Chương 12: Nam ba

16.9K 2K 537
                                    

Tư Hạo Lam không được nhận kịch bản hoàn chỉnh của bộ phim "Nghịch lưu", chỉ hiểu đại khái tình huống.

Nam chính là ảnh đế, vào vai nhân viên tình báo của Đảng ta, ẩn náu trong hệ thống quân đội. Bề ngoài lạnh lùng vô tình, thực ra trong tim tràn đầy nhiệt huyết. Nam hai là phú thương dân chủ, một lòng hướng về Đảng ta, ban đầu có nhiều hiểu lầm đối với nam chính, thầm ngưỡng mộ nữ chính, sau trong chiến tranh cùng nam nữ chính kề vai chiến đấu, bảo vệ tổ chức. Nữ chính còn lại là liên lạc viên bên ta, giả trang thành gái hồng lâu, tuy tâm ý tương thông với nam chính nhưng chấp nhận chịu nhục vì sự nghiệp giải phóng, cùng nam chính gần ngay trước mắt mà xa tận chân trời.

Nội dung xoay quanh kế hoạch cướp đoạt danh sách tổ chức. Nam chính hoạt động trong khu vực tối tăm nhất của quân đội, cùng Quốc dân Đảng và thế lực ngoại bang đấu trí đấu dũng, che giấu các hạng mục nhiệm vụ của tổ chức bên ta.

Còn nam ba là nhân vật phản diện trong phim, được thiết lập là đồng sự của nam chính trong bộ máy then chốt của quân đội. Ngoại hình nhã nhặn tuấn mã, bên trong thủ đoạn độc ác, tàn nhẫn máu lạnh. Nam ba mới đầu tín nhiệm nam chính, sau lại phát hiện bên cạnh trà trộn đặc vụ của địch, bắt đầu bắt bóng bắt gió, hãm hại không ít người, cuối cùng mới phát hiện người thân cận nhất mới chính là kẻ thù, thẹn quá hóa giận đuổi cùng giết tận nam chính.

Về cơ bản câu chuyện chính là như vậy. Tư Hạo Lam nhận đoạn kịch bản này, là cảnh nam ba nhận được mật báo, nghi ngờ nam chính sau đó diễn độc thoại một đoạn.

Cộng sự tín nhiệm có khả năng là kẻ địch, nam ba kinh nghi bất định. Chứng cứ trên mật báo vô cùng xác thực, khiến y từ kinh sợ, hoài nghi đến tức giận phẫn hận, cuối cùng kiên quyết dồn nam chính vào chỗ chết. Diễn lại toàn bộ cảnh này.

Tư Hạo Lam đứng đó, thần tốc đọc kịch bản một lần, sau đó đặt tờ giấy sang bên cạnh.

"Không có khả năng." Tư Hạo Lam kiên định nói. Y chậm rãi ngẩng đầu, lộ ra đôi mắt đen u ám.

Tư Hạo Lam chỉ nói bốn chữ, lời kịch rõ ràng, nói năng khí phách. Dưới tình huống đột nhiên mở miệng rất dễ khiến cho người nghe không hiểu, nhưng tất cả mọi người ở đây đều bắt được tín hiệu của y. Tư Hạo Lam bắt đầu nhập vai.

Y nhìn về phía đạo diễn, thật ra là nhắm vào camera hư cấu.

"Tình báo này khẳng định là giả, là thủ đoạn châm ngòi ly gián." Tư Hạo Lam chắp tay sau lưng, chậm rãi thả bước trong phòng, cau mày, thần sắc ngưng trọng. Y đi qua đi lại mấy lần, cúi đầu xem xét mật báo không tồn tại trong tay. Động tác của y rất thong thả, toát ra một loại trịnh trọng, nhìn đi nhìn lại vài lần.

"Không đúng. Nếu là giả, hẳn đã sớm bị ngăn chặn." Tư Hạo Lam dường như có chút đăm chiêu.

Từ đây bắt đầu xen kẽ hàng loạt lời thoại phân tích tình thế của nam ba. Tư Hạo Lam vừa nói vừa thay đổi nét mặt, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh căm phẫn.

"Đây chính là sự thật." Tư Hạo Lam đưa ra kết luận, nghiến răng nghiến lợi nói xong, đột nhiên rút ra cây súng không tồn tại ở bên hông, hung tợn nói. "Ta phải giết chết hắn!"

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ