[TLNBN] Chương 77

685 26 1
                                    

Chương thứ bảy mươi bảy

Nhóc mày cư nhiên là nam sinh

☆ ☆ ☆

Ngày hôm sau, Tiếu Lang bắt đầu nếm thử phương pháp đọc thuộc lòng của Vương Mân.

Kỳ thật, chuyện học thuộc lòng thứ gì đó là một việc đơn giản vô cùng. Trí nhớ không tốt cũng không sao cả, có thể đọc từ từ, đọc trên một trăm lần liền thuộc ngay!

May mắn là trí nhớ của Tiếu Lang không đến nỗi tệ, lẩm nhẩm năm ngày liền có thể lưu loát đọc cả bài《 Khuyến học 》.

Sau lại, Vương Mân yêu cầu muốn cậu giảm bớt thời gian đọc thuộc lòng, ví dụ như lúc ban đầu, đọc hết nguyên một bài cần năm phút, hiện tại liền giới hạn ở mức trong vòng bốn phút thôi, Đừng nhìn thấy chỉ giảm có một phút ngắn ngủi như thế mà xem nhẹ, lúc bắt tay vào làm mới biết khó khăn cỡ nào. Có vài kẻ dù cho cầm sách ngồi đọc cũng không cách nào ở trong thời gian quy định đọc hết nguyên một bài văn vốn quen thuộc với mình.

Vương Mân giúp Tiếu Lang bấm đồng hồ đo thời gian, Tiếu Lang bắt đầu đọc, lại cố ý gia tăng ngữ tốc nhanh hơn một chút, quả nhiên tốc độ vừa nhanh chút liền dễ dàng bị kẹt ngắc ngứ. Tiếu Lang thích ứng được tốc độ rồi, thời gian đọc thuộc bị Vương Mân thu ngắn còn ba phút... Tiếu Lang lại tốn thêm một ngày luyện tập.

Đến khi Tiếu Lang có thể thuận lời hoàn thành việc đọc hết nguyên cả bài Khuyến học trong vòng ba phút đồng hồ, cậu chàng liền nhếch cái đuôi hất mặt dương dương tự đắc, Vương Mân bảo cho cậu biết, tốc độ đọc Khuyến học nhanh nhất của mình là một phút rưỡi.

"...Không có khả năng! Tuyệt đối không có khả năng!!" Tiếu Lang rú lên, ngay tại thời điểm bản thân đã đọc thuộc làu làu lại kiêm thêm cầm sách đọc, thời gian tối thiểu để đọc cả bài của bản thân cũng chỉ có thể dừng lại ở hai phút rưỡi "Em không tin, anh đọc cho em xem!"

Vương Mân nhìn năm giây, sau đó mở miệng, không hề giống như mỗi lần Tiếu Lang chuẩn bị đọc thì nghẹn một hơi, cắn răng nhăn mặt giống như đang chạy 100m không bằng... ngữ điệu của Vương Mân vô cùng thoải mái, biểu tình lại ung dung, không có chút lo lắng nào.

Một câu rồi một đoạn, giống hệt như Châu Kiệt Luân ca hát vậy, là lá la liền vùn vụt trôi qua, có vài đoạn cắn tự không rõ, hàm hồ cho qua, nhưng Tiếu Lang biết nếu Vương Mân thả tốc độ chậm lại, chắc chắn sẽ không sai chữ nào!

Cậu nghe mà tâm phục khẩu phục, mình với anh mình... đúng là vẫn còn kém một cái cấp bậc a!

Vương Mân đọc xong, cười nói "Nhìn sách mà đọc tốc độ kỳ thực rất chậm, bởi vì trí não của chúng ta vận chuyển nhanh hơn so với ánh mắt, thay vì đọc sách sao không trực tiếp nhìn trí não của mình đi. Càng về sau này, em sẽ phát hiện một điều, tốc độ đọc của em sẽ không thể nào theo kịp được tốc độ của trí não. Ngay lúc em đọc ra câu đầu tiên, trong đầu lập tức sẽ hiện ra các câu tiếp theo, không tin em cứ tiếp tục đọc thuộc mà xem."

Một tháng sau, Tiếu Lang rốt cuộc cảm nhận được, cảm giác của cái gọi là "câu bay ở trong đầu" mà Vương Mân từng nói.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Où les histoires vivent. Découvrez maintenant