Chương 68- Mang binh phù trở lại

686 53 8
                                    

Chân trời dần chuyển màu hừng đông, từng tia sáng nhỏ xíu của mặt trời từ từ xuất hiện ở đằng xa, gió ngừng thổi và cát ngừng bay, trong không khí có mưa nhẹ rả rích.

Diệp Nhược Phi hít một hơi căng đầy lồng ngực, suýt chút nữa bị sặc khí lạnh, vội vàng khom người ho khan, Âu Dương Kỳ ở một bên giúp hắn nhẹ nhàng vuốt lưng.

Đám cháy lớn ở xa kia đã được dập hơn phân nửa, có lẽ là do thời tiết ban đêm có chút sương lạnh cho nên mặc dù có gió thổi thế nhưng lửa bén không ra khỏi phạm vi nơi đó. Những binh sĩ ngày hôm qua đi cùng bọn họ giờ đang ngồi nói chuyện trên cồn cát cao này, tất cả đều nhất trí không muốn trở về sớm mà ở lại đây ngắm bình minh.

Đây là lần đầu tiên Diệp Nhược Phi nhìn thấy cảnh mặt trời mọc rõ ràng tới vậy, cả một bầu trời xám xịt dần được thay thế bởi ánh vàng cam nhu hòa ấm áp, mặt trời như một nàng thiếu nữ e thẹn lấp ló phía xa xa, ngượng ngùng nhìn xuống một đám nam nhân dưới này.

Thiên Thiên đi tới bên cạnh hắn, hất vạt áo ngồi xuống xếp bằng, nói: "Ở cổ đại thì bình yên hơn ở hiện đại đúng không?"

Diệp Nhược Phi nhìn y, không biết vì sao y lại đột nhiên hỏi câu này, hắn không trả lời ngay mà giương mắt nhìn lên quang cảnh thoáng đãng xung quanh, trông thấy Trịnh Chu và Âu Dương Kỳ đã hòa vào đám binh sĩ từ khi nào, hiện đang nói chuyện trên trời dưới đất, hắn bất giác mỉm cười, nói: "Cũng không tệ lắm."

Nếu như trừ đi những yếu tố không lành mạnh như chiến tranh hay cường hào ác bá này nọ thì kỳ thực sống ở cổ đại cũng có cái thú vui rất riêng mà không phải thời nào cũng có.

Đặc biệt là việc sáng sớm muốn trông thấy mặt trời mọc ở hiện đại là điều bất khả thi, bởi vì ở hiện đại khắp nơi đều là nhà cao tầng, chẳng có bao nhiêu chỗ thoáng đãng rộng rãi như thế này.

Thiên Thiên chống tay hơi ngã người ra sau, lại bảo: "Nơi này cái gì cũng tốt, tiếc là không có internet."

Ngưng một chút, y đột nhiên đổi chủ đề: "Tiểu Phi Tử, chiến tranh kết thúc cậu có dự định gì không?"

Diệp Nhược Phi nghe thấy thế thì hơi bất ngờ, một lúc sau mới từ từ suy ngẫm: "... Không biết, chắc là cùng vương gia trở về Thanh Dương Thành, sau đó mở một hiệu thuốc."

Mở một hiệu thuốc nho nhỏ, ngày qua ngày chữa bệnh giúp người, sống cuộc sống an nhàn tự tại ở nơi đây đến hết đời.

Hắn hơi nghiêng đầu, nhìn phần góc nghiên giống mình như đúc của Thiên Thiên, lại nghĩ, chắc có lẽ cũng sẽ làm "đệ đệ" của cậu ấy cả đời đi.

Mà Thiên Thiên sau khi nghe xong câu trả lời của hắn liền bật cười, nhướn mày nói: "Tiểu Phi Tử, ước mơ của cậu không thay đổi chút nào."

Diệp Nhược Phi nhìn y, không hiểu.

Thiên Thiên mới nói: "Trước đây cậu cũng từng bảo như thế, chờ sau khi tốt nghiệp xong, dành dụm chút tiền mở một hiệu thuốc nhỏ, ngày ngày ngồi canh ở ngay quầy, ai mua thì bán, sống an nhàn như vậy đến già."

Nghe vậy, Diệp Nhược Phi trong lòng khẽ giật mình, một chút ký ức vụn vặt như chuồn chuồn lướt nước chạy qua trong đầu.

[BL] Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay ThếWhere stories live. Discover now