CHAPTER 17

Amelia couldn't help but think about a baby, but it wasn't all true that she wants to have a baby with Christian at all.

May pag aalinlangan na sa puso niya sa tuwing naiisip na magkaroon pa ng anak sa asawa. It was as if they are becoming different everyday. And their differences are not redeemable.

Napaisip tuloy siya sa sinabi ni Sam.

Then an image flashed inside her mind. It was a baby with Sam's cute button nose and her big almond eyes. Hindi niya tuloy maiwasang umangat ang gilid ng labi niya. It would be so cute if her baby had Sam's features.

Hindi ito kumibo pagkatapos niyang sabihin na gusto niya pa ding magka-baby. Sam had been so quiet when they walked towards her car. Humigpit din ang pagkakahawak nito sa kamay niya.

Amelia cleared her throat. "Well, Sam how about you do you want to have a baby?"

Ikiniling nito ang ulo nito. "Sa ngayon. I don't know."

Hindi alam ni Amelia kung bakit tila nakahinga din siya ng maluwag sa sinabi nito.

Hindi na ito kumibo hanggang sa makarating sila ng sasakyan niya. Amelia suddenly missed the warmth of Sam's hands on hers dahil para itong napaso na binitawan ang kamay niya.

Amelia closed her hands and opened them. Bago nakangiting binuksan ang sasakyan niya. She liked the way their hands fit. Sam's hands are smaller compared to Christian but she felt the warmth and security that she felt before her miscarriage.

"Give me the key, Boss." Sam held her hands open. "Ako na ang mag d-drive."

Amelia had an idea why Sam was formal with her again na para bang hindi nito hinawakan ang kamay niya habang nag lalakad sila. She thought Sam is an unfeeling woman but she can really care if she wants to.

Sumagi ang isang pilyang ideya sa utak niya. She deliberately caressed Sam's open palm with her fingers before dropping the keys on her hand.

She saw Sam clinch her hands before storming off to the driver's seat.

Napailing na lang si Amelia. Ang cute nito mainis.

"I'll appreciate it if you don't do that again, Boss." Sam said nang makapasok na siya sa loob ng sasakyan. Ni hindi man lang siya nito nilingon.

Amelia pouted. "But you don't have a problem holding my hand."

"I want to offer comfort as much as my pride allowed me to."

She nodded her head but she didn't say anything. Pinaandar na nito ang sasakyan.

They didn't talk to each other habang nasa biyahe. Amelia looked at Sam. Seryoso ito habang nag d-drive. Minsan lang ito lumingon sa pwesto niya. Lilingon lang kung titingin ito sa side mirror.

Amelia's hands twitch on her thighs when her eyes wandered toward Sam's thighs. Ang puti ng hita nito. Umangat ang kamay niya para sana hawakan ang hita nito but the company protocol crossed her mind.

She sighed. Well, there's nothing wrong with looking. If Sam were the one to touch her first, then she'll wait. She'll just seduce Sam until her resolve is broken.

---------------

"Sam? Cum here..."

Masama ang titig nito sa kanya ng malingunan siya.

Napatawa si Amelia. "I mean come here."

Nakasimangot pa din na pumunta ito sa pwesto niya. Amelia couldn't help the chuckle that went out of her mouth.

Sam is dressed nicely today too. Ginaganahan din tuloy na mag suot ng dress si Amelia. She was dressed in a plunging neck na kanina niya pa binabandera sa harap nito.