[TLNBN] Chương 103

582 27 2
                                    

Chương thứ một trăm lẻ ba

Thư thông báo trúng tuyển

☆ ☆ ☆

Tiếu Lang cứ ngỡ là mấy giáo viên phụ trách chiêu sinh của Kinh Đại hay Khoa Đại gì đó, tâm tình cũng từ vui vẻ tung tăng chuyển sang phiền não bực bội, nhấc điện thoại lên lập tức liền "Alô" một tiếng thật khí thế, lại không ngờ bên kia điện thoại lại truyền đến thanh âm của người mà cậu không ngờ tới.

Người nọ dùng ngữ điệu tràn ngập ý cười, nói "Là Tiếu Lang đúng không? Thầy có nghe được tin về em, chúc mừng em thi được thành tích tốt như vậy. Thế nào? Đã chọn xong đại học cùng với chuyên nghiệp muốn vào chưa? Ngày mai là đến kỳ điền chíe nguyện rồi."

"Thầy Trầm!" Tiếu Lang vẫn đeo trong lòng hoang mang cùng với bối rối, lúc này nghe được thanh âm của thầy Trầm, cơ hồ là muốn khóc thành tiếng, Bồ Tát ơi, ngài phái người tới cứu khổ cứu nạn cho con phải không "Em vẫn chưa quyết định được nữa."

Ngay lập tức, Tiếu Lang đem hết thảy những gì mình bối rối lo lắng nói hết cho thầy Trầm nghe, với ý đồ mong "ân sư" ban cho mình một câu kim ngôn, giải cứu mình ra khỏi ma chướng này.

"Cả hai trường đều là đại học chất lượng có tiếng a." Thầy Trầm nghe xong rồi, vẫn là như trước ung dung thoải mái, thanh âm phảng phất tản ra ôn hòa điềm tĩnh, giống như bất cứ chuyện gì dù to tác cỡ nào cũng đều có thể giải quyết dễ dàng không tốn chút sức "Thầy nhớ em từng bảo rất muốn vào Khoa Đại học."

"Dạ phải!" Khoa Đại đối với Tiếu Lang mà nói cơ hồ giống như một giấc mộng, trước lúc gặp gỡ Vương Mân, giấc mộng ấy vẫn chỉ là một giấc mộng mà Tiếu Lang khát khao thôi.

Thầy Trầm hỏi "Vậy em có biết trường mà Vương Mân thực sự mong muốn vào hay không? Cậu ấy muốn học chuyên nghiệp nào?"

Tiếu Lang nghe mà ngẩn ra, vấn đề này hỏi ra quả thực khiến cậu nghẹn lời, cậu vẫn luôn cho là Vương Mân muốn vào Khoa Đại, nhưng mà đối phương lại chưa từng chính thức nói như vậy bao giờ. Chỉ là từ theo cái lần đầu tiên Vương Mân thi được hạng nhất toàn khối, ai ai cũng đều cam chịu chuyện Vương Mân chắc chắn có thể vào Khoa Đại, chỉ là như thế mà thôi.

Nhưng mà, có một chuyện Tiếu Lang có thể chắc chắn, Vương Mân tuyệt đối sẽ vào cùng trường với mình.

"Có lẽ... là Khoa Đại a..." Tiếu Lang ấp úng trả lời "Cậu ấy bảo muốn học chuyên nghiệp quản lý."

Thầy Trầm nói "Khoa quản lý bên Kinh Đại so với bên Khoa Đại có thể nói là trội hơn rất nhiều a, nếu như cậu ấy nghĩ muốn hướng về phương diện này phát triển bản thân, đến Kinh Đại cũng xem như có lợi hơn."

Dưới sự chỉ dẫn gợi ý của thầy Trầm, Tiếu Lang mới bắt đầu đặt mình vào góc độ của Vương Mân để mà suy nghĩ.

Trước giờ cậu vẫn luôn cảm thấy, Vương Mân bất luận là đến trường nào, học cái gì, đều có thể học rất giỏi, hơn nữa lúc trước từng có lần đề cập đến vấn đề chuyên nghiệp, Vương Mân hình như cũng không có nói cụ thể là mình muốn học cái gì, nên Tiếu Lang mới xem nhẹ ý tưởng của đối phương... Mà bắt đầu từ lúc thi đại học, Vương Mân lại căn cứ vào mong muốn đến đại học nào của Tiếu Lang để điền chí nguyện cho mình.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now