[TLNBN] Chương 68

741 25 7
                                    

Chương thứ sáu mươi tám

Khoảng cách với tương lai

☆ ☆ ☆

Vương Mân giả vờ tự nhiên khoác tay lên vai Tiếu Lang, cười nói "Dạ, là cháu với Tiếu Lang vừa gặp cảm thấy như đã quen, cho nên mới nhận Tiếu Lang làm em trai... Dì không ngại có thêm một đứa con nuôi chứ?"

Tiếu mẹ bị lời này của Vương Mân dỗ ngọt thiệt là ngọt, cười vui vẻ nói "Ha, cao hứng còn không kịp nữa là! Tuần nào Lang Lang trở về nhà đều huyên thuyên kể lại cháu tốt với nó thế nào, có một đứa con nuôi như cháu coi như là phúc của dì đây đó chứ..."

Hồi Tiếu Lang còn nhỏ, Tiếu gia vẫn đang trong giai đoạn đầu gây dựng sự nghiệp, trẻ con lứa năm sáu tuổi đã bắt đầu có trí nhớ về những sự tình xung quanh mình, vất vả của ba mẹ in dấu rất sâu trong đầu Tiếu Lang, cho nên ngay từ nhỏ cậu đã không giống với những đứa trẻ đồng lứa khác, thích làm nũng tùy hứng, cũng không giống với em trai luôn xòe tay đòi tiền ba mẹ như vậy.

Tiếu Lang dựa theo con đường có thể xem như là tốt nhất, vững chắc nhất trong cảm nhận của hết thảy trưởng bối, từng bước từng bước đi đến, trước tiên là vào trung học trọng điểm, sau đó cố gắng thi vào một trường Đại học trọng điểm, sau này chọn một chuyên nghiệp thu nhập khá để học tập, cuối cùng tìm một công tác ổn định, không để ba mẹ phải quan tâm đến mình.

Có lẽ, một đứa con ngoan ngoãn như vậy sẽ khiến hết thảy những bậc làm ba làm mẹ cảm thấy hâm mộ, nhưng mà Tiếu mẹ chỉ có thể tự hào trước mắt người khác, sau lưng lại cảm thấy đau lòng.

Hết thảy những người làm mẹ, đều hi vọng con mình là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới này.

Nếu con trai không thể than thở kể khổ với ba mẹ mình, vậy một khi nó có tâm sự, sẽ phải nói với ai đây? Những khi gặp ủy khuất, ai sẽ an ủi nó? Lúc gặp phải áp lực, làm sao để có thể phát tiết ra?

Tiếu mẹ có một người bạn làm ăn, đối phương cũng có con trai, lớn hơn so với Tiếu Lang năm tuổi, thưở nhỏ bởi vì ba mẹ bận rộn làm ăn mà khuyết thiếu quan tâm đến con cái, đến khi lên trung học lại mắc phải bệnh tâm lý, đi khám bác sĩ tốn không ít tiền... Hiện tại không biết tình huống thế nào, chỉ nghe nói thường thường phải nghỉ học dài hạn ở nhà.

Một thế hệ những con người sống vào thời của Tiếu mẹ cho đến tận bây giờ chưa từng nghe qua cái gì gọi là bệnh tự bế, cái gì gọi là chứng trầm cảm, nếu một người mà xảy ra vấn đề về tâm lý, như vậy chỉ cần ba chữ để tổng kết lại thôi-- bệnh tâm thần!

Từ sau khi biết được chuyện của con trai bạn mình rồi, Tiếu mẹ liền cảm thấy căng thẳng trong lòng, bà thường xuyên giáo huấn hai đứa con trai quan niệm "Trong lòng có chuyện gì luẩn quẩn nhất định phải nói ra, nói ra người thân mới giúp các con giải quyết được." Nhưng cho đến nay, vẫn chưa từng thấy đứa con trai lớn của mình tâm sự vấn đề rắc rối nào với ba mẹ lẫn em trai mình, ở trước mắt cả nhà, nó chỉ luôn nói những chuyện tốt chuyện vui, không hề đề cập tới chuyện không vui, tựa như một đứa trẻ không hề có tâm sự gì, ngày ngày cười đùa giỡn hớt.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now