[TLNBN] Chương 99

618 20 1
                                    

Chương thứ chín mươi chín

Gặp thế nào thì yên thế ấy

☆ ☆ ☆

Tiếu Lang bị thầy Trầm dẫn trở về nhà, hóa ra nhà của thầy Trầm nằm trong một tiểu khu gần phụ cần trường học, chỉ cần đi bộ khoảng mười phút là đến.

"Vào đi, nhà có hơi chật chội một chút." Thầy Trầm bảo Tiếu Lang ngồi xuống ghế sofa trước, sau đó mới xoay người nói với thầy Viên cũng theo đi vào "Đi đun một ít nước đi."

Thầy Viên ừ một tiếng, liền thay dép lê rồi vào bếp.

Tiếu Lang nhìn, nghĩ thầm, thầy Trầm với thầy Viên quan hệ tốt ghê ha, thầy Viên vào nhà cũng chả thèm khách khí tiếng nào, mà vào rồi cũng liền tự nhiên tựa như đang ở nhà mình (...)

Tiếu Lang dùng cặp mắt khóc đến sưng hồng hồng tựa như con thỏ nhỏ của mình dáo dác nhìn xung quanh.

Phòng ngủ khép cửa, cửa phòng bên cạnh là mở ra, có thể nhận ra là toilet, phòng khách độ chừng hai mươi mét vuông, bên cạnh là phòng bếp được bày trí theo lối thoáng mở chứ không khép kín thành không gian, nhìn chung quả thực có hơi nhỏ, tổng diện tích có lẽ bằng một nửa nhà mình.

Tuy là nhỏ, nhưng được bố trí vô cùng khéo léo, nội thất trang trí lịch sự đầy tao nhã, không gian được thu dọn sạch sẽ, cho nên không cảm thấy chật chội hay lộn xộn chút nào.

Sau lưng sofa đặt một chiếc bàn ăn được làm bằng gỗ, trên bàn đang đặt hai cốc nước lọc, bên cạnh là một khay đựng trái cây, cùng với vài mẩu trái cây gọt sẵn đang ăn dở.

Thầy Trầm nhìn theo tầm mắt Tiếu Lang, đứng dậy bước đến bàn, bưng lên khay trái cây đặt trên bàn qua đặt xuống bàn trà trước mặt Tiếu Lang, nói "Ăn chuối đi.", tiếp theo đó lại chậm rãi giải thích "Nơi này vốn là ký túc xá dành cho giáo viên Hoa Hải, năm năm trước C thị đẩy mạnh xây dựng kiến thiết hệ thống giáo dục, đầu tư vốn vào vài trường trung học trọng điểm của thị, trường học lúc ấy bèn mời công ty kiến trúc thiết kế quy hoạch khối khu vực này lại, ký túc xá cũ cũng bị phá bỏ, xây dựng ký túc xá mới, giáo viên nào phàm là có năng lực đều được phân cho một căn."

Tiếu Lang hỏi "Thầy cùng với vợ thầy ở cùng nhau sao?"

Thầy Trầm mất tự nhiên khụ khụ một tiếng, mới nói "Thầy với thầy Viên ở chung với nhau."

"A?" Tiếu Lang hiếu kỳ hỏi "Bộ thầy Viên không được nhà trường phân nhà sao ạ?"

Thầy Trầm chầm chậm giải thích "Thời gian cậu ấy làm việc vẫn chưa đủ năm, không đạt tới chỉ tiêu được phân nhà, vốn dĩ trường cũng an bài để cậu ấy ở lại trong ký túc xá dành cho những giáo viên trẻ trong trường, điều kiện nơi đó cũng rất tốt đó chứ, nhưng là... ha ha, cậu ấy bảo không chịu, đòi ở chung với thầy."

"Ồ." Hóa ra thầy Trầm là ở chung nhà với thầy Viên a...

Tiếu Lang len lén liếc mắt nhìn về phía phòng ngủ một cái, tuy là bên trong phòng tối om không có bật đèn, nhưng vẫn có thể mơ hồ nhận rõ bên trong chỉ đặt có mỗi một cái giường, Tiếu Lang cực kỳ tò mò không biết buổi tối hai thầy ngủ như thế nào ta? Ngủ chung với nhau trên một giường sao?

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now