❁ Chương 63.Chuẩn bị hôn sự

11 0 0
                                    

Gió xuân hây hẩy, hoa mẫu đơn nở rộ, thời tiết càng lúc càng ấm áp, phần lớn người trong thôn là nông dân chuyên trồng hoa nên khung cảnh trở thành cảnh tượng trăm hoa đua nở, ong bướm bay múa, đẹp đẽ vô cùng.

Lý Mân vui vẻ thay bộ váy áo màu đỏ, áo khoác ngoài bằng lụa màu trắng, trang điểm thật xinh đẹp, dạo vài vòng trong thôn với Hồ Lân ca ca. Đương nhiên bọn họ không đi dạo, phơi nắng cho vui mà còn để thông báo cho mọi người biết, Hồ Lân đã không còn là biểu ca của nàng, giờ hắn là vị hôn phu của nàng.

Lo lắng như khói mù trong lòng Lý Mân đã tán đi, nàng khoác tay Hồ Lân ca ca, cảm giác như có được sự chúc phúc của cả Đại Đường, cười đến nỗi sắp không khép được miệng.

Trong lòng Hồ Lân cũng rất vui sướng.

Hắn đã trải qua ba kiếp với Lý Mân nhưng vẫn chưa từng có một hôn lễ chân chính, bây giờ được bái đường thành thân một cách đường hoàng với Lý Mân, hỏi sao hắn không vui sướng?

Hắn vừa dắt tay Lý Mân, vừa bàn bạc chuyện hôn lễ với nàng.

Lý Mân có Hồ Lân đã cảm thấy vạn sự đầy đủ, cũng chẳng muốn quan tâm gì nữa, nàng tùy ý đáp: "Chàng và cha mẹ sắp xếp là được, ta nghe theo mọi người."

Trong lòng Hồ Lân tính toán, muốn bắt đầu làm một bộ giường tốt để đặt trong phòng của hai vợ chồng.

Hai người nói chuyện, chẳng mấy chốc đã đến gần nhà Bạch Tú Nhi mà không hay biết.

Lý Mân ngẩng đầu, nàng nhìn thấy trước cửa nhà Bạch Tú Nhi có không ít người, còn có tiếng gào khóc thấp thoáng truyền ra từ trong nhà, nàng vội kéo một người cùng thôn để hỏi thăm: "Nhà họ Bạch có chuyện gì vậy?"

Người đang đứng vây quanh mồm năm miệng mười trả lời: "Nhà chồng của con gái lớn Bạch gia tới đây báo tang, nói là nàng ta đã ngã vào nhà xí chết đuối."

Lý Mân: "..."

Tuy nàng giận vô cùng chuyện Bạch Tú Nhi vứt bỏ mình để chạy trốn một mình, nhưng khi nghe nàng ta đột nhiên qua đời, hơn nữa còn chết theo cách như vậy, trong lòng nàng vẫn thấy khó chịu, sự vui sướng tràn trề lúc nãy biến mất, trở thành nỗi buồn rười rượi không muốn lên tiếng.

Hồ Lân nhìn nàng, đoán được suy nghĩ trong lòng nàng, hắn vội nói: "Mân Nương, hai chúng ta sắp thành thân rồi, việc này rất không may mắn, đi thôi!"

Đầu óc Lý Mân đơn giản, lập tức bị Hồ Lân thuyết phục: "Ừ, ca ca nói cũng đúng."

Đôi vợ chồng tương lai ngọt ngào nắm tay nhau rời đi.

Sau khi ăn cơm tối, Lý Thuận Chương và Hồ thị giữ Lý Mân và Hồ Lân ở lại để bàn bạc chuyện hôn lễ.

Ý của Lý Thuận Chương là muốn xây một tòa lầu nhỏ ở hậu viện để làm nơi ở mới cho Hồ Lân và Lý Mân.

Ý của Hồ thị thì khác, bà cho rằng xây nhà tốn quá nhiều thời gian, không bằng cứ bố trí phòng của Hồ Lân thành hôn phòng trước, tương lai có thời gian mới tính chuyện xây nhà mới.

Trước giờ Lý Thuận Chương quyết định việc lớn, Hồ thị quyết định những việc khác, việc hôn phòng cho hai người bỗng không thể thống nhất được, đành để cho Lý Mân và Hồ Lân tự quyết.

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCМесто, где живут истории. Откройте их для себя