❁ Chương 62.Ác giả ác báo

11 0 0
                                    

Thượng Thụy Anh kéo nha hoàn Như Họa chạy một đoạn xa, thở hồng hộc, tới khi thấy xe ngựa đã chuẩn bị từ trước đang đỗ ven đường mới dừng bước, chậm rãi đi tới.

Thượng Thụy Anh đã mua chuộc Bạch Tú Nhi, trước tiên sắp đặt tay sai của cha giả dạng kẻ cướp chờ trong rừng hòe, để Bạch Tú Nhi dẫn Lý Mân tới, sau đó bọn họ sẽ chạy trốn, để Lý Mân ở lại. Nàng ta sẽ trở về thành Lạc Dương, để Bạch Tú Nhi chạy về thôn rêu rao chuyện Lý Mân bị làm nhục, khiến Lý Mân mất hết danh dự, không còn mặt mũi gả cho Hồ Lân, để nàng ta thừa cơ chen vào.

Bây giờ kế hoạch đã thành công một nửa, chỉ còn chờ Bạch Tú Nhi trở về thôn khóc lóc kể lể, cầu cứu và rêu rao.

Tâm trạng Thượng Thụy Anh rất khoái trá, vui vẻ ngồi xe ngựa trở về.

Đến tối, Thượng Thụy Anh vẫn không thấy thuộc hạ trở về báo cáo. Nàng ta chờ đến tận bình minh nhưng những kẻ giả dạng cướp đó cũng không trở về.

Thượng Thụy Anh biết đã có chuyện xảy ra. Nàng ta tự trấn an mình, sai người đi vào rừng hòe để tìm nhưng không thể tìm thấy cái gì.

Đến sáng hôm sau, Thượng Thụy Anh tới một gian ở lầu hai Hương Mãn Lâu để chờ Bạch Tú Nhi. Dựa theo giao hẹn, nàng ta sẽ đưa cho Bạch Tú Nhi một trăm lạng bạc, đưa trước năm mươi lạng, năm mươi lạng còn lại đợi đến ngày thứ hai sau khi làm xong chuyện sẽ tới Hương Mãn Lâu để nhận nốt.

Thượng Thụy Anh đợi nửa ngày cũng không thấy Bạch Tú Nhi đến.

Nàng ta không nhịn được, dặn người ở lại Hương Mãn Lâu để coi chừng, còn mình thì mang theo Như Họa, ngồi xe đi tìm Bạch Tú Nhi.

Thượng Thụy Anh lấy thân phận là bạn của Bạch Tú Nhi để tới nhà nàng ta nghe ngóng tình hình.

Nhưng ngoài dự đoán của nàng ta, Bạch Tú Nhi không có ở nhà mẹ đẻ, người trong nhà nói nàng ta vừa từ đê Lạc Thủy về đã vội vã về nhà chồng rồi.

Thượng Thụy Anh vội hỏi: "Vậy Mân cô nương của nhà Lý Mẫu Đơn..."

Tứ muội của Bạch Tú Nhi thuận miệng trả lời: "Vừa thấy Mân Nương cùng Hồ Lân ca ca của nàng ta đi dạo trong thôn đó."

Trong lòng Thượng Thụy Anh biết kế hoạch có sơ suất, nàng ta là người luôn cẩn trọng, vì vậy không hoảng loạn mà ra lệnh cho phu xe nhanh chóng đánh xe tới nhà chồng của Bạch Tú Nhi. Nhà chồng Bạch Tú Nhi ở thôn bên cạnh, là nhà họ Từ.

Từ thôn của Lý Mân tới nhà chồng Bạch Tú Nhi ở thôn bên cần đi qua một rừng cây tùng.

Thượng Thụy Anh ngồi trong khoang xe, trong lòng thầm suy nghĩ cách đối phó. Như Họa ngồi cạnh nàng ta.

Phu xe cho xe ngựa tiến vào con đường nhỏ trong rừng tùng.

Rừng tùng này đã có từ thời Tam Quốc, trải qua mấy trăm năm sinh trưởng đã trở nên um tùm tươi tốt, hình thành một khu rừng rậm che lấp cả ánh mặt trời.

Xe ngựa vừa tiến vào rừng tùng, Thượng Thụy Anh ngồi trong xe bỗng cảm thấy toàn thân lạnh run, khó chịu vô cùng. Nàng ta lấy áo khoác bao lại thân mình, xốc rèm cửa phía trước, giục phu xe: "Nhanh lên--"

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCWhere stories live. Discover now