Chương 13: Ly biệt

885 52 0
                                    

Thương Ngôn thật ra không có chút nghi ngờ nào về phán đoán của Hách Liên Vân Thiên, hắn nói thứ cỏ dại không hề có điểm nào đặc biệt kia là Chu quả thì nó chính là Chu quả. Thế nhưng hiện tại lại phiền toái ở chỗ trong hồ kia hiển nhiên còn có thứ khác, hơn nữa còn ẩn ẩn khiến cho y cảm nhận được nguy hiểm, như vậy đã đủ chứng minh cho nhận định vừa rồi của Hách Liên Vân Thiên, cây cỏ này dù không phải là Chu quả thì hẳn cũng là bảo bối khác.

Chu quả là linh vật như thế, kẻ đi tìm khẳng định không chỉ có một mình y, tất có nhiều yêu quái khác. Có lẽ Chu quả này vẫn chưa thành thục cho nên mới có kẻ canh chừng ở gần bên. Mấy loại bảo bối như thế này nếu như bên cạnh không có sự tồn tại của cường giả thì mới là chuyện lạ đó, vậy nên mối nguy này cũng nằm trong dự liệu ban đầu của Hách Liên Vân Thiên.

Chỉ là...

Dù có yêu quái khác nhưng Thương Ngôn hiển nhiên không sợ, luận về đánh nhau thì y còn chưa từng bị bại bởi ai, có điều vấn đề ở chỗ Hách Liên Vân Thiên đang ở bên cạnh. Y tuyệt đối không muốn xảy ra một hồi giống như sự kiện kinh tâm động phách ở trên hồ lúc trước, tuy rằng trái tim của hắn rất khỏe mạnh, sẽ không bị dọa đến mức ngưng đập, thế nhưng loại cảm giác có thể sẽ mất đi Hách Liên Vân Thiên này khiến cho y chán ghét đến cực điểm, nói gì cũng phải bảo hộ chu toàn cho Hách Liên Vân Thiên, làm sao có thể mang hắn cùng mạo hiểm.

Hiện tại biết rõ trong hồ có thứ gì đó khiến cho y cảm thấy nguy hiểm, Thương Ngôn hiển nhiên không dám tùy tiện thử, không để ý đến an nguy của Hách Liên Vân Thiên. Huống hồ ngộ nhỡ phải đánh nhau thật, dù cho y có thể bảo hộ chu đáo cho Hách Liên Vân Thiên, chuyện tình y là yêu quái đã được cật lực giấu diếm có thể sẽ bị Hách Liên Vân Thiên biết được...

"Hách Liên..." Thương Ngôn suy tư nửa ngày rốt cuộc hạ quyết định.

"Hửm?" Hách Liên Vân Thiên nhẹ giọng ứng thanh, toàn bộ lực chú ý vẫn đang đặt trên Chu quả kia. Đối với dược sư như hắn, gặp được loại Chu quả như bảo bối thần kỳ xuất hiện trong truyền thuyết này hiển nhiên là không thể bỏ qua, đang quan sát tỉ mỉ.

"... Ngươi về trước đi." Thương Ngôn cắn răng nói.

Lời vừa nói ra thì ngay cả Thương Ngôn cũng tự thấy xấu hổ vạn phần, người ta giúp ngươi tìm được Chu quả rồi, còn chưa cầm được trên tay mà y đã qua cầu rút ván, đuổi người ta trở về, thật sự là quá mức vô liêm sĩ. Y lại không thể giải thích quan hệ trong đó cho Hách Liên Vân Thiên, đành phải kiên trì nói, thà rắng hắn hiểu lầm y còn hơn là khiến hắn gặp nguy hiểm, chờ đến lúc y lấy được Chu quả rồi thì đưa cho hắn cũng được.

Quả nhiên, Hách Liên Vân Thiên sửng sốt, chẳng qua không có vẻ tức giận như trong dự đoán của Thương Ngôn, trái lại ý cười ôn nhu trên gương mặt càng đậm thêm vài phần, "Ừm, được."

Lúc này đến phiên Thương Ngôn ngẩn người, hắn vừa mới nói...?

Hách Liên Vân Thiên nói xong thì lấy một hộp ngọc từ trong lòng ra rồi đặt vào tay của Thương Ngôn, "Hiện tại Chu quả kia vẫn còn chưa thành thục, có thấy cái quả nho nhỏ màu đỏ tươi phía dưới đó không? Chờ ít hôm nữa đến một khắc ngay lúc nhật nguyệt chuyển dời, nó sẽ tỏa ra hồng quang, đó chính là dấu hiệu cho thấy nó đã thành thục. Sau đó Chu quả sẽ lập tức rụng xuống, một khi đụng tới mặt đất thì hiệu quả của nó sẽ giảm hết một nửa, ngươi nhất định phải dùng hộp ngọc tiếp được. Ngàn vạn lần không được lấy tay chạm vào gốc cây hai trái của nó, chỉ cần chạm nhẹ một cái thôi thì nó sẽ lập tức rơi xuống, chờ nó tiếp tục kết trái thì không biết đã là bao nhiêu năm sau."

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now