Chương 32: Kinh hồn

711 27 0
                                    

Hai người tắm rửa sạch sẽ rồi cùng nằm trên trường kỷ trong hoa viên. Cuối hạ đầu thu, gió có phần se lạnh, bất quá có cái ôm ấm áp của Thương Ngôn dán sau lưng quả thực rất thoải mái, hai người cứ ôm lấy nhau như vậy mà nói chuyện câu được câu chăng không ngừng.

Thương Ngôn cuối cùng vẫn nhịn không được mà nói đến chuyện Tiểu Tam và Tiểu Tứ. Tuy rằng trong lòng hiểu rõ thế nhưng có thể thật sự vứt bỏ bọn nó là việc phi thường khó khăn, đặc biệt là khi tận mắt nhìn thấy thân ảnh cô đơn bất động cùng ghé vào bên cửa mà cất tiếng gọi đầy thương tâm của hai tiểu tử kia, như vậy thì làm sao mà tiếp tục nhẫn tâm được?

Thương Ngôn đã nghe Hách Liên Vân Thiên kể về đoạn sinh hoạt của Tiểu Tam khi y đi vắng, mỗi ngày đều ngồi trước cửa đợi y về, lại còn chạy lên núi tìm y. Lúc trược nghe kể, Thương Ngôn chỉ cười cười, cảm thán Tiểu Tam cứ luôn nghịch ngợm, không ngờ nó lại trọng tình như thế. Hiện tại tự mình chứng kiến rồi thì mới biết đó là hình ảnh thương tâm đến thế nào. Lúc trước ít nhất còn có Hách Liên Vân Thiên ở bên cạnh bọn nó, hiện tại thay vào đó lại là người bọn nó không muốn xa rời nhất – Hách Liên Vân Thiên... Sự tình có thể nghĩ một chút là hiểu ngay.

Từ trước đến nay Tiểu Tam và Tiểu Tứ đều cực thân thiết với Hách Liên Vân Thiên, một khắc cũng không muốn rời hắn, ngay cả Tiểu Tứ tương đối lãnh mạc mà đôi khi không có việc gì cũng thích dán lên người Hách Liên Vân Thiên cọ cọ làm nũng, càng không nói đến Tiểu Tam tựa như hận không thể dính luôn vào người Hách Liên Vân Thiên.

Hách Liên Vân Thiên thấy Thương Ngôn lộ vẻ không đành lòng chỉ có thể thở dài một tiếng. Lúc trước hắn nên ngăn cản y đi xem tình hình của bọn Tiểu Tam Tiểu Tam. Tâm địa Thương Ngôn  vốn nhuyễn, như vậy lại vừa vặn. Kỳ thật đây cũng là nguyên nhân hắn nhẫn nại tuyệt không muốn quay về xem bọn nó thế nào. Một khi đã thấy bộ dáng đáng thương của chúng nó rồi, cho dù là hắn thì e rằng cũng không thể nhẫn tâm nổi nữa, sẽ nhịn không được mà hiện thân, sau đó sẽ không bao giờ có thể rời khỏi bọn nó. Cả cuộc đời sau này của bọn nó đều hủy trong tay hắn. Vốn nên là vương một cõi núi rừng lại trở thành sủng vật của hắn, hắn làm sao có thể ích kỷ đoạt đi quyền lợi từ nhỏ của bọn nó như thế chứ?

Thương Ngôn thấy Hách Liên Vân Thiên mặc dù không nói lời nào nhưng lại không thể lay chuyển dù chỉ một chút, cũng không chịu trở về xem bọn nó một cái. Biết bản thân e rằng không thể thay đổi được tâm ý của hắn, Thương Ngôn buồn rầu ôm lấy eo Hách Liên Vân Thiên, khó chịu mà chôn mặt trên lưng hắn. Y thật sự, thật sự luyến tiếc chúng nó a...

Hai người cứ như vậy mà chìm trong sự trầm mặc im lặng, cuối cùng vẫn là Thương Ngôn đánh vỡ không khí trầm mặc này trước, lại không đề cập tới sự tình Tiểu Tam và Tiểu Tứ.

"Chúng ta đi Đông Hải một chuyến đi, tìm một người bạn của ta, nhờ hắn giúp ta luyện hóa Chu quả."

Thương Ngôn đã sớm nói cho Hách Liên Vân Thiên chuyện Thiên Kiếp của mình sắp giáng xuống, Hách Liên Vân Thiên tự nhiên cũng hiểu y đang chuẩn bị cho Độ Kiếp. Hắn nghĩ nghĩ, lập tức lắc đầu, "Ngươi đi một mình thôi, mang theo ta hành tẩu không nhanh."

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ