CHAPTER 84

"Y-You didn't do it?"

Pinigilan ni Sam ang pag hinga niya sa pag antay ng sagot mula dito. Her heart is hammering inside her chest dahil sa anxiety. And when Amelia shook her head ay unti unting sumilay ang ngiti sa labi niya. She looks away for a moment dahil alam niyang namumula ang mukha niya dahil ang init nun.

Amelia scoffed at her.

Hindi niya tuloy maiwasang mapangiwi. Nag susungit na ito ibig sabihin ay naiinis ito. She bit her lip and sigh.

"I'm sorry, Amelia. I-I doubted you I should have known---"

"No. You don't have to say sorry, Sam. Naiintindihan ko kung bakit ganun ang reaksiyon mo. If I were you at that time I would do the same. He did that on purpose to hurt you and me. But he changed his mind and signed the divorce paper. He stopped it dahil hindi niya talaga ako makukuha sa ganun. I know what he turned into better than him."

Amelia shook her head and bit her lip. "Pero gusto niyang maging parte ng buhay ng bata, Sam. So he gives me my freedom in exchange to be a part of the baby's life."

Amelia lovingly caressed her stomach.

Sa sinabi nito ay napayuko siya. Sa tuwing naaalala niya ang napanood niya sa video ay nagtatagis ang bagang niya. Christian is such a douche bag and an asshole. Hindi niya na ito nakilala. He used to be a loving man. He was the one who helped her when she was struggling dahil hindi siya sinusustentuhan noon ng Dad niya. But how did he end up so low? Ganun ba talaga kapag nag mamahal ka? You become desperate?

Pero hindi niya naman pwedeng itanggi na parte nga ito ng buhay ng batang dinadala ni Amelia. She loves Amelia and the baby is a part of the woman she loves. Hindi niya kailan man idadamay ang bata dahil karapatan nitong makilala ang ama nito.

She wanted to ask Amelia what exactly happened but just knowing that she didn't kiss him. Is all that mattered to her. She trusts Amelia's words. Hindi na niya ito pag dududahan.

"Sam...."

Nagulat siya nang hawakan ni Amelia ang kamay niya. And she didn't know what to do nang biglang tumulo ang luha sa mga mata nito. She fidgeted but her arms are in a cast. Her head also throbs too. Ngayon niya lang siguro naramdaman dahil kanina ay naiinis at nagagalit pa siya. But now that she had come down from her emotional high ay ramdam niya na ang pananakit ng katawan niya.

"A-Amelia...stop crying, please. I couldn't wipe your tears away."

Itinuro niya ang braso niya gamit ang nguso niya. But to her amazement, Amelia laughed while crying. Tumatawa't umiiyak ito habang umiiling na nakatingin sa kanya.

"I-I'm just so happy that you are awake and remembered me. I feared the worst!" Pagkatapos nitong sabihin iyon sumubsob ito sa hita niya na umiiyak. She felt a pang of pain dahil may mga pasa din siya sa hita. She winced a little and endured the pain until ito subsided. But still, she couldn't help the smile on her face.

Amelia's shoulder is shaking from crying. Mukhang pinag alala niya nga ito.

"I'm glad that I am awake, Amelia because I get to see your beautiful face everyday like this."

Sa sinabi niya ay nag angat ito ng tingin. Amelia couldn't respond for a moment. At para itong naistatwa. But when she saw that blush. Sam smiled wider.

Amelia is a beautiful woman who turned her into a better person without knowing it. Malaki ang pasasalamat niya dito dahil kahit ganito siya. Pinag tiyagaan siya nito. Hindi niya akalain na mahuhulog siya sa masungit, grumpy at minsan ay pilyang boss niya. They were a different person, kaya hindi niya akalain na magugustuhan niya ito.