[TLNBN] Chương 44

803 29 1
                                    

Chương thứ bốn mươi bốn

Ngắm ngắm mây trắng nhìn nhìn trời xanh

☆ ☆ ☆

Giờ dành cho hoạt động ngoại khóa còn lại chừng nửa giờ, Tiếu Lang đã "chế tạo" ra được năm cái máy bay giấy, cánh máy bay cũng từ hình tam giác cải tạo chuyển sang hình thang.

Ngay lúc cậu cải tạo cánh máy bay, thầy Viên - cũng chính là vị thạc sĩ tốt nghiệp Đại học Kinh Hàng, đã chỉ dẫn Tiếu Lang không ít.

Thầy Viên tên đầy đủ là Viên Thần Duệ, vốn là học sinh của Trầm Tử Hằng, bốn năm trước sau khi tốt nghiệp liền quay trở về Hoa Hải, từ lúc đó đến giờ vẫn đảm nhiệm chức giáo viên môn Vật lý của học sinh lớp ưu tú năm ba, sau những tiết có giờ giảng dạy, thầy vẫn thường cùng thầy Trầm nghiên cứu mô hình máy bay.

Nếu như nói phương pháp dạy của thầy Trầm là kiên nhẫn tỉ mỉ, hướng dẫn từng bước từng bước một, vậy thì thầy Viên chính là loại hình đi thẳng vào vấn đề, mạnh mẽ mà truyền dạy.

Thầy lôi ra một đống lý luận nguyên lý, toàn bộ một hơi nhồi vào giảng cho Tiếu Lang, sau đó đưa chỉ thị : em gấp máy bay giấy phải làm phần đuôi như thế này mới coi như là hoàn mỹ.

Hai vị thầy giáo đều rất lợi hại, dạy Tiếu Lang không ít kiến thức, bất quá Tiếu Lang vẫn cảm thấy mình thích thầy Trầm nhiều hơn chút.

Năm cái máy bay giấy, cái sau phóng càng xa hơn so với cái trước nó, Tiếu Lang cảm giác rất mỹ mãn, rất thành tựu, không chỉ có tin tưởng cùng hứng thú tiếp tục nghiên cứu, mà còn cảm thấy khoái nhạc.

Sau khi hoạt động ngoại khóa của câu lạc bộ kết thúc, thầy Trầm vạn phần hòa ái khen ngợi Tiếu Lang rất có tiến bộ, dẫu cho với mấy học sinh còn lại, máy bay giấy đã sớm biến mất trong ký ức xa vời của bọn họ từ đời nảo đời nao...

Tiếu Lang nhìn thấy người khác làm ra máy bay bằng gỗ, nhìn thấy bản vẽ do chính họ tự vẽ ra, cực kỳ hâm mộ... thực hi vọng sớm ngày có thể tiến bộ vượt qua người khác, làm ra thật nhiều thật nhiều máy bay vừa xinh đẹp lại vừa tốt hơn như bây giờ.

☆ ☆ ☆

Đến tối, trở lại ký túc xá, Tiếu Lang tựa như hiến vật quý đem một đống máy bay giấy mà mình gấp được lấy ra, đưa cho Vương Mân xem, giới thiệu từng cái từng cái một.

Tiếu Lang "Này chính là XL01-A, tuy là chỉ bay được có hai giây liền rơi xuống, nhưng thầy Trầm bảo là nó có giá trị kỷ niệm phi thường lớn, bởi vì đây là cái máy bay đầu tiên mà em làm ra, thầy đề nghị em nên bảo tồn nó lại."

Vương Mân "..."

Cái... cái máy bay giấy thoạt nhìn có vẻ cực ngầu lấp lánh kia rốt cuộc là cái gì thế?

Tiếu Lang "Này gọi là XL01-B, anh xem chỗ này nè, thân máy bay cùng cánh máy bay toàn bộ đều được cải tiến, thầy Trầm bảo cái này gọi là cải tiến, không phải cải tạo, cho nên phải đặt là máy bay loại B."

Vương Mân "..."

Ông anh mình bảo đội mô hình này cực kỳ chuyên nghiệp mà, tại sao lại như vậy chứ? Sao lại giống như máy bay giấy đồ chơi của đám học sinh tiểu học chơi vậy...

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now