❁Quyển 3: Loạn Tam Quốc.

28 0 0
                                    

Chương 34. Bên ngoài Thính Vũ Lâu.

   Một ngày cuối xuân tại quận Thường Sơn, Triệu gia trang

Deze afbeelding leeft onze inhoudsrichtlijnen niet na. Verwijder de afbeelding of upload een andere om verder te gaan met publiceren.

Một ngày cuối xuân tại quận Thường Sơn, Triệu gia trang.

Trong một thời đại mà quần hùng tụ hợp, bốn phương loạn lạc cắt cứ, chỉ có thể miêu tả là 'xương trắng phơi đồng hoang, ngàn dặm không nghe gà gáy', ở Triệu gia trang tại quận Thường Sơn lại như một thế giới thần tiên, an ổn, bình yên nhưng vẫn không ngăn cách vói thế giới bên ngoài.

Sau giờ Ngọ(11-13 giờ), Lý Mân lúc này mười lăm tuổi lặng lẽ trốn ra từ phòng mình, nàng quan sát xung quanh, sau khi xác nhận chú và cô đã ngủ, đám người hầu cũng đã ngủ mới rón ra rón rén tới bên ngoài phòng của biểu ca(anh họ)Triệu Vân.

Đang là cuối xuân, cành liễu như tơ bay múa trong không khí, lá cây bạch dương đã dài ra, dần biến từ màu vàng nhạt thành xanh nhạt. Thời tiết hơi nóng. Lý Mân đi chưa được mấy bước đã đầy người mồ hôi, nàng mặc váy trắng thêu lá liễu và áo ngắn cùng màu khá mỏng, đáng lẽ phải cảm thấy thông thoáng, nhưng vì vội vã nên nàng vẫn thấy nóng.

Phòng Triệu Vân khép kín, Lý Mân đẩy thử, phát hiện bên trong cài then nên không mở được, nàng bèn thay đổi chiến lược, kiễng chân bên bậu cửa sổ.

Nàng rút xuống từ búi tóc một cây trâm hoa sen màu đỏ mã não, dùng mũi trâm nhọn đẩy then cửa sổ.

Cửa số nằm đối diện một cái giường, một thanh niên mặc bộ y phục lót màu trắng đang say ngủ trên giường, lông mày lưỡi kiếm nhếch cao, mắt hai mí rõ ràng, sống mũi cao thẳng, làn môi hoàn mỹ, không khó để nhận ra đây là một nam tử cực kỳ anh tuấn.

Lý Mân nằm bò bên bậu cửa sổ, hay tay chống má, cười tít mắt thưởng thức bức tranh mỹ nam nằm ngủ.

Biểu ca Triệu Vân vừa vội vã trở về từ Lạc Dương nên rất mệt, lúc này đang ngủ không biết gì. Nàng híp mắt, thong dong nhìn từ đầu đến chân hắn một lần, lại nhìn từ chân lên đầu một lần nữa, trong lòng cảm thấy biểu ca thật là đẹp trai.

Cha mẹ Lý Mân mất từ khi nàng còn nhỏ, chú và cô thương nàng bơ vơ đã đón nàng đến Triệu gia trang, coi như con gái ruột mà yêu thương. Từ nhỏ Lý Mân đã biết điều dễ thương, cô chú nàng rất thương nàng nên đã định hôn ước của nàng và con trai thứ hai Triệu Vân.

Năm nay Triệu Vân đã mười tám tuổi, chỉ cần đợi Lý Mân trưởng thành sẽ có thể thành thân.

Có điều tuy Lý Mân đã mười lăm tuổi nhưng không hiểu sao vẫn chưa có kinh nguyệt, việc thành thân đành tạm thời hoãn lại.

CỬU KIẾP HỒ TÌNH - BÌNH LÂM MẠC YÊN NHƯ CHỨCWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu