CHAPTER 32

Amelia's face lit up nang makita ang message sa kanya ni Christian. It's been so long since he messaged her. Ang last na chat nito sa kanya ay galit ito. But now he's tone had change.

I love you. Miss na kita, wifey.

But was it the truth? Or he was playing her again? There's a part of her that is still hoping. At the moment, she didn't know what she should feel. Pero masaya siya at naalala siya nitong i-message. He wasn't even saying that he wanted to go home.

Amelia's fingers trembled habang nag c-compose ng message para dito. Despite what he did. She must admit that she still loves him.

I love you, and I miss you too.

Smiley emoji lang ang senend nito sa kanya. Then Christian sends her another picture of him working in the office.

Amelia couldn't help but smile. Is he finally changing?

She should confirm it with her assistant there just in case. Agad niyang denial sa social media niya ang profile ng assistant niya. Kumunot ang noo niya nang hindi agad nito sinagot ang tawag niya kahit naka-online ito. But when she was about to end the call button. Sinagot na nito iyon.

Amelia let out a breath.

"H-Hello, Mam?"

"Cindy. I have to ask you something."

Hinihingal pa ito sa kabilang linya. "Y-Yes po?"

"Ano bang ginawa mo at hinihingal ka?" May irritasyon na sa boses ni Amelia. She really hated waiting.

"M-May bitbit po kasi ako kaninang mga mabibigat na papel. Pasensiya na po Mam."

Namewang siya at tumingin sa dagat. "Alright. Nambababae pa ba si Christian diyan?"

"N-No Mam."

"Really? Wala kang nakitang aali-aligid sa kanya?" Amelia couldn't help the surge of happiness in her heart sa narinig mula dito. "Thank you, Cindy. Keep an eye on him. Alright?"

"O-Opo mam." Pagkatapos nun ay in-end na nito ang call.

"Who was that?"

Sam said it near her ear, and it made Amelia jump.

"What the hell, Samantha?!"

Tatawa tawa namang umalog ang balikat nito. Napasimangot si Amelia. But she still couldn't take her eyes off of Samantha. Ang ganda kasi ng mga ngiti at tawa nito sa kanya. Those brown eyes sparkles and it made Amelia's heart thump in a slow beating. Hanggang sa unti unting lumakas ang tibok ng puso niya.

She put a hand to it to stop it from beating hard. Baka may sakit na talaga siya sa puso o baka nagulat lang siya sa ginawa ni Sam?

"T-Tapos mo na bang tingnan ang mga kailangang ayusin?"

"Yes, and I already told them what to do. Maybe we could go back to the main office."

"Oh..." Amelia's mouth formed into a circle. Then she winced. Is it time to go back to the real world? What should she say to Sam? Should they continue what they are doing? Until when? Hanggang sa makabalik si Christian?

She closed her eyes tightly. Siya ang naglagay sa sarili niya sa sitwasyong ito. She should take responsibilities for what would happen.

"S-Sam....I—"

Before Amelia could finish what she was about to say. Biglang nag ring ang cellphone ni Sam. Sam raised a hand and turned around to answer it.

Ilang minuto lang sa pakikipag usap ay bigla itong bumaling sa kanya. Amelia's heart ached nang makita ang luhang nag lalandas sa mga mata nito. Then before she could go to where Sam is. Niyakap na siya nito ng mahigpit.