Phiên ngoại 1- Câu chuyện của Âu Dương Mặc

1.8K 43 3
                                    

Tin chiến thắng lại một lần nữa truyền về, lần này đã là lần thứ mười Thiên Quốc đánh thắng quân Man Di. Chỉ là lần thắng này có vài phần hung hiểm. Trong trận chiến tướng quân Trịnh Chu bị thương nặng, bị bắt làm con tin, vương gia trẻ tuổi Âu Dương Kỳ mang binh giải cứu, suýt chút nữa rơi vào bẫy của kẻ địch, cửu tử nhất sinh một hồi cuối cùng cũng đưa được người ra. Hai bên sau đó im hơi lặng tiếng mấy ngày. Mấy ngày sau, Thiên Quốc đột nhiên dùng thế trận mạnh mẽ phá vỡ phòng tuyến đầu tiên của kẻ địch, thế như chẻ tre một đường thuận lợi đánh tới tổng doanh trại kẻ địch. Người Man Di trận này không kịp trở tay, bị đánh cho tan nát...

Âu Dương Mặc gấp gọn lại thư báo trong tay, lên tiếng: "Trịnh Chu bây giờ sao rồi?"

Âu Dương Kỳ đứng giữa đại điện, thân mặc giáp phục chưa kịp thay, trường kiếm sắt bén giắt bên hông, khắp người vẫn còn vương khí thế sát phạt ở chiến trường. Y chắp tay, hơi khom lưng nói: "Bẩm bệ hạ, người đã không còn nguy hiểm nữa."

"Ừm." Âu Dương Mặc gật đầu, đặt thư báo lên bàn, đôi mắt chợt nhìn lên, "Vậy, người bên cạnh đệ là ai đây?"

Âu Dương Kỳ liếc qua, bên cạnh là một nam nhân dáng người nhỏ gầy, mái tóc như bị cháy nắng ngắn cũn cỡn, y phục trên người kẻ sọc xanh trắng, vừa kỳ quái vừa lạ lùng.

Các quan trong triều từ nãy đến giờ luôn tò mò mà chỉ trỏ, thế nhưng người đứng đó giống như không để ý, biểu cảm bình tĩnh, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy được một chút thấp thỏm trong đáy mắt.

Âu Dương Kỳ nói: "Bẩm bệ hạ, thần cũng không rõ. Người này mấy ngày trước đột nhiên xuất hiện giữa doanh trại, theo điều tra thì không rõ lai lịch, không biết đến từ đâu."

"Hửm?" Hoàng đế trẻ nghe vậy hơi nhíu mày, "Gián điệp Man Di sao?"

"Lúc đầu thần cũng nghĩ như thế, nhưng mà trận thắng vừa rồi hắn cũng có góp phần." Âu Dương Kỳ đáp.

Trong mắt Âu Dương Mặc hiện lên khó hiểu, mới chậm rãi hỏi nam nhân: "Ngươi tên gì?"

"Thiên Thiên." Nam nhân ngẩng đầu, trấn định đáp.

Không chỉ hoàng đế mà các quan trong triều cũng đồng loạt sửng sốt. Kẻ này lại dám trả lời vua một cách ngạo nghễ như vậy, không dùng kính ngữ, thậm chí nói không đầu không đuôi.

Âu Dương Mặc nhanh chóng thu lại vẻ ngạc nhiên, lại hỏi: "Ngươi từ đâu đến?"

"Trung Quốc." Thiên Thiên lại nói.

"Trung Quốc?" Âu Dương Mặc nhíu mày, hắn chưa từng nghe qua quốc gia này, "Đó là nơi nào?"

Nam nhân Thiên Thiên hơi trầm tư, dường như đang suy nghĩ, lúc sau mới nói: "Cách chỗ này rất xa."

Mà lúc đó, hoàng đế trẻ vẫn chưa nhận thức được, câu "cách chỗ này rất xa" kia là xa tận mấy thế kỷ.

Sau một hồi tra hỏi, xác định người này chắc chắn không phải là gián điệp của Man Di thì Âu Dương Mặc mới hỏi đến vấn đề chính.

"Vương gia nói trong cuộc chiến lần này ngươi có góp phần, vậy nói xem ngươi đã làm gì?"

Nam nhân từ lúc bước vào đại điện đến giờ vẫn bình chân như vại, có lẽ sau khi biết được hoàng đế sẽ không làm khó dễ mình, y cũng dần không còn lo lắng nữa, trả lời: "Ta nhìn thiên tượng."

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếOù les histoires vivent. Découvrez maintenant