❁Quyển 2: Nhạc Du Nguyên.

39 0 0
                                    

Chương 21 : Ở Nhạc Du Nguyên.

 Tết đón năm mới đầu mùa xuân, Nhạc Du Nguyên ở phía Nam thành Trường An, trời xanh mây trắng, sông chảy uốn lượn, gió từ cao nguyên tùy ý du đãng thổi qua

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tết đón năm mới đầu mùa xuân, Nhạc Du Nguyên ở phía Nam thành Trường An, trời xanh mây trắng, sông chảy uốn lượn, gió từ cao nguyên tùy ý du đãng thổi qua.

Thừa tướng Lý Không và con trai thứ ba Lý Vũ mang theo tiểu muội Lý Mân mới mười ba tuổi chậm rãi đi trong rừng hoa đào tại tư trang của mình ở phía Bắc Nhạc Du Nguyên.

Lý Không thuộc gia tộc Lũng Tây Lí, là vọng tộc nổi tiếng, lúc Hán Vũ Đế mất, các hào kiệt được phong chức đến quận này để bảo vệ Mậu lăng, tổ tiên Lý Không cũng chuyển từ quận Lũng Tây tới đây. Đến thế hệ này của Lý Không, gia tài phú hào, đường làm quan hanh thông, làm đến chức thừa tướng, dưới có hai ngàn nhân khẩu. Thê tử Tôn thị thay Lý Không sinh được ba người con trai, sau đó vào năm 33 tuổi sinh ra con gái duy nhất là Lý Mân.

Lý Mân ra đời vào một ngày mùa hạ.

Bên ngoài cửa sổ phòng chính dinh thự Lý phủ có trồng mấy cây hoa hồng, cánh hoa đỏ tươi thư giãn dưới ánh mặt trời, thân xanh biếc có gai, lá cây hình bầu dục, gió nhẹ hây hẩy thổi qua khiến trên dưới đóa hoa lay động.

Sau khi Lý Không nghe được giới tính của đứa trẻ mới sinh, híp mắt nhìn cánh hoa hồng đang rung rinh, cân nhắc những tên của con gái, buột miệng nói ra một cái tên: "Đứa nhỏ gọi là Lý Mân Côi* thì thế nào ?"

Ba huynh đệ Lý gia Lý Thường, Lý Nghê, Lý Vũ là sinh ba, tự nhiên lòng có chút linh thông với nhau, bọn hắn cùng lo lắng ngơ ngác nhìn nhau : Không thể để bi kịch cái tên lại phát sinh trên người muội muội duy nhất a !** (Kui:Tên của 3 anh: Nghê-Thường-Vũ = Áo lông chim có năm màu như cầu vồng,ahaha)

Lão đại Lý Thường mười lăm tuổi tiến lên một bước, kính cẩn nói : "Phụ thân, tên chúng con đều là hai chữ..."

Lý Không gật đầu mỉm cười : "Tốt, vậy tiểu muội kêu Lý Mân đi !"

Mười ba năm trôi qua thật nhanh.

Lý Vũ mang muội muội Lý Mân đi thưởng thức hoa đào nở rộ, một đám con cháu nhà quyền quý đi tới bên cạnh, trong đó có cháu của Đại tư mã Hoắc Quang - Hoắc Chỉ.

Hoắc Chỉ là bạn tốt của Lý Vũ, hai người tụ lại một nơi nói chuyện phiếm.

Hoắc Chỉ mặc áo đen, thân hình thẳng tắp như cây giáo, khuôn mặt tuấn tú lạnh mạc dị thường, chuyên chú trò chuyện với Lý Vũ, cũng không liếc Lý Mân bên cạnh đến một cái.

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCWhere stories live. Discover now