[TLNBN] Chương 101

526 24 7
                                    

Chương thứ một trăm lẻ một

Như vậy là đủ rồi

☆ ☆ ☆

Hai ngày diễn ra thi đại học quả thực tựa như một giấc mơ, chớp mắt một cái liền trôi qua.

Thi xong rồi, bài thi cũng nộp, nhưng Tiếu Lang vẫn luôn có loại cảm giác như không thực, hốt hoảng đến kỳ lạ : học bao nhiêu năm như vậy, liền thế này mà chấm dứt sao?

Đi ra khỏi trường thi, dọc theo đường đi có thể bắt gặp vô số những học sinh hoan hô la hét lẫn gào rú, không ít người còn lấy sách ra xé, lấy sách ôn tập ra ném đi, vài nữ sinh ôm nhau khóc òa, không biết có phải là do vui quá mà không kềm được xúc động hay không.

Dưới ánh mặt trời chói lòa, Tiếu Lang đứng ở ngay giữa hoa viên trong sân trường Hoa Hải, hết thảy thanh âm bên tai đều im bặt.

Mỗi một bài thi của những môn thi đại học, mỗi đạo đề trên những bài thi ấy, cũng tựa như một màn điện ảnh thay phiên nhau lướt qua trong đầu, không chỉ thế, ngay cả đề viết văn của môn Ngữ văn, Tiếu Lang cũng nhớ rất rõ ràng mình đã viết như thế nào.

Mỗi một đề, cậu đều xem xét thực lòng, cố gắng hết sức mà làm, không hề có chút gì đau khổ, cũng không thấy có tiếc nuối. Mặc kệ là đến cuối cùng kết quả như thế nào, thi đại học, mình đã từng trải qua... thi đại học, cũng bất quá là như thế thôi.

Xòe bàn tay phải ra, Tiếu Lang nhìn vào lòng bàn tay của mình, không có mồ hôi, cũng không có máu chảy, chỉ còn lại một vết chai thô ráp nằm ở gần chỗ ngón giữa và ngón trỏ do cầm viết lâu ngày lưu lại...

☆ ☆ ☆

Vương Mân ở giữa đám người náo nhiệt nhìn thấy bóng dáng cô đơn của Tiếu Lang, bước chân cũng bất giác dừng lại, cậu lẳng lặng đứng ở sau nhìn bóng lưng của thiếu niên hồi lâu.

Cảm giác khẩn trương, sốt sắng, lo âu cũng tùy theo mà nảy sinh trong lòng : lại xảy ra chuyện gì rồi? Làm bài không tốt sao? Thi không tốt sao? Chẳng lẽ lại là luẩn quẩn trong lòng nữa? Phải làm sao an ủi Tiểu Tiểu đây?

Lẳng lặng bước đến sau lưng thiếu niên, Vương Mân vô cùng cẩn thận gọi một tiếng "Tiểu Tiểu."

Lại không ngờ thiếu niên đột nhiên quay đầu lại, hương về mình nở một nụ cười rạng rỡ.

"Anh!"

Trên gương mặt trắng nõn của thiếu niên đầy ắp vẻ hào hứng rạng ngời, ánh mắt lóe sáng tựa như ánh sao, ẩn tàng bên trong là cảm xúc cao hứng vô cùng.

Vương Mân có chút xấu hổ đưa tay sờ sờ chóp mũi, tảng đá nặng nề trong lòng buông xuống, liền thẳng thắn hỏi "Thi như thế nào?"

"Anh làm bài như thế nào a?" Tiếu Lang cũng đồng thời hỏi ra vấn đề này.

"..."

"Ha ha ha!" Hai người đều nở nụ cười.

Vương Mân giành đáp trước "Chắc chắn là điểm cao hơn so với em!"

Tiếu Lang lại tự tin nói "Lần này nói không chừng em có thể vượt qua anh a, trong lòng em có nắm chắc mờ, còn nhớ lần đó trong cuộc thi liên trường em thi được hạng nhất toàn lớp không? Em nói cho anh nghe a, lần này em cảm giác mình thi còn tốt hơn so với lần đó nữa!"

TIỂU LONG NỮ BẤT NỮ - 小龙女不女Where stories live. Discover now