CHAPTER 72

Amelia stretched her arms nang matapos siyang mag basa ng mga paperworks. She also moved her head from left to right para maalis ang ngalay.

Bridgette already left at hinayaan niya na dahil umiiyak na daw si Minch. She looked at the clock and groaned.

May ilang minuto na lang siya para makapag isip isip. It's already 8 pm. No wonder halos lahat ng mg tauhan niya ay umuwi na. Few are left dahil nakaduty but other than that. It's already high time she also needs to go home.

She stood up and gathered her bags. Tiningnan niya muna ang phone niya kung may message si Sam, but still there's no reply to all the messages she had sent. Hindi niya tuloy alam kung anong mararamdaman niya. Naiinis siya dahil hindi man lang nito isiningit na i-message siya. But on the other hand she can understand that it would be overwhelming for Sam to take over the company. Siguro nga ay sobrang busy lang ito.

She quickly typed a message. Sana this time ay available na si Sam na i-message siya.

'Sam. I miss you. Magkita tayo bukas please.'

After sending that ay napatingin siya sa lamesa niya. The divorce paper and the pregnancy test kit lays there unmoving. Lumapit siya dito at bumontonghininga.

It's now or never. She had to make a decision.

She already got the pregnancy kit when someone knocked on the door. Nanlaki ang mga mata na napalingon siya doon. Christian saw her and smiled pero huli na ang lahat para sa kanya dahil napunta ang mga tingin nito sa hawak hawak niya.

"I-Is that a---"

Christian stepped inside the office and opened his mouth.

"Wala 'to." Amelia quickly put the pregnancy test on her back. She swallowd the lump formed in her throat and her eyes darted to him and the door. Nagsimula din siyang pag pawisan ng malamig kahit malakas naman ang buga ng aircon sa office niya. "W-What are you doing here?"

"Sinusundo kita. Remember? I texted you." He smiled and walked closer. "Patingin nga niyang nasa likod mo. I remember that thing way back."

Amelia bit her lip. Damn it! Nakalimutan niya ang tungkol sa bagay na iyon. Akala niya pa naman ay hindi na ito tutuloy dahil walang confirmation galing sa kanya.

"Back off Christian." There was a warning in her tone na ikinakunot ng noo nito.

"Ano bang nangyayari sayo Amelia?" Lumarawan ang inis sa mukha nito. "Bakit kailangan mong itago sakin yan? Noong nakaraang buwan ka pa ganyan sakin."

"Lets just go home. Madami tayong pag uusapan."

"Just let me see that. Kung tama ang hinala ko ay pregnancy test yan." He put his hands out.

Amelia gritted her teeth. What is he up to?

"Come on, Honey." Christian came closer and Amelia stepped back. "Let me see."

Naagaw nito ang nasa likod niya dahil wala na siyang naatrasan. He quickly smiled nang makita ang pregnancy kit. "Are you going to surprise me? Is that it? Kaya ba naiinis ka na nalaman ko?"

Pinigilan niya ang sarili na umikot ang mga mata. Talagang manhid ba ito? 

He bit his lips and smiled at her again. "Hindi mo kailangang itago sakin, Amelia. I had the intention of making you pregnant from the moment I came home. Gusto kong bumuo tayo ng pamilya natin. It will let us start over again."

Amelia was about to say something in contradiction to that nang makita niya si Sam sa pinto. There was shock on the younger Del Rio's face. Mukhang narinig nito lahat ng mga sinabi ni Christian!