Chương 76. Về nhà

10.4K 1.2K 169
                                    

Gỗ thép từ trên trần nhà rơi xuống rầm rầm nện trên mặt đất, một lát sau mới dừng lại.

Chờ sau khi kết thúc, trong kho hàng nhất thời yên tĩnh. Những hạt bụi trắng tung bay phiêu tán trong không trung. Đèn trên đỉnh đầu bị phá hỏng một nửa, lúc này chỉ còn vài ngọn đèn phía xa xa cung cấp ánh sáng.

Ở nơi cách khu vực sụp đổ vài mét, Lý Tinh Hà ngồi dưới đất, chống hai tay, kinh hồn táng đảm trừng mắt nhìn xà thép thiếu chút nữa đập trúng hắn.

"Suýt chút nữa thì ngỏm củ tỏi..." Lý Tinh Hà bình tĩnh nửa ngày, mới giơ tay giúp mình điều hòa hơi thở, sau đó cởi dây cáp buộc sau lưng xuống.

Quay lại đoạn thời gian trước đó, khi Tư Hạo Lam gặp riêng Lý Tinh Hà.

"Ta đã nhờ Kha Lâm làm cho ta một máy bắt tín hiệu." Tư Hạo Lam lén lút trộm gặp Lý Tinh Hà, nói với hắn kế hoạch của mình.

"Đó là cái gì?" Lý Tinh Hà không hiểu.

Tư Hạo Lam cố gắng giải thích: "Ta đã tham khảo Kha Lâm. Hệ thống có thể chỉ là một tín hiệu quang điện đơn giản, thông qua việc tái cấu trúc liên tục hiện hình ở thế giới này, chỉ cần sử dụng loại vật liệu thân thiện với tín hiệu liền có thể thu hút hệ thống, bắt được nó. Đại khái là vậy."

Y nói đến vô cùng gian nan. Y không hiểu lắm về phương diện này, chỉ nghĩ hệ thống là công nghệ cao, mà Kha Lâm tinh thông khoa học vật liệu máy móc, cho nên hôm đó thử giấu giếm thông tin mấu chốt, thảo luận chuyện này với Kha Lâm, có thể làm một món thiết bị bắt được loại đồ vật như hệ thống hay không, Kha Lâm trả lời là có thể.

Lý Tinh Hà hiển nhiên cũng không hiểu, nghĩ nghĩ nói: "Dù thế nào có thể thử một lần."

Tư Hạo Lam gật đầu, nói tiếp: "Vấn đề hiện tại là làm sao ép hệ thống hiện hình." Nói xong y tha thiết nhìn Lý Tinh Hà.

Lý Tinh Hà có dự cảm xấu: "...Ngươi nhìn ta làm gì. Hệ thống rõ ràng có hơi sợ ngươi, ngươi ra tay tương đối ổn thỏa."

Tư Hạo Lam nói: "Nhưng hệ thống ở trong bóng tối, khống chế vai phụ trong sách rất đau đầu, hơn nữa tuyến thời gian không ngừng tiến về phía trước, lập tức sẽ đến thời điểm Kha Lâm chết vì bệnh trong nguyên thư."

"Nói tới nói lui, ngươi vẫn là lo lắng cho hắn." Lý Tinh Hà chua chát nói, ăn cẩu lương không hề ngon: "Thôi được, ngươi muốn ta làm thế nào?"

Tư Hạo Lam nói: "Hệ thống sợ cốt truyện bị bóp méo cho nên muốn bắt Kha Lâm chết, vì vậy có một loại tình huống có thể khiến nó xuất hiện, chính là khi nhân vật chính bị uy hiếp, nhân vật chính gặp tai nạn cốt truyện cũng sẽ biến dạng."

Lý Tinh Hà sửng sốt, minh bạch ý tưởng của y, nói: "Ngươi muốn ta làm mồi nhử dẫn hệ thống ra? Ngươi cũng là nhân vật chính đó, ngươi xảy ra tai nạn cốt truyện cũng không thể đi được như cũ."

Tư Hạo Lam gật đầu nói: "Hệ thống rất căm hận ta, trên người ta rốt cuộc có cái gì còn chưa rõ. Ta không được, nhưng ngươi có thể, ta đã sớm phát hiện khi ngươi gặp nạn, hệ thống cực kì khẩn trương."

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!Where stories live. Discover now