❁ Chương 87.Sấm sét giữa trời quang

12 0 0
                                    

Sau khi Lưu Trọng Văn qua đời, Lưu Củng và Phương phu nhân bi thống vạn phần, luôn đắm chìm trong bi thương không thể kiềm chế, đã ném quả phụ của con trai là Mân Nương ra sau đầu.

Lý Mân đáng thương mới mười sáu tuổi, đối với cái chết của trượng phu Lưu Trọng Văn, nàng chỉ thấy một cảm giác nhẹ lòng quỷ dị - cuối cùng từ nay nàng không cần thay quần áo giúp Lưu Trọng Văn nữa, cuối cùng không phải tắm rửa giúp hắn nữa, không cần giúp hắn đại tiểu tiện nữa, khi đi ngủ sẽ không còn cảm thấy như đang nằm bên cạnh một khối thịt chết...

Nàng nên bi thương, nhưng nàng không có bi thương. Mân Nương cố gắng chớp chớp mắt để ra nước mắt, nhưng ngay cả khi nàng dùng tới hạt tiêu và dầu gió thì vẫn không nặn ra nổi nước mắt.

Lưu Trọng Văn đã được đưa vào trong quan tài đặt ở linh đường, nàng nên quỳ trên chiếu bên cạnh và khóc trước linh cữu, nhưng Lý Mân ôm tiểu hồ ly trong phòng, cuống đến nỗi toát mồ hôi - quả thực nàng khóc không ra a!

Mỹ Ny nêu ý kiến: "Nhị thiếu phu nhân, hay là ngài cứ nghĩ đến khi người thân nhất của mình qua đời có những cảm giác đau buồn nào?"

Lý Mân nhắm mắt, nàng tưởng tượng ra nếu cha nàng Lý Hổ Lâm chết, nàng sẽ thương tâm biết bao, nhưng, cứ nghĩ đến việc phụ thân chết, nàng lại nhớ đến việc từ khi nàng tròn mười hai tuổi, càng ngày càng xinh đẹp, mỗi ngày phụ thân đều mắng chửi nàng, suốt ngày quắc mắt với nàng, có sai sót nhỏ sẽ đánh nàng, còn cố ý gả nàng cho một kẻ bị liệt... Mân Nương vẫn có cảm giác lạ lùng như cũ... Nàng không khóc nổi.

Mỹ Ny thấy nhị thiếu phu nhân chớp mắt nửa buổi mà vẫn không nặn ra được một giọt nước mắt, trong lòng nàng ta cũng cuống lên. Nàng nhìn tiểu hồ ly đang ngoan ngoãn cuộn tròn trong lòng nhị thiếu phu nhân, bèn nêu ý kiến: "Nhị thiếu phu nhân, ngài thích tiểu hồ ly nhất, vậy thì thử tưởng tượng tiểu hồ ly bị một thợ săn bắn chết..."

Lời còn chưa dứt, Mỹ Ny đã nhìn thấy mí mắt nhị thiếu phu nhân đỏ lên, trong mắt nàng ầng ậng nước, một giọt nước mắt lóng lánh, trong suốt như ngọc nhỏ xuống từ mắt nàng.

Mỹ Ny: "..."

Thế là, Lý Mân thay đồ tang màu trắng rộng thùng thình, tạm thời đưa tiểu hồ ly cho Mỹ Ny trông giữ, bản thân nàng thì quỳ trên chiếu trong linh đường. Nàng vừa mở to mắt vừa tưởng tượng tiểu hồ ly bị người ta rút gân lột da, lặng lẽ rơi nước mắt, một giọt nối tiếp một giọt không dứt như những hạt trân châu trên vòng cổ đứt dây rơi xuống.

Con trưởng Lưu Bá Đường vừa mang theo Chu di nương về nhà, đã tới thư phòng để gặp cha, trong phòng chỉ còn lại Lưu Thúc Dục đang quỳ đối diện nàng. Lưu Thúc Dục nghĩ việc nhị ca qua đời cũng coi như được giải thoát, từ nay không còn chịu dày vò, quả thực không quá tệ, nhưng cứ nghĩ đến anh trai cùng cha cùng mẹ vừa qua đời, trong lòng hắn cũng buồn. Hắn quỳ trên chiếu, mắt đỏ hoe, vừa liếc qua thì thấy nhị tẩu đang quỳ đối diện, nàng đang yên lặng rơi lệ, khiến hắn không thể dời mắt đi nữa.

Hắn cảm thấy cặp mắt kia của nàng như được nước mắt gột rửa, trở nên trong suốt giống như bảo thạch đen, tóc mai như mây hòa cùng dung nhan như hoa, áo trắng váy trắng, xinh đẹp giống như một bức họa buồn đang âm thầm kể ra nội tâm bi thương vô tận và cõi lòng bơ vơ không nơi nương tựa của nàng...

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCWhere stories live. Discover now