[TLNBN] Chương 80

716 32 0
                                    

Chương thứ tám mươi

Cả thế giới đều biết

☆ ☆ ☆

Thứ bảy hai tuần sau đó, Tiếu Lang trở về nhà, gặp lại em trai hồi lâu không gặp.

Năm nay Tiếu Mông lên năm ba sơ trung, trung tuần tháng sau phải tham gia thi lên cao trung, cho nên mấy ngày cuối tuần đều bị lịch học phụ đạo dày đặc chiếm lấy, buổi chiều thứ bảy học toán, buổi chiều chủ nhật học anh ngữ... ngoại trừ này ra, buổi tối thứ sáu còn phải đến nhà của một vị giáo viên dạy mỹ thuật học vẽ.

Về phần vẽ vời này, là do chính sách thêm điểm dành cho những thí sinh thi vào trường nghệ thuật. Thí sinh nào am hiểu về mỹ thuật hoặc nhạc khí, đạt được tới yêu cầu nhất định đặt ra sẽ được thêm điểm trong phần điểm thi.

Âm nhạc bao gồm các loại cuộc thi về nhạc khí mọi cấp bậc. Trước mắt Tiếu Mông đàn piano cấp tám, có khả năng sẽ được thêm tám điểm cộng vào điểm thi. Còn về mỹ thuật thì dựa vào cuộc thi riêng, thi vẽ phác họa cùng vẽ tranh màu nước, mỗi môn ba tiếng. Nếu Tiếu Mông có thể thông qua cuộc thi này, sẽ được cộng thêm mười điểm nữa.

Những người thi được thành tích tốt, dựa vào chênh lệch một hai điểm cũng có thể hơn kém thứ hạng rất xa. Dựa vào trình độ của Tiếu Mông, nếu được cộng thêm hai mươi điểm nhờ phần tài năng nghệ thuật, nói không chừng có thể lọt vào các thứ hạng đứng đầu của toàn thị.

Năm đó Tiếu Lang thi lên cao trung, nhờ vào vận may là chính mới có thể phát huy vượt trội người khác, vào được Hoa Hải. Cậu cảm thấy em trai mình vĩ đại hơn nhiều so với mình năm đó, hơn nữa lại nghe mẹ bảo trong danh sách tuyển thẳng của Nhất Trung vừa thông báo, Tiếu Mông cũng được liệt vào. Cả Tiếu mẹ lẫn Tiếu ba đều muốn Tiếu Mông trực tiếp chọn lựa tuyển thẳng, vậy thì không cần phải tham gia thi cử, cũng không cần phải đi thi mỹ thuật văn nghệ cái gì đó, như vậy thoải mái hơn rất nhiều.

Bất quá, hiển nhiên là bạn nhỏ Tiếu Mông của chúng ta vô cùng hùng tâm tráng chí.

"Mày chọn ra được trường để vào chưa?" Tiếu Lang ngồi trên giường, thuận miệng hỏi em mình.

"Chưa biết nữa." Tiếu Mông cầm trên tay quyển sách bài tập, miệng ngậm bút máy ngồi trên ghế xoay qua xoay lại.

Tiếu Lang nói "Vào Hoa Hải đi, anh đây bảo kê."

"Lên năm ba không phải chương trình học của hai rất nhiều sao? Nghe bảo năm ba của Hoa Hải không phải là dành cho người ta đâu." Tiếu Mông liếc mắt nhìn anh mình, không biết có phải ảo giác hay không, một năm này sao cảm giác hai nhà mình càng lớn càng đẹp hẳn ra ta... Sắc mặt tốt hơn, mặt mày tỏa sáng, thần sắc lẫn ánh mắt đều ướt át hơn... thoạt nhìn giống như mấy nhỏ con gái ấy.

Tiếu Lang nói "Đúng ha, nghe nói chỉ có mấy kỳ nghỉ dài hạn cùng nghỉ đông và nghỉ hè mới có thể về nhà, bình thường thứ bảy lẫn chủ nhật đều phải ở lại trường để phụ đạo..." Năm ba đầy khủng bố!

Tiếu Mông "Tức là nói, mỗi tuần em đều phải mình ên lết về nhà, chán phèo."

Tiếu Lang "..."

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now