Đọa Tiên-Chương 19

797 46 8
                                    

Chương 19


Nếu nói nhân vật truyền kỳ tối thượng trong chính sử, thứ nhất là Thành tổ Anh tông, thứ nhì Minh tông, thứ ba lại chính là Lịch vương Ấn Vân Mặc. Chẳng những trong chính sử Lịch vương truyền rất nhiều khắc họa, trong sách tạp lục lại càng là được tô điểm màu sắc, truyền tụng y dung sắc bất khả tư nghi, có dị năng, chính là thiên thượng tinh tú hạ phàm. Mà đám bách tính nghe nhiều nên thuộc, đối với chuyện Lịch vương khởi tử hoàn sinh chính là chuyện kỳ lạ nhất.

Nghe nói năm Vân Hi thứ hai, một ngày Minh Tông hoàng đế cao hứng, mang theo bá quan văn võ giá lâm lên lầu cao chọc trời ở thành đông, chợt thấy phía Đông Nam, giữa những dãy núi có mây đỏ mây vàng hai màu quấn quýt, khí lành phóng lên trời. Hoàng đế bèn triệu trưởng quan Ti thiên văn Địch Tuyết Anh, để hắn chiêm nghiệm hiện tượng thiên văn kỳ lạ này.

Địch Tuyết Anh bẩm tấu: "Trong núi đều có thể phóng ra khí, mặc dù hư vô mờ mịt, cũng giống như trời cao hạ xuống, có thể định cát hung. Từ xưa đến nay, khí có nhiều dạng: từ thụy khí, hảo khí, thắng khí, yêu khí, thi khí đến tể tướng khí, tướng quân khí, đủ loại bất đồng. Mặt khác còn có Thiên tử khí. Theo sử quan ghi lại, khi Thánh Thượng hạ sinh, trên không Khánh vương phủ có mây ngũ sắc: thanh, hoàng, xích, bạch, hắc bao quanh, hiện ra long văn, kết phượng mâu, chính là Thiên tử khí."

Hoàng đế hỏi: "Địch khanh xem khí hôm nay, là triệu chứng gì?"

Địch Tuyết Anh nói: "Khí này giống khói mà không phải khói, giống mây mà không phải mây, vần vũ sôi nổi. Xem xích hoàng nhị sắc, hiện trạng hình rồng, chính là thụy khí. Thụy khí hiện, thì Quân vương tại vị có chuyện tốt. Trong thụy khí lại có vương khí ẩn ẩn phun ra, thẳng xông lên giữa – minh chứng chuyện tốt này gắn liền với hoàng thất. Vi thần mạo muội nông cạn, thỉnh Thánh Thượng cho người điều tra chỗ hiện khí, xem có hoàng duệ nào lưu lạc dân gian hay không."

Hoàng đế bèn lệnh cho Tử Y vệ đi trước điều tra, phát hiện phía Đông Nam ước chừng mười dặm là nơi dãy núi thụy khí bao phủ. Chân núi có một tòa đạo quan thanh danh xa gần, chính là ngự sắc Huyền Ngư quan.

Huyền Ngư quan chủ trì chính là nhất đại đạo tông Vi Nhất chân nhân, thấy Tử Y vệ nhận lệnh mà đến, lập tức cả cười: "Thời cơ tốt đã tới!" Hắn bình thản đi đến trước mặt Hoàng đế nói: "Thụy khí hiện ra tại Giới sơn, là trời cao rủ ý, ứng vào một người."

Hoàng đế hỏi: "Thụy khí này ứng tại người nào?"

Vi Nhất nói: "Một chữ trưởng tử Tịnh Kiên vương. Thành tổ hoàng đế đặc biệt ban thưởng quốc họ, thu làm dòng dõi hoàng thất, Lịch vương điện hạ!"

Lời vừa thốt ra, bá quan đều khiếp sợ. Người người đều biết trong năm Minh Đức, Lịch vương mười lăm tuổi đã qua đời, cùng năm mất đi còn có Chương Thừa thái tử. Hiện giờ đã qua mười lăm năm, vì cái gì lại xuất ra một cái Lịch vương điện hạ?!

Hoàng đế cũng kinh ngạc không thôi. Vi Nhất lấy mật chiếu của Thành tổ hoàng đế dâng lên thánh thượng, nói: "Tiên sư Huyền Diệc sớm có chiêm tinh, Lịch vương điện hạ mệnh chiếu thất sát, nếu không thay tên đổi họ, tị thế ẩn cư, tất phải chết yểu. Tiên đế không nỡ lòng, nên đã cùng tiên sư định ra một kế sách, giả xưng Lịch vương chết non, tung tin mịt mờ để tránh hung thần. Lại mệnh tiên sư bí mật thu lưu điện hạ ở Huyền Ngư quan, đợi mười lăm năm sau kiếp nạn đi qua, mới có thể hiện thế. Hiện giờ thời cơ đã đến, chính là lúc điện hạ thấy lại ánh mặt trời. Chuyện nghênh đón Lịch vương hay không, thỉnh Thánh Thượng định đoạt."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now