CHƯƠNG 3: ĐÊM MƯA

1.5K 67 6
                                    

Hách Liên Vân Thiên đi phía trước nghe thấy câu ngỏ ý của Thương Ngôn, có chút kinh ngạc xoay người, tựa như không nghe được rõ lời y nói, lại "A" một tiếng.

Thương Ngôn nhìn thấy biểu cảm này của Hách Liên Vân Thiên, lập tức hối hận vì hành động lỗ mãng của mình, thật sự là lòng tham không đáy, được voi đòi tiên, vì thế lắc đầu nói: "Không có gì."

Hách Liên Vân Thiên nháy mắt mấy cái, quan sát Thương Ngôn, kỳ thật hắn nghe thấy được lời thỉnh cầu của Thương Ngôn, cũng không phải không muốn giúp y, chẳng qua y đột nhiên đưa ra yêu cầu nên có chút bất ngờ, chính mình theo bản năng "A" một tiếng. Ngược lại thấy Thương Ngôn cấp bách phủ nhận nên hé miệng cười cười. Con người a, luôn luôn được đằng chân lân đằng đầu, ăn trong bát, nhìn trên mâm, nghĩ trong nồi, lòng người không đáy. Người giống như Thương Ngôn, sợ làm phiền người khác, mới đưa ra chút yêu cầu đã cảm thấy bản thân thực không biết đủ, thực tham lam, khắc kỷ như thế quả thực rất ít.

(*) Khắc kỷ: biết tự kiềm chế, đặt ra những yêu cầu khắc khe với bản thân.

Trông dáng vẻ của y, nhất định là rất nóng lòng tìm được Chu quả. Muốn mời hắn hỗ trợ cũng không hề gì, y chắc đã cân nhắc rất lâu nhưng rồi vẫn mở miệng, nếu vậy thì Chu quả kia thật sự rất quan trọng đối với y. Đơn giản là thấy biểu tình có hơi kinh ngạc của mình nên liền rút lời lại, nói y nhạy cảm cũng được, mà thiện lương cũng được, cả hai đều làm cho Hách Liên Vân Thiên tràn ngập hảo cảm đối với thanh niên trầm mặc, thành thật hiền lành như khúc gỗ trước mắt này.

Mỉm cười nhìn Thương Ngôn còn đang cúi đầu, đáp: "Được."

Lần này đến phiên Thương Ngôn "A", chẳng qua Thương Ngôn đang cúi đầu nhìn đường, căn bản không phát hiện Hách Liên Vân Thiên trước mặt đã đứng lại nhìn y, mới vừa ngẩng đầu, thiếu chút nữa đã va vào người Hách Liên Vân Thiên ở phía trước.

Mặc dù không có đụng phải, Hách Liên Vân Thiên lại theo bản năng lùi về sau nhường lối, sau đó Thương Ngôn lại sợ hắn ngã, theo bản năng đưa tay ra vịn trên eo của Hách Liên Vân Thiên.

"A, thực xin lỗi..." Nhận thấy Hách Liên Vân Thiên đứng vững vàng nên căn bản sẽ không ngã, ngược lại động tác vừa rồi của mình quả thực giống như là cố ý đến gần ôm lấy hông của hắn, Thương Ngôn ngượng ngùng lập tức buông ra.

"Cảm ơn." Hách Liên Vân Thiên chẳng những không nói không sao mà còn cảm ơn y, "Ta mới vừa nói được, ta đáp ứng giúp ngươi đi tìm Chu quả."

"Thật sự?" Thương Ngôn kinh hỉ nhìn hắn, cũng chẳng quan tâm đến xấu hổ.

Hách Liên Vân Thiên mỉm cười nhìn Thương Ngôn, bởi vì đường núi dốc thoải nên nơi Hách Liên Vân Thiên đứng tương đối cao, Thương Ngôn phải ngửa đầu lên nhìn hắn, đôi mắt trong suốt sáng ngời khiến Hách Liên Vân Thiên cảm thấy y cực kỳ giống động vật nhỏ đáng yêu, chợt dâng lên một loại xúc động muốn vươn tay sờ đầu y. "Đi thôi, về nhà trước rồi nói sau, phỏng chừng hôm nay trời vẫn còn mưa."

Hai người mới vừa bước chân vào cửa thì mưa quả nhiên như lời Hách Liên Vân Thiên nói lại bắt đầu rơi. Tuy rằng Hách Liên Vân Thiên đáp ứng Thương Ngôn giúp y đi tìm Chu quả, thế nhưng đây cũng không phải loại thảo dược tầm thường, nói tìm là tìm, có lẽ vào núi phải vài ngày mới có thể trở về, tốt xấu gì cũng phải chuẩn bị một chút. Còn có hai tiểu lão hổ mới sinh kia, hắn không thể cứ như vậy bỏ mặc bọn chúng, bằng không thì khẳng định sẽ bị đói chết.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now