Đọa Tiên-Chương 01

6.7K 121 8
                                    

QUYỂN THỨ NHẤT-TỬ VI QUYỂN: HOÀNG CUNG NƠI NÀO CÓ QUỶ?

CHƯƠNG 1


Đêm tàn gió lạnh, suốt ba ngày hai đêm nay trời đổ mưa to không ngớt. Lão thiên gia như tùy ý trút giận xuống nhân gian, khiến kinh thành Hạo quốc nhà nhà đóng cửa, phố xá đìu hiu. Ngay cả hoàng cung rộng lớn cũng mất đi sự hoa lệ ban ngày, hiện ra trong u ám dày đặc.

Ti lễ đại thái giám Ngụy Cát Tường xốc màn gấm, khẽ gọi một tiếng: "Hoàng Thượng..."

Ấn Huyên hơi động thân mình. Hắn ở thư phòng phê tấu sớ đến tận khuya, chỉ vừa nằm xuống nghe tiếng mưa lại trăn trở hồi lâu mới mơ mơ màng màng ngủ đi mất.

Ngụy Cát Tường khó xử dừng lại một chút, cất giọng cao hơn kêu: "Hoàng Thượng?"

Ấn Huyên đang lúc buổi tối khó chịu, nhất thời không mở mắt ra được, nhíu mày trầm giọng nói: "Xảy ra chuyện gì?"

"Ưng Tiếu thống lĩnh xin diện thánh, nói có chuyện cần bẩm báo khẩn cấp!"

Ấn Huyên mãnh liệt mở mắt, đứng dậy để tiểu thái giám hầu hạ mặc quần áo, một bên phân phó: "Truyền hắn đến thư phòng gặp ta."

"Ưng Tiếu" là một tổ chức cực kỳ bí ẩn, nhiều năm trước lúc còn là thái tử Ấn Huyên đã lập ra, thành viên được chọn từ đại nội thị vệ để huấn luyện, thống lĩnh là người hắn tự mình đào tạo. Sau đó hoặc đưa đến nơi biên thuỳ trọng yếu, hoặc lẻn vào địch quốc nằm vùng. Nhiều năm qua đã tổ chức thành mạng lưới sâu rộng, âm thầm lan tỏa, mục đích chính là giúp hoàng đế Hạo quốc trở thành thiên lý nhãn, thuận phong nhĩ, chiếm được tiên cơ khi xảy ra chiến loạn với các quốc gia khác. (*)

[(*) Thiên lý nhãn, thuận phong nhĩ: mắt nhìn xa ngàn dặm, tai nghe được âm thanh theo gió đưa tới]

Trước mắt, Hạo quốc cùng nước láng giềng Uyển Úc quan hệ trở mặt. Uyển quốc nằm ở Bắc Mạc, trong cảnh nhiều thảo nguyên, biên giới núi non trùng điệp. Quốc gia này người đông, dũng mãnh, tinh tường kỵ mã xạ tiễn, thiện chinh phạt. Từ khi Thành tổ hoàng đế còn đương vị, một số bộ lạc du dân phía bắc quấy nhiễu liên tiếp, đoạt lấy nhân lực tài vật, mấy năm nay lại quy theo Uyển quốc thống nhất hợp lực khiến Uyển quốc càng trở nên cường đại, biên thuỳ cũng ít dấy lên chiến loạn hơn.

May mắn là hiện tại tân đế xem trọng ngoại phòng, Hạo quốc cũng không kém tinh binh lương tướng, dựa vào hai quan ải là Trình Hướng quan, Chấn Sơn quan dễ thủ khó công, kiểm soát chặt chẽ biên giới. Uyển quốc trước đã tổn binh hao tướng vẫn không công phá được, sau cũng cẩn thận không ít. Gần đây, biên cảnh hai nước mặc dù cũng xảy ra xung đột, nhưng chỉ là quy mô nhỏ, vẫn chưa bùng nổ ác chiến.

"Ưng Tiếu" lúc này vốn nên vâng theo mệnh lệnh, hoạt động tại biên cảnh hai nước, thống lĩnh lại chưa được thánh truyền, một mình trên đường ngàn dặm chạy về kinh thành, trừ phi là có chuyện cấp tốc không thể không diện thánh đệ trình. Ấn Huyên từ đáy lòng sinh ra một cảm giác bất an nhưng trên mặt cũng không hiện ra điều gì, bước nhanh đi đến ngự thư phòng.

Ưng Tiếu thống lĩnh Diêu Ứng Tuyền một thân hắc y, đứng thẳng tắp như một cây khô trong phòng, thấy hoàng đế tiến vào, lập tức bước lên phía trước hành lễ. Ấn Huyên xua tay ngăn lại "Miễn lễ, nói chính sự trước."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu