[TLNBN] Chương 86

556 24 1
                                    

Chương thứ tám mươi sáu

Ước mơ thật sự trọng yếu đến như thế sao

☆ ☆ ☆

Từng nghĩ đến bản thân có một ngày nào đó có thể trở nên mạnh mẽ giống như Vương Mân vậy, một ngày nào đó có thể ở bên cạnh bảo vệ anh...

Không sai, ít nhất từ giờ phút này trở đi, không thể để Vương Mân lo lắng cho mình nữa.

Tiếu Lang trả lời tin nhắn, cố gắng bình tâm suy nghĩ, nếu như đổi lại là Vương Mân, sẽ làm như thế nào nhỉ? Vương Mân sẽ tự hỏi như thế nào, xử lý việc này bằng cách nào đây?

A, trước tiên phải làm rõ ràng chân tướng của sự việc đã! Ít nhất phải thu thập thêm tin tức cần thiết, nếu không chỉ bằng vào suy nghĩ đâu đâu của mình cũng không nghĩ ra được cái gì hết!

Tỷ dụ như nói, lúc Tiếu Mông rời khỏi nhà thì mặc trên người quần áo gì, người cuối cùng trông thấy nó là ai (có lẽ là bạn cùng lớp hoặc là bạn cùng trường), có khả năng là có người nào đó cùng nó mất tích hay không? Còn nữa, nó quyết định bỏ nhà đi từ lúc nào, nói cách khác, Tiếu Mông bỏ nhà rời đi, là do nhất thời xúc động, hay là đã chuẩn bị sẵn kế hoạch từ trước?

Tiếu Lang chợt nhớ tới, mấy hôm trước gọi điện thoại về nhà hỏi thăm chuyện của Tiếu Mông thì, mẹ mình ấp a ấp úng tựa hồ như đang che giấu chuyện gì, chẳng lẽ vấn đề của Tiếu Mông đã tồn tại lâu lắm rồi sao?

"Mẹ, mẹ nói cho con biết tình huống dạo gần đây của thằng Mông được không?" Tiếu Lang hỏi.

Tiếu mẹ hạ mi mắt nhìn xuống, yếu ớt lên tiếng.

Từ đầu tháng ba cho đến nay, Tiếu Mông tâm tình thoạt nhìn như không được sáng sủa lắm, cả người đều âm trầm. Mà cả ba lẫn mẹ đều chỉ cho là bởi vì áp lực việc học của Tiếu Mông lớn quá, mới cất công gọi điện thoại cho chủ nhiệm trò chuyện hỏi thăm, biết được thành tích của Tiếu Mông thực sự rất khá, ở trường cũng rất an phận làm học sinh ngoan, không gây chuyện, chỉ là có chút lầm lì (?)

Thông thường thì, giáo viên chủ nhiệm sẽ thường xuyên dành thời gian trò chuyện với các học sinh sắp sửa tốt nghiệp, nhất là với những em thoạt nhìn có vẻ lầm lì như vậy, nhưng chủ nhiệm cũng nói thẳng, là Tiếu Mông khiến cho cô có cảm giác nó thành thục trưởng thành hơn rất nhiều so với đám đồng lứa, rất có chủ kiến riêng, dáng vẻ cũng không giống với những đứa trẻ mười lăm tuổi thông thường khác.

Hai tháng trước kỳ thi trung học bắt đầu, danh sách học sinh tuyển thẳng được nhà trường công bố ra, Tiếu Mông cũng có mặt trong đó. Sau đó nhà trường yêu cầu báo thông tin lại thì, Tiếu Mông không có ký tên, mặc dù hành động này khiến cô chủ nhiệm cảm thấy có chút ngoài ý muốn (bởi vì thông thường không nắm chắc một trăm phần trăm thi đậu vào Hoa Hải, ít có em nào buông tha cho cơ hội được Nhất Trung tuyển thẳng, dựa theo thành tích hiện tại của Tiếu Mông, chỉ cần lựa chọn đồng ý thì, về sau bảy tám phần là sẽ được xếp vào lớp ưu tú), nhưng mà cô nghe nói Tiếu Mông có một người anh học ở Hoa Hải, thành tích cũng rất tốt, cho nên cô cũng không lo lắng nhiều về việc này lắm. Những việc này Tiếu ba lẫn Tiếu mẹ đều biết, Tiếu Mông từng nói qua với bọn họ, rằng muốn tự mình thử tham gia thi trung học một lần.

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now