[TLNBN] Chương 102

525 26 2
                                    

Chương thứ một trăm lẻ hai

Đau đầu vì chọn lựa

☆ ☆ ☆

Chỉ một cú điện thoại khiến cho Tiếu Lang chấn động đến ngơ ngác.

Cậu cầm ống nghe điện thoại, hoàn toàn không biết đối phương bên kia đang nói cái gì, linh hồn tựa như đã cưỡi mây bay đi, lơ lửng bồng bềnh giữa lưng trời, mặt hướng về phía mặt đất ngắm nhìn, khung cảnh khắp nơi đều là trăm hoa đua nở.

Mình thi được hạng 87 toàn tỉnh, hạng 87... là hạng 87 a a a! Mình có thể vào Khoa Đại được a!!! A a ~ a a a!

Mà lúc này, Tiếu ba Tiếu mẹ cũng đã nhìn thấy được vẻ mặt cười đến ngu ngốc vô cùng của thằng con trai lớn nhà mình, hai người tụ lại đoán thầm, Tiếu mẹ vừa nhìn vừa hỏi "Là điện thoại của ai vậy ta?"

Lúc này, Tiếu Lang cũng đã thu hồi trở về thần trí của mình, nghe thầy giáo Trần ở bên kia đầu dây đinh ra ngày hẹn với cậu, thời gian cùng địa điểm gặp mặt, vội vàng lấy một tờ báo giấy cầm viết ghi nhớ lại.

Tuy Kinh Đại không phải là trường đại học mà mình vẫn bức thiết muốn vào, nhưng dù gì cũng là một trong những trường học xuất sắc nhất cả nước, có bề dày văn hóa hơn trăm năm, coi như không kém gì Khoa Đại, cho nên nhận được điện thoại của bọn họ có ý định chiêu sinh, mình cũng coi như là nở mày nở mặt rồi còn gì.

Liên tục nói cảm ơn rồi mới lễ phép cúp điện thoại, đang định quay lại nói cho ba mẹ mình biết tin vui, điện thoại lại tiếp tục đổ chuông liên hồi.

"A lô!" Trong lòng đang cao hứng, cho nên ngữ khí nói chuyện cũng là vui vẻ thoải mái vô cùng.

"Xin chào, cho hỏi đây là nhà của em Tiếu Lang có phải không ạ?" Trong điện thoại truyền ra thanh âm trầm thấp đặc trưng của nam tử tuổi trung niên.

Tiếu Lang nghĩ thầm trong lòng, lại thêm người nữa sao... nhưng ngoài miệng vẫn lễ phép "Dạ phải, em là Tiếu Lang."

"Chào em, Tiếu Lang, thầy là thầy Khương, giáo viên của Khoa Đại, em biết được lần này em thi đại học được bao nhiêu điểm chứ?" Người nọ hỏi, trong thanh âm mang theo ý cười.

Kinh Đại lẫn Khoa Đại thay phiên nhau gọi điện thoại cho mình, Tiếu Lang lúc này đã không biết làm sao diễn tả tâm trạng cao hứng trong lòng, lập tức đáp "Biết ạ, mới nãy thầy Trương bên Kinh Đại có gọi báo cho em biết."

Mà Tiếu ba Tiếu mẹ ở bên cạnh vừa nghe thấy lúc nãy gọi điện thoại đến là người của Kinh Đại, tâm tình kích động đến mức không biết diễn tả thế nào, hai vợ chồng cầm tay nhau, khóe mắt cũng ươn ướt, lát sau Tiếu mẹ mới nhớ vào phòng báo cho Tiếu Mông tin vui "Mông Mông, người của Kinh Đại gọi cho hai con!"

Tiếu Mông lập tức vứt bỏ bài tập đang làm dở dang, ba chân bốn chẳng chạy ra ngoài, một nhà ba người vây quanh Tiếu Lang, nghe ngóng Tiếu Lang nói điện thoại.

Thầy Khương "Ha ha, té ra vẫn là bị Kinh Đại giành trước một bước, sao hả, em có suy nghĩ chuyện tiến vào Khoa Đại hay không?"

"Có có ~ có ạ!" Tiếu Lang lúc này chỉ hận không thể lập tức vọt tới trước mặt vị thầy Khương này tự tay điền giấy báo chí nguyện đại học lại một lần nữa, từ đầu tới đuôi đều điền Khoa Đại.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now