❁ Chương 85.Bàn tay phía sau màn

16 0 0
                                    

Hồ Lân bố trí một tầng kết giới bảo vệ tòa nhà khiến người bên ngoài nhìn không thấy, cũng nghe không được tiếng động trong nhà, nhưng người bên trong lại có thể nhìn, nghe thấy bên ngoài.

Đêm hôm đó quân Kim đánh vào trấn, Lý Mân nghe tiếng người kêu thảm thiết và tiếng ngựa hí bên ngoài, nàng không khỏi rúc vào trong lòng Hồ Lân, không dám nhúc nhích dù chỉ một chút.

Lý Mân biết công tử không thể đi cứu những người đó, cho dù công tử có pháp lực cao cường nhưng thân thể hắn cũng là máu thịt, không thể ngăn được thiên binh vạn mã.

Lúc này nàng mới nhận ra, nàng cũng là một người ích kỷ. Đối với nàng, công tử đã là nam nhân của nàng, cũng là chủ nhân của nàng, đương nhiên cũng là người quan trọng nhất của nàng. Nàng không thể vì những người không quen biết mà để công tử mạo hiểm.

Nàng đã nói tin tức Nguyễn Tinh tiết lộ cho Đồng Hoa. Bằng trình độ bà tám của Đồng Hoa, nhất định tin đó sẽ phát tán nhanh chóng. Ai ngờ tuy người nhà Đồng Hoa tin nàng, nhanh chóng chạy về phía Nam, nhưng trong trấn vẫn có nhiều người hoặc không tin, hoặc không muốn xa quê hương nên không chạy trốn. Hầu hết người dân vẫn tiếp tục ở lại, chờ quân Kim đến giết hại...

Nhưng tại sao lòng nàng lại đau? Vì sao toàn thân nàng vẫn rét run?

Những người đàn ông bị thảm sát kia, những người phụ nữ bị xâm hại kia đều là đồng bào của nàng!

Đêm thật dài, buổi đêm cuối thu lạnh như nước.

Hồ Lân nằm trên giường, ôm chặt Lý Mân.

Da thịt Lý Mân bên cạnh hắn thật lạnh, toàn thân nàng đang run rẩy.

Hồ Lân để nàng rúc đầu vào ngực mình, dùng tay nhẹ vỗ lưng nàng, an ủi nàng.

Đối với hắn, những người chết kia chẳng quan trọng, hắn đã quyết định không cứu, cũng không cứu nổi.

Mỗi ngày qua đi, từ khi quân Kim công chiếm Biện Kinh tới nay đã hơn một tháng. Từ đó đến giờ Lý Mân chưa ra khỏi nhà. Thi thoảng nàng sẽ đừng bên trong tường, trơ mắt nhìn lính Kim đội mũ giáp, tay cầm vũ khí đi ngang qua.

Quân Kim cũng là người, thậm chí có nhiều kẻ có khuôn mặt còn non nớt như trẻ con, nhưng tại sao vẫn có chiến tranh?

Lý Mân không hiểu được.

Thức ăn chứa trong nhà càng ngày càng ít, Hồ Lân và Lão Hòe vốn đã không cần ăn, giờ hai người họ không hề ăn nữa, giữ lại toàn bộ cho Lý Mân.

Những ngày này, Hồ Lân thấy Lý Mân đứng bên trong nhìn ra ngoài, trong mắt nàng đẫm u buồn, hắn cảm thấy hắn đã tìm thấy một cách tốt để dụ dỗ Lý Mân tu đạo.

Hồ Lân ôm lấy Lý Mân từ sau lưng, hắn cúi đầu hôn khẽ trên tai nàng, thấp giọng nói: "Mân Nương, năm nay nàng bao nhiêu tuổi?"

Lý Mân uể oải đáp: "Mười sáu tuổi."

Hồ Lân tiếp tục hỏi: "Người sống thọ nhất mà nàng biết thì bao nhiêu tuổi?"

Lý Mân nghĩ ngợi rồi đáp: "Bảy mấy tuổi gì đó."

Hồ Lân thở dài bên tai nàng: "Nói như vậy, cho dù nàng có thể sống đến bảy mươi mấy tuổi thì cũng chỉ còn lại bốn, năm mươi mấy năm nữa."

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCWhere stories live. Discover now