[TLNBN] Chương 47

725 33 1
                                    

Chương thứ bốn mươi bảy

Chủ nhân cùng sủng vật

☆ ☆ ☆

Thầy Trầm cùng thầy Viên vai kề vai đứng cạnh nhau, dõi mắt nhìn theo bóng dáng cao gầy của thiến niên đang liều lĩnh cố hết sức chạy về hướng chân trời, đuổi theo chiếc tàu lượn đang dần dần đáp xuống mặt đất....

Đến cuối cùng, vẫn là không thể nào đuổi kịp, tàu lượn nặng nề ngã xuống mặt đất, va chạm khiến cho đầu chiếc tàu lượn lệch sang một bên.

Tiếu Lang vẻ mặt hết sức bi thảm lụm nó mang trở về, nhưng trên mặt vẫn còn vương lại một tia hưng phấn không lời nào có thể diễn tả được mới nãy.

Thầy Trầm thả đồng hồ ra, mỉm cười nhìn Tiếu Lang "Đối với một chiếc tàu lượn làm bằng gỗ vụn hoàn toàn không được dụng tâm quá mức để tính toán, chỉ đơn thuần bắt chước chế tạo ra mà có thể bay được 36 giây, coi như đã rất thành công rồi."

Tiếu Lang ôm chiếc tàu lượn đã hỏng của mình, không biết phải nói cái gì bây giờ.

Thầy Trầm nhẹ nhàng vỗ lên bả vai cậu, nói "Không cần chán nản, rồi em sẽ làm ra càng tốt hơn nữa."

☆ ☆ ☆

Tháng bảy mùa hè nóng bức, Tiếu Lang mỗi tuần đều từ nhà đến trường ba bốn bận, mỗi lần tốn hơn năm sáu tiếng đồng hồ ngồi mân mê trong phòng của đội mô hình.

Thầy Trầm giao cho Tiếu Lang một chiếc chìa khóa cũ của phòng đội mô hình, để cậu có thể thuận tiện hơn mỗi khi muốn sử dụng những thiết bị vật chất trong phòng sẵn có.

Khoảng đầu trung tuần tháng bảy, Vương Mân phải tham gia thi đấu bóng rổ cấp trung học suốt một tháng trời, cứ buổi chiều cách ngày phải đến trường học tập luyện bóng rổ, vì thế nên buổi tối hai người có thể cùng nhau dùng cơm, tán gẫu một chút.

Buổi chiều hôm đó, Vương Mân luyện bóng rổ xong, tắm rửa sạch sẽ, thấy Tiếu Lang vẫn chưa ra sân bóng chờ mình, liền tự mình đi đến khu lầu thông tin tìm cậu.

Cửa phòng của đội mô hình không khóa, Vương Mân liền đẩy cửa bước vào. Vừa bước vào phòng, một luồng khí mát lạnh xộc vào mặt, khiến cậu thoải mái hít sâu vài cái.

Tiếu Lang đang khom lưng lắp ráp mô hình máy bay, thấy Vương Mân tiến vào, chỉ nhẹ giọng nói một câu "Anh đến rồi."

"Ừ." Vương Mân cũng không quấy rầy cậu, tùy tiện kéo một cái ghế gần đó ngồi xuống, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Một giờ trôi qua, Tiếu Lang vẫn còn đang mày mò với cái mô hình, đang nghĩ làm cách nào để có thể làm phần cánh đuôi nhỏ lại một chút.

Vương Mân ngồi tựa vào ghế, mắt nhìn Tiếu Lang lăn qua lộn lại với mớ tài liệu.

Nhìn thật lâu, mà Tiếu Lang cũng chưa phát giác... lúc này, Tiếu Lang đã đắm chìm vào trong thế giới những mô hình máy bay của riêng mình.

Hm... như vậy coi như tạm được...

Tiếu Lang thẳng lưng đứng dậy, kéo máy bay ra dòm tới ngó lui một chút, đợi đến khi thần kinh căng thẳng hoàn toàn thả lỏng rồi, cậu mới phát giác, bên ngoài lúc này trời đã tối đen.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz