Chương 14- Quốc sư đại nhân bị quấy rối

1.3K 99 0
                                    

Âu Dương Kỳ nghe thấy hắn hỏi cũng không để ý, ngược lại là cảm thấy hứng thú với mấy cái lọ dược mà hắn đặt lung tung khắp nơi kia.

Cầm lên một lọ, lại mở ra nhìn bên trong, y hỏi: "Tất cả những thứ này là do ngươi bào chế?"

Diệp Nhược Phi đáp: "Đa phần là thế, có vài cái là ta mua ở hiệu thuốc mang về."

Dù gì y học ở đây đối với hắn vẫn còn mới lạ, tranh thủ nghiên cứu được nhiều bao nhiêu hay bấy nhiêu. Nghe nói cổ đại thường hay có dịch bệnh lắm, lỡ không may lúc dịch bệnh bùng phát mà hắn vẫn chưa biết chút gì thì đúng là nguy hiểm khôn cùng a.

Âu Dương Kỳ gật gật đầu, cầm lọ trong tay muốn đưa lên ngửi.

"Ấy, đừng đừng!!!" Diệp Nhược Phi thấy vậy cả kinh, vội vàng bắt lấy tay y, "Đó là độc dược, ngài không được ngửi!"

Âu Dương Kỳ cũng ngạc nhiên nhìn lọ thuốc trong tay, không nghĩ tới thiếu niên này ngay cả độc dược cũng có thể chế ra được, đây phải là cái trình độ gì rồi a.

Diệp Nhược Phi sợ y lại tò mò đi ngửi bậy lung tung thì liền nói luôn: "Vương gia, từ nay khi vào đây ngài phải chú ý một chút, kệ bên trái là độc dược, kệ bên phải mới là dược bình thường. Ngài cứ tùy tiện như vậy vạn nhất hít phải kịch độc thì ta không biết phải làm sao đâu a."

Âu Dương Kỳ im lặng nghe hắn nói, sau đó hỏi: "Độc là do ngươi chế, lẽ nào lại không có thuốc giải?"

Diệp Nhược Phi nghe vậy thở dài: "Vương gia a, ta làm gì thần thông quảng đại tới vậy. Đây đều là ta chế bừa mà ra cả a, không có chắc chắn đâu, thật đó."

"Vậy ngươi làm sao biết được đâu là dược đâu là độc?" Âu Dương Kỳ tiếp tục tò mò.

Diệp Nhược Phi chống hông chỉ tay vào cái lồng đang chứa mấy con chuột to mập mà Phương Ly vừa mới bắt cho hắn lúc trước ở trong kẹt, nói đến đặc biệt cao hứng: "Ta lấy chúng thí nghiệm a!"

"Thí nghiệm?" Âu Dương Kỳ mờ mịt, "Đó là gì?"

"Chính là chế xong dược thì cho bọn nó uống trước a, nếu như chết thì là độc, không chết thì là dược." Diệp Nhược Phi đơn giản nói.

Âu Dương Kỳ lại im lặng nhìn hắn, cũng âm thầm xem xét lại bản thân vừa nãy là vì cái gì mà đi đề cao thiếu niên này. Rõ ràng một bộ tùy tùy tiện tiện bào chế bừa bãi, lại còn nói như thể đây là một thành quả to lớn. Y thật sự không còn gì để nói nữa U^U

"Mà vương gia đến tìm ta có chuyện gì à?" Nói nãy giờ, Diệp Nhược Phi xém chút quên mất người này là thình lình xuất hiện ở chỗ của mình.

Âu Dương Kỳ chậm chầm thu lại tâm tình của mình, hỏi: "Sắp tới tết Nguyên Đán, ngươi có muốn tham gia Lễ Giao Mùa hay không?"

"Lễ Giao Mùa?" Diệp Nhược Phi nghiêng đầu, hắn nhớ là đời trước Trung Quốc không có cái lễ này thì phải.

Âu Dương Kỳ thấy hắn không biết cũng kiên nhẫn nói sơ qua cho hắn, đại khái đấy là ngày gì, phải làm những gì, có thể chơi gì ăn gì các thứ.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếWhere stories live. Discover now