[TLNBN] Chương 41

839 37 3
                                    

Chương thứ bốn mươi mốt

Hạnh phúc, khoái hoạt cùng bình an

☆ ☆ ☆

Ngày kế là mùng một tháng giêng, cả ba lẫn mẹ Tiếu Lang hiếm có một ngày nghỉ hẳn ở nhà.

Sáng sớm mới năm giờ ba mươi, trời vẫn còn chưa sáng tỏ, Tiếu mẹ đã lôi kéo hai đứa con mình vẫn còn lờ mờ chưa tỉnh hẳn nhét vào xe du lịch, Tiếu ba làm lái xe, chở theo bà ngoại, cả nhà cùng nhau đi chùa bái Bồ tát.

Hai anh em ngồi cùng một hàng ghế, lúc đầu cả hai người đều giống hệt con gà con mổ thóc gục gà gục gặc liên tục, lúc sau lại ngả ra lưng ghế cùng tựa vào nhau tiếp tục ngủ.

Tiếu mẹ liếc mắt nhìn cả hai người một cái, lại quay sang càu nhàu với bà ngoại "Hai thằng quỷ sứ tối hôm qua không biết làm nói cái gì suốt, tới tận nửa đêm hơn cũng không chịu ngủ, sáng sớm kêu mãi không dậy, tới giờ này mà còn ngủ cứ như heo ấy."

Bà ngoại cũng ngoái đầu lại nhìn, mỉm cười nói "Mông Mông nhìn lớn hơn hẳn so với Long Long nhỉ."

Tiếu Lang tạng người khá gầy, năm trước mặc áo bông cảm giác vừa vặn, năm nay mặc lại giống như nhỏ đi một số, cái áo rộng thùng thình trùm trên người, khiến cho thân hình vốn dĩ không mấy to con của cậu càng hiển gầy gò hơn. Tiếu Mông thì ngược lại, vóc dáng càng lúc càng cao lớn, cơ thể cũng rắn chắc hơn, mặc áo bông vào vừa khít.

Cả hai anh em dựa đầu vào nhau ngủ gà ngủ gật, Tiếu Lang ngồi, còn Tiếu Mông thì dựa vào người anh mình, thân thể còn bự hơn so với Tiếu Lang đè năng lên người cậu, càng khiến cho người ta cảm giác cơ thể Tiếu Lang đơn bạc hơn.

Tiếu mẹ đau lòng nói "Lang Lang bây giờ đang ở lại ký túc xá trường, ăn uống chắc chắn không đầy đủ bằng ở nhà, học ở Hoa Hải lại rất vất vả... ai, bây giờ đám học sinh đi học còn vất vả hơn đi làm a! Mới nửa năm trời đã tra tấn thằng nhỏ tới mức cằm gầy trơ xương..."

Bà ngoại nói "Con cái muốn tự lập âu cũng là chuyện tốt, hơn nữa nó lại không than khổ than mệt gì, mẹ thấy ngày nào nó cũng đùa giỡn hi hi ha ha, căn bản chẳng có tâm sự gì trong lòng. Ở lại ký túc xá trường chịu khổ một chút cũng không phải không tốt, đừng có chiều chuộng giống Mông Mông quá khiến cho nó sinh hư đi."

Tiếu mẹ cười nói "Cái đó cũng đúng, thằng nhỏ này tâm tư thực sự rất đơn giản, không ưa suy nghĩ lệch lạc, nhìn thì thấy như thông minh lắm, thực ra nó ngốc muốn chết đi, chẳng không khéo bằng phân nửa em trai nó nữa là... Tiếu Mông nhỏ hơn mà tâm địa gian xảo cả đống rồi!"

Bà ngoại nói "Mẹ xem hai đứa nhỏ đều rất có tiền đồ, hai đứa bây a, khổ thêm tám năm mười năm gì nữa là có thể ngồi mà hưởng phúc an nhàn từ con trai rồi!"

Tiếu mẹ "Hưởng phúc? Thôi không cần! Con đời này số lao lực mới gả cho ổng đấy chứ!"

Tiếu ba "..."

☆ ☆ ☆

Bảy giờ đúng, xe đến trước cửa chùa, lúc này người đến chùa bái phật thắp hương tấp nập đông đúc, thành ra bãi đậu xe ngoài cửa chùa cũng chật chội không chịu được.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now