Đọa Tiên-Chương 09

936 51 5
                                    

Chương 9

Dược Vương Tôn Tư Mạc từng liệt dược thang, châm cứu, cấm chú, phù ấn cùng xoa bóp là năm phương pháp chữa bệnh. Cái gọi là cấm chú, chính là phương pháp dùng chân ngôn để thi chú, đuổi đi tà mị lén lút ám tật bệnh, mà trong "Thiên kim dực phương (*)" cũng có hai quyển cấm kinh, chuyên ghi lại cấm chú thuật. Sau này, đó chính là "Phương thuật" chữa bệnh lưu truyền trong dân gian.

[(*): một bộ sách cổ ghi chép hướng dẫn chẩn, chữa bệnh của dược vương Tôn Tư Mạc - ông này có thiệt trong lịch sử TQ á!]

Từ trước tới nay, Thái y viện trong cung cũng có cấm chú khoa, cùng với dược khoa, châm khoa, chẩn khoa trở thành y học tứ khoa. Thái y viện cũng có một cấm chú tiến sĩ, cùng với mấy người phụ tá là cấm chú sư, cấm chú công.

Cấm chú tiến sĩ Lục Danh Diên phụng chỉ đến chẩn bệnh cho Tuệ phi. Sau khi từ Hi Thần cung trở về, tại ngự thư phòng đợi triệu kiến, đôi mày cau lại, bộ dáng suy nghĩ thần sắc nghiêm trọng.

"Tuệ phi bệnh thế nào?" Hoàng đế ngồi sau án thư hỏi.

Lục Danh Diên từng nghe Hoàng đế không tin quái lực loạn thần, do dự nói: "Vi thần sở tấu, không luận theo cảm tính, thỉnh Hoàng Thượng thứ trước cho thần tội vọng ngôn."

"Cứ nói đừng ngại."

"Tuệ phi nương nương không phải là bệnh mà là bị ám."

Sắc mặt Ấn Huyên hơi trầm xuống: "Vật gì quấy phá?"

"Cái này, vi thần hiện nay còn chưa minh bạch. Nhưng vi thần khi ở Hi Thần cung, cảm ứng được một cỗ lệ khí oán hận cuồng bạo tràn ngập trong đó. Thần cho rằng cỗ lệ khí này, là căn nguyên bị bệnh của nương nương."

"Lệ khí từ đâu mà đến? Như thế nào giải?"

"Vi thần đã dùng Cấm kinh thụ pháp, tại điện của nương nương lập đàn tràng, dâng hương, tụng cấm văn, đuổi những tai hoạ dơ bẩn không đến gần, tạm thời giúp nương nương an bình. Nhưng nếu muốn trị dứt, thì phải tìm ra căn nguyên nguồn gốc của lệ khí kia. Thần nghe nói, Kính hồ ở hậu cung ngày trước xuất hiện một thi thể nữ nhân không đầu..."

"A, ngươi cũng cho rằng đó là nữ quỷ đến trả thù? Nói như thế, Tuệ phi là thủ phạm phía sau màn của án xác chết trôi kia?" Ấn Huyên cười lạnh nhìn hắn.

Lục Danh Diên vội vàng quỳ xuống đất: "Vi thần không dám! Việc nữ thi không đầu và nương nương bị bệnh có liên hệ hay không, thần không có bằng chứng, không dám vọng luận. Nhưng mà thủy chủ âm, Kính hồ là một cái hồ nhân tạo, không chỗ thoát, chính là nơi tụ âm, hình dạng lại cong như giương cung, dễ dàng tích tà tụ sát. Thần xem hình dáng cung tên nhắm về hướng Đông Bắc hậu cung. Bởi thế, cả gan thỉnh Hoàng Thượng sai người ở quanh đó đào lên ba thước, xem có chỗ nào khả nghi hay không."

Ấn Huyên nghĩ nghĩ, từ trên bàn lấy ra một tờ giấy Tuyên Thành đưa cho hắn "Quanh hồ đào lên không khó, ngươi vẽ lại đại khái phạm vi."

Lục Danh Diên tiếp lấy giấy bút, quỳ xuống đất vẽ phác thảo vài nét, sau đó dâng lên thánh duyệt.

Ấn Huyên thấy hình dáng quanh Kính hồ, xác thực như trăng khuyết giương cung, mà Lục Danh Diên vẽ vị trí cần khai quật, từ bờ hồ theo hướng Đông Bắc thẳng tắp kéo dài đi ra, giống như một cây cung gài mũi tên nhọn, ẩn ẩn lộ ra sát khí, không khỏi chau mày, lập tức gọi một đội Tử Y vệ theo đó mà đào lên.

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now