Chương 82- "Đoạn gia, sao ngài không thắp đèn?"

1.8K 88 6
                                    

Lúc ám vệ tỉnh lại, phát hiện bản thân không biết từ khi nào đã nằm ở trên giường. Hắn mờ mịt nhìn trần nhà một hồi lâu mới nhận ra được nơi này là nơi nào.

Đây là nhà của Đoạn gia, có lẽ lúc hắn ngất xỉu đã được đưa về.

Căn nhà này chỉ có một cái giường ở gian trước và một cái thảm ở gian sau, mà gian sau đã bị Đoạn gia chiếm mất. Nói vậy, bản thân đây là đang nằm trên giường của Diệp công tử, thế thì công tử đang ở đâu?

Trong đầu không biết sao lại đột nhiên nảy ra suy nghĩ này, ám vệ lập tức cảm thấy lá gan của mình thật lớn, cư nhiên có thể giành giường của công tử. Chuyện này nếu để cho Quốc sư biết được, liệu mình có phải sẽ bị trừ lương hay không?

Nghĩ như thế, hắn không khỏi trộm đổ mồ hôi.

Năm giác quan sau cơn hôn mê đều giống như bị bịt kín, sau một lúc lâu khi đầu óc tỉnh táo hơn, thì cảm giác mới dần trở nên rõ ràng.

Giác quan nhạy bén trở lại, ám vệ liền ngay lập tức phát hiện ở bên cạnh có một hơi thở nặng nề.

Hắn trừng mắt, ở trong bóng tối khéo léo lật người. Ngay lập tức, hình ảnh Diệp Nhược Phi gối tay ngồi ngủ bên bàn liền xuất hiện.

Có điều hơi thở của hắn nghe nặng nề vô cùng, giống như bịt nghẹt thở. Ám vệ có khả năng nhìn trong đêm, rất nhanh phát hiện có chỗ không đúng.

Hắn ôm vết thương ngồi dậy quan sát Diệp Nhược Phi, chỉ thấy người kia ngủ không yên ổn, lông mày nhíu chặt, khuôn mặt đỏ bừng, vươn tay đặt lên trán chỉ thấy nóng bỏng.

Ám vệ cả kinh, Diệp công tử đây là phát sốt rồi!

Nửa đêm sốt cao lại không ai để ý, nếu như hắn không tỉnh dậy kịp thời thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Không dám chậm trễ, ám vệ từ trên giường bật dậy, nhăn mày rên một tiếng đau, sau đó nhanh tay nhanh chân cẩn thận bế Diệp Nhược Phi qua bên giường nằm, xong xuôi lại quen cửa quen nẻo chạy ra nhà sau múc nước sạch, lục lọi trong tủ gỗ tìm khăn tay.

Lúc bưng thau nước trở lại vô tình đụng vào chân bàn, một tiếng cạch vang lên trong đêm tĩnh mịch, nghe thấy đặc biệt rõ ràng.

Đoạn gia bị ồn ào nãy giờ, khó chịu lật người, vừa nhắm mắt vừa gắt gỏng: "Diệp Nhược Phi, nửa đêm rồi có để cho người khác ngủ không đây!"

Ám vệ dừng lại không dám thở mạnh, một lúc sau đợi Đoạn gia ngủ tiếp rồi mới nhẹ nhàng đi đến bên giường.

Bởi vì từ nhỏ được đưa vào cung, năm tuổi đã bắt đầu lăn lộn cùng các huynh đệ, mỗi lần ốm đau bệnh tật cũng đều chỉ qua loa cho xong, nào có kỹ càng bao giờ, thành ra hiện tại hắn chân tay lóng nga lóng ngóng, cầm khăn ướt đứng một chỗ chẳng biết phải làm gì.

Đùa chứ, người nằm trên giường là Diệp công tử đấy. Lỡ làm không tốt lại thành ra mạo phạm rồi.

Mãi cho đến khi nhận thấy Diệp Nhược Phi hơi thở bỗng dưng dồn dập hơn, cơ thể bắt đầu co giật, ám vệ mới biến sắc mặt, vội vàng đốt nến thắp sáng gian nhà.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ