Chương 35- Chuyện ma quái ở An Lạc Tự

836 64 4
                                    

Xe ngựa chậm rãi lăn bánh trên đường, đoàn thị vệ cũng vừa cắn hạt dưa vừa lắc lư đi phía sau. Không khí trong lành tốt đẹp, có lẽ vì mới qua trận mưa hôm trước cho nên cây cỏ có vẻ tươi tắn xanh mát hơn, mọi thứ giống như đã được trận mưa ấy gột rửa trở nên mới mẻ.

Bởi vì ngồi lâu trong thùng xe quá ngột ngạt, Diệp Nhược Phi quyết định ra ngoài cưỡi ngựa cùng với mọi người, nhưng mà cũng bởi vì hắn không biết cưỡi ngựa, cho nên đành tiếc nuối ngồi bên cạnh xa phu.

Thị vệ đi bên cạnh thấy hắn bước ra lập tức đi đến chia sẻ hạt dưa, Diệp Nhược Phi cũng không ngại, liền cùng đám người ấy nói chuyện phiếm trên trời dưới đất.

Diệp Nhược Phi 'tách' một tiếng cắn mở hạt dưa, quay sang thị vệ Giáp: "Này, kể một chút về An Lạc Tự đi."

"Diệp công tử muốn biết gì?" Thị vệ Giáp hỏi.

"Ừm... Nói về mấy chuyện ma quái ở đấy đi." Diệp Nhược Phi nói.

Đám thị vệ ở đằng sau thính tai nghe thấy liền nhanh chóng đi đến, mồm năm miệng mười tranh nhau muốn kể chuyện.

Thị vệ Ất: "Diệp công tử có muốn nghe chuyện hòa thượng trụ trì bị nhập không a?!"

Thị vệ Bính: "Không không đừng nghe chuyện đấy. Diệp công tử, để thuộc hạ kể cho ngài nghe chuyện An Lạc Tự nửa đêm bốc cháy. Đảm bảo hay hơn nhiều!"

Thị vệ Tuất: "Ngươi kể thì có gì mà hay! Diệp công tử, thuộc hạ trước giờ nổi tiếng kể chuyện diễn cảm, để thuộc hạ kể cho ngài đi."

Thị vệ Bính: "Không, để ta!"

Thị vệ Tuất: "Để ta!"

Diệp Nhược Phi: "....."

Thị vệ Giáp: "....."

Những thị vệ đi phía sau: "....."

Xa phu: "....."

Thiên Thiên đang ló đầu ra hóng ké: "....."

Cuối cùng, để ngăn lại những kẻ lắm mồm này, Diệp Nhược Phi đành bảo thị vệ Giáp kể hết những chuyện mà hắn biết.

An Lạc Tự trước đây vốn là một ngôi chùa lớn, lượng người tới thắp nhang vào mỗi năm có thể kéo dài đến mấy trượng, hương khí vô cùng thịnh vượng. Nhưng trong một buổi tối nọ, An Lạc Tự bỗng dưng bùng cháy dữ dội, ngọn lửa khổng lồ bao lấy toàn bộ ngôi chùa, rọi sáng đến cả những thôn xóm gần đó, người dân hợp sức cùng nhau nhưng mất gần ba ngày hai đêm mới có thể dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ sư thầy hòa thượng đều không thể thoát khỏi trận hỏa hoạn đó. Một ngôi chùa lớn như vậy, trong vài ba ngày đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Mãi đến những năm gần đây, có một nhóm những thầy tu từ nơi khác đến đề nghị trùng tu lại nơi đó, xây dựng An Lạc Tự lại từ đầu.

"Vậy thì những chuyện ma quái là từ đâu mà tới?" Diệp Nhược Phi hỏi.

Thị vệ Giáp nói: "Cũng chính là từ sau khi An Lạc Tự được trùng tu xong."

Ở gần An Lạc Tự nhất có một thôn xóm tên là Bồ Đề Thôn, người dân ở đây quanh năm ăn chay hướng Phật, ai nấy đều tốt bụng thật thà. Nhưng bỗng nhiên có một ngày, con trai của trưởng thôn tự dưng nổi điên giết người, sau đó lại chạy đến trước cổng chùa tự sát. Từ sau đấy, mỗi khi có ai đi làm về đêm nhìn về phía An Lạc Tự đều sẽ ngẫu nhiên thấy vài đốm lửa ma trơi vờn quanh cổng chùa. Người dân nghe tin đều hoảng sợ, đưa đơn trình báo cho tri huyện, nhưng mà vì không có manh mối, mọi chuyện chỉ có thể giải quyết một cách qua loa.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ