❁ Quyển 8: Vũ Lăng Xuân

40 0 0
                                    

Chương 121.Lần đầu gặp trong mưa:

    Triều Đại Thanh, năm Càn Long thứ bốn mươi lăm, ngoại ô phía Tây huyện Nam Dương, gần kề phủ Nam Dương là thôn Gia Cát nổi tiếng

Ουπς! Αυτή η εικόνα δεν ακολουθεί τους κανόνες περιεχομένου. Για να συνεχίσεις με την δημοσίευση, παρακαλώ αφαίρεσε την ή ανέβασε διαφορετική εικόνα.

Triều Đại Thanh, năm Càn Long thứ bốn mươi lăm, ngoại ô phía Tây huyện Nam Dương, gần kề phủ Nam Dương là thôn Gia Cát nổi tiếng. Khu vực đồi núi phía Tây của thôn Gia Cát mọc đầy cây bạch liên, dân gian gọi là đồi Bạch Liên. Tại đồi Bạch Liên có một thôn nho nhỏ, vì ngoài cửa thôn có đặt hai tấm bia đá lớn nên thôn được gọi là thôn Nhị Thạch Văn.

Hầu hết người trong thôn Nhị Thạch Văn đều mang họ Trương, chỉ có một nhà là khác - nhà họ Lý ở phía Đông thôn.

Gia chủ của nhà họ Lý - Lý lão đại vốn là một người ở rể. Ông là một thợ thủ công, lấy việc chạm khắc để kiếm sống, cũng là nghệ nhân chạm khắc nổi tiếng xa gần trong phạm vi phía Tây thành Nam Dương, chuyên chạm khắc hoa văn trên các loại đồ gỗ.

Ông vốn là người Sơn Đông, đất vườn của gia đình đã bị người Mãn chiếm mất, cha mẹ đều đã chết, đành phải lưu lạc khắp nơi, trong quá trình lưu lạc đã học được tay nghề khắc gỗ.

Sau khi lưu lạc đến thôn Nhị Thạch Văn ở ngoại ô phía Tây phủ Nam Dương, ông nhất kiến chung tình với con gái đầu của Trương lão phía Tây thôn, vì tình yêu mà ở rể nhà họ Trương.

Sau khi mẹ vợ chết, Lý lão đại thành chủ một gia đình, hắn và thê tử Trương thị sinh được một trai một gái - con trai Trương Nghị và con gái Mân Nương.

Con trai Trương Nghị theo họ mẹ, nối tiếp hương khói nhà họ Trương.

Lý lão đại luôn muốn sinh thêm một đứa con trai để theo họ của mình, nhưng luôn phải thất vọng. Cho đến năm bốn mươi tuổi, ông cảm thấy mình có khả năng không sinh được con trai cho nhà họ Lý nữa, vì vậy đành để con gái Mân Nương lấy họ Lý, nuôi nàng như con trai, còn để nàng và Trương Nghị cùng theo mình học nghề khắc gỗ, ý định tương lai sẽ tìm một đứa con rể tốt, tiếp nối hương khói nhà họ Lý.

Tướng mạo Trương Nghị giống cha, mày rậm mắt to, thân hình cao lớn, tính cách lại giống mẹ, rất trầm ổn; còn dung mạo Lý Mân thì giống mẹ, mày lá liễu mắt như nước hồ thu, vô cùng mỹ lệ, nhưng tính cách lại giống cha, hơi nóng tính.

Đối với con trai Trương Nghị năm nay mười sáu tuổi, Lý lão đại yên lòng một vạn lần ; đối với con gái Lý Mân năm nay mười bốn tuổi, Lý lão đại phiền lòng một vạn lần - Lý Mân mới mười bốn tuổi đã rất giống ông lúc còn trẻ: đa tình xen lẫn nhiệt tình.

Đó là một ngày cuối tháng tư, lá liễu bay múa trong ánh dương, lúa trong ruộng đã hiện màu vàng lấm tấm giữa màu xanh non, mười ngày nữa sẽ đến độ gặt, nhưng ông trời lại không chiều lòng người, không ngờ lại nổi cơn mưa phùn.

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα