biến hình đều là hóa thân bằng ý thức ước chừng, dựa vào óc tưởng tượng cằn cỗi và quan niệm thẩm mỹ của yêu quái, cũng không phải kẻ nào cũng anh tuấn bất phàm. Phần lớn yêu quái đều qua loa tìm những tên tự nhận là xinh đẹp, sau đó bắt chước diện mạo của hắn mà biến hình, có trời mới biết một vài yêu quái ở trong núi sâu chỉ mới thấy qua tổng cộng có vài con người, thấy người quái dị là đã cho rằng loài người đều có diện mạo như vậy.

Thương Ngôn cứ ngây ngốc nhìn Hách Liên Vân Thiên đến xuất thần, từ biến thân đến tu luyện, lại từ loài người đến thần tiên, lượn một vòng trở về, phát hiện Hách Liên Vân Thiên vẫn còn đang đọc sách, mưa bên ngoài vẫn còn rả rích, mà mình thì lại bảo trì tư thế nhìn chằm chằm hắn không biết đã bao lâu, vội vàng chuyển dời tầm mắt, bị người ta nhìn chằm chằm luôn không thoải mái a.

Lại nhìn xung quanh đánh giá nơi ở của Hách Liên Vân Thiên, hai tiểu lão hổ kia đại khái còn đang ngủ say trong bao chăn nhỏ, đặt ngược trên mặt bàn chính là túi sữa dê mình mới tìm về, một hồi uống tiếp thì đại khái cần phải hâm nóng lại, y đột nhiên nghĩ đến vừa rồi Hách Liên Vân Thiên uy sữa cho hai tiểu tử kia quả thật không tiện, thế nên không khỏi đưa mắt tìm kiếm bốn phía.

"Cái kia, ta có thể dùng được không?"

Hách Liên Vân Thiên đưa mắt từ trang sách ngẩng đầu lên, nhìn theo hướng ngón tay của Thương Ngôn chính là giàn hồ lô dựa trên giá gỗ ở mảnh đất trồng rau phía bên ngoài. Hách Liên Vân Thiên không biết y muốn làm cái gì, chẳng qua là vẫn gật đầu. Kỳ thật vừa rồi Thương Ngôn nhìn chằm chằm hắn như vậy, chỉ cần không phải là người chết thì đều có cảm giác. Hắn thật ra cũng không buồn bực, biết y có lẽ ít tiếp xúc với nhiều người, không biết nhìn chằm chằm người khác như vậy là không lễ phép, hoặc là có chút tò mò đối với hắn cho nên cũng không cố ý đâm chọc gì y, ngược lại giả vờ đọc sách, đỡ cho hắn qua một hồi lại chịu không nổi. Đợi cho đến lúc hắn xem sách được một đoạn tự nhiên ngẩng đầu quét mắt nhìn y một cái thì thấy y đã ngao du đến chốn thần tiên xa xôi nào đó, không khỏi buồn cười, càng thêm khẳng định y không hề có ác ý.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now