Chương 9- Thương nhân Tây Dương

1.6K 141 1
                                    

Ngày hôm sau, Diệp Nhược Phi bị tiếng ồn ào bên ngoài đánh thức.

Phòng mà Âu Dương Mặc sắp xếp cho hắn ở là một nơi khá gần với thư phòng của mình, đi vài bước là tới, cũng là để cho tiện việc bàn chuyện. Nhưng mà người ta thường nói "gần vua như gần hổ", cho nên hắn cũng không dám hành sự lỗ mãng, ngoan ngoãn sinh hoạt một cách nhẹ nhàng không làm phiền ai.

Chỉ là hôm qua hắn thật sự thức rất khuya, sáng nay thình lình bị đánh thức như vậy khiến tâm tình không tốt cho lắm.

Cau mày rửa mặt súc miệng xong, Diệp Nhược Phi mang khuôn mặt khó chịu bước ra khỏi phòng, định bụng đi xem xem là ai đã phá hỏng giấc ngủ của mình.

Bình tĩnh vểnh tai nghe ngóng, hắn phát hiện hình như tiếng ồn đến từ bên thư phòng của hoàng đế trẻ tuổi kia. Bởi vì khoảng cách rất gần, cộng thêm tiếng nói chuyện không tính là nhỏ, Diệp Nhược Phi có thể nghe khá rõ ràng.

Giọng nói không phải của Âu Dương Kỳ hay Âu Dương Mặc, chỉ có thể là người mà hắn chưa gặp lần nào. Mới sáng sớm đã đến cửa phòng hoàng đế náo loạn, mấy người này là chê mệnh quá dài rồi phải không?

Chậc chậc một tiếng lắc đầu, hắn tìm đường đi sang bên đấy.

Mà ở thư phòng, Âu Dương Mặc cùng với Âu Dương Kỳ đang ngồi trước bàn phê duyệt tấu chương cũng muốn sức đầu mẻ trán với đám người ngoài kia.

Ở ngoài cửa phòng đang đóng chặt bây giờ không ai khác chính là những thương nhân vận chuyển thảo dược kia. Vốn dĩ vẫn biết tính tình bọn họ nóng nảy, nhưng không nghĩ tới mới sáng bảnh mắt đã chạy tới đây la lối um sùm. Cũng không biết là vì cái gì, ngồi nghe nãy giờ, hai người một chữ cũng không hiểu được.

Âu Dương Mặc một tay đỡ trán, một tay xoa xoa huyệt thái dương: "Phải làm sao đây?"

Âu Dương Kỳ cũng có chút đau đầu: "Hay là đến đánh thức Diệp Nhược Phi?"

Âu Dương Mặc hơi do dự, bởi vì bây giờ vẫn còn rất sớm, người bình thường sẽ không có ai chịu thức dậy lúc này.

Mà ở bên ngoài bây giờ có năm sáu người ngoại quốc cao lớn đang đứng, sắc mặt ai nấy đều khó coi hết sức.

"Chết tiệt!" Một tráng hán râu quai nón tức giận giậm mạnh chân, "Bọn nó không chịu mở cửa!"

*Lưu ý: Những chữ in nghiêng được nói bằng tiếng Anh.

"Không biết còn phải đợi đến bao giờ?" Nam nhân trẻ tuổi trông có vẻ gầy yếu nhất trong số đó ngồi bệch trên thềm, tay chống cằm nhìn trời, là người duy nhất không hành động sỗ sàng ở đây.

"Thảo được của chúng ta bị người nước này đánh cướp, thế mà đến bây giờ vẫn không thấy vua nó đền bù!" Tráng hán râu quai nón không kiềm được mà lớn tiếng.

Trong số bọn họ còn có một lão già, lúc này cũng đang vô cùng khó chịu mà đập đập cửa thư phòng, hòng lôi bằng được hoàng đế ra nói chuyện. Những người khác cũng đã đứng đây chửi rủa gần một canh giờ rồi, nha hoàn cùng với và các thái giám cũng chỉ biết yên lặng mà nhìn nhau thôi.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếWhere stories live. Discover now