Chương 25

1K 76 2
                                    

Sau trận náo loạn đó, tất nhiên lễ cầu may không thể nào thực hiện tiếp được nữa, người dân ôm tâm lý vừa trải qua kinh hách đã được huynh đệ Quốc sư an ủi mà trở về nhà.

Hiện giờ không khí trong cung rất nặng nề...

Âu Dương Kỳ nằm trên giường, vẫn còn đang bất tỉnh, khuôn mặt y trắng bệch. Diệp Nhược Phi ở bên cạnh lo lắng bắt mạch, Âu Dương Mặc thì tâm trạng tối tăm ngồi cạnh cửa.

"Vẫn ổn cả chứ?" Thiên Thiên bưng vào một xô nước mới thay, đặt lên bàn, thuận miệng hỏi.

Diệp Nhược Phi bỏ tay ra khỏi cổ tay của Âu Dương Kỳ, cầm lấy khăn đã được vắt nước sẵn đắp lên trán y. Sau mới xoay người đứng dậy, nói: "Chuyện này nói ra có hơi phức tạp, hiện tại ra ngoài đã."

Thần sắc hắn có điểm kỳ quái, Âu Dương Mặc cùng Thiên Thiên đưa mắt nhìn nhau, cũng nhanh chóng đuổi theo ra ngoài.

Cả ba người đi đến bàn đá, sau khi ngồi xuống, Diệp Nhược Phi âm trầm lên tiếng: "Lúc nãy ta kiểm tra sơ qua, phát hiện ám khí của thích khách kia có tẩm độc."

"Độc?!" Hai người kia trăm miệng một lời.

Diệp Nhược Phi gật đầu: "Là Nhuyễn Cân Tán."

"Lại là nó?!" Âu Dương Mặc nhíu mày, "Sao thứ độc này cứ liên tục xuất hiện vậy?"

Diệp Nhược Phi lắc đầu: "Ta cũng không biết nữa."

Ngưng một chút, lại nói: "Chẳng lẽ có người muốn nhằm vào hoàng cung?"

Âu Dương Mặc mở to hai mắt, nhưng lại bất chợt nhíu mày, đưa tay chống cằm, không chắc chắn nói: "Trẫm lại có cảm giác, là nhằm vào hai huynh đệ các khanh."

"Chúng ta ư?" Thiên Thiên có chút ngạc nhiên.

Âu Dương Mặc gật đầu. Thiên Thiên nghiêm túc ngẫm lại, nghĩ cũng có thể là vậy. Hai lần Nhuyễn Cân Tán xuất hiện, lần thứ nhất đã khiến bản thân y trúng phải, mà lần thứ hai, nếu không có Âu Dương Kỳ đúng lúc cản lấy, nói không chừng người nằm trên giường lúc này chính là Tiểu Phi Tử.

"Nhưng sao phải làm vậy?" Diệp Nhược Phi khó hiểu nhăn mày, "Còn có, ai là kẻ đứng phía sau?"

Nhuyễn Cân Tán là kịch độc, tuy rằng hắn đã có thể bào chế thuốc giải nhưng ai biết được kẻ trong tối kia sau khi thất bại hai lần có giận cá chém thớt lên người con dân Thiên Quốc hay không. Dù sao không phải ai cũng có thể dựa vào phim kiếm hiệp mà chế thuốc như hắn. Bởi vì không phải ai cũng tới từ thế kỷ 21.

Vì thế, cả ba người liền rơi vào trầm mặc.

Dám công khai mưu sát người của hoàng thân quốc thích giữa chốn ban ngày ban mặt, hẳn là người phải có thù hằn sâu sắc lắm với hoàng cung.

Hay nói đúng hơn, là có thù với Quốc sư đương triều.

Diệp Nhược Phi suy nghĩ. Không phải khi không mà Thiên Thiên bị người ta hạ độc, nhưng bản thân y lại không phải người thích đi kéo cừu hận lung tung gì. Hay là có ẩn tình bên trong? Chỉ có thể trong lúc vô tình khiến ai đó cảm thấy không thích mà thôi.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếWhere stories live. Discover now