Đọa Tiên-Chương 20

783 42 14
                                    

Chương 20


Đương lúc nửa đêm, góc chân tường sân viện hoang vắng trong hoàng cung, thanh âm một nam một nữ nói nhỏ được hoa cỏ cây cảnh rậm rạp che thấp thoáng, không nhìn rõ dung mạo.

Thanh âm nam tử hỏi: "Ngươi nhìn rõ không?"

Thanh âm nữ tử lí nhí, nghe như tiếng mưa rơi qua cầu "Không sai được. Vương gia một mình gọi hắn tiến vào nội điện, ta tránh ở ngoài cửa nghe lén, nghe thấy bọn họ nói cái gì mà 'Mạo phạm', 'Tiền đồ'."

"Cái gì mạo phạm? Cái gì tiền đồ? Ngươi nói cẩn thận chút!"

"Vương gia nói cái gì mà đâu chỉ là mạo phạm, cái gì tiến vào ổ chăn, phải bị tội... A, còn nói cái gì mà nghĩ biện pháp, đem ngươi mang lại đây. Tả Lang tướng nói cái gì mà nguyện vì công tử cống hiến, chung thân ra roi..."

Nam tử trách mắng: "Cái gì mà loạn thất bát tao, ngươi không nghe được một câu đầy đủ sao?"

Nữ tử có chút ủy khuất: "Kỳ thật ta nghe được cũng không quá rõ ràng, sợ đến gần quá bị bọn họ phát hiện. Đây chính là Vương gia đó, nếu phát hiện ta ở góc tường nghe lén, còn không đem ta đánh chết sao? Ta vì ngươi liều mạng đó!"

"Được rồi được rồi, đừng khóc, ta biết ngươi tốt với ta."

Nữ tử khóc sướt mướt nói: "Vậy ngươi đáp ứng ta, nghĩ biện pháp để ta xuất cung, ta nguyện gả cho ngươi."

"Yên tâm đi, không phải sắp đến kỳ cung nữ thoát tịch sao. Ngày nào đó ta thấy Hoàng Thượng tâm tình tốt, ta thay ngươi cầu cái ân điển là được." Nam tử kiềm chế kiên nhẫn, miệng dỗ.

"Thật chứ?" Nữ tử vừa mừng vừa sợ.

"Thiên chân vạn xác. Thôi đi nhanh đi, chớ chọc người khác phát hiện. Lại nói, đừng quên tiếp tục thăm dò, xem còn có phát hiện cái gì, đúng lúc báo cho ta biết."

"Vậy... Ta đi trước." Nữ tử lưu luyến không rời nói.

Nam tử gật gật đầu, nhìn theo nàng chui ra khỏi bụi cây, nhìn tả hữu xung quanh một phen rồi chạy đi, từ trong lỗ mũi hừ nhẹ một tiếng: "Nữ nhân ngu ngốc!" Một phen chỉnh sửa lại y phục, từ góc tường đi ra cổng ngoài, rõ ràng là Tử Y vệ giáo úy Tạ Dự.

Hắn vừa đi vừa ở trong lòng cân nhắc. Cái này nghe vài câu đối đáp, mặc dù không rõ sự tình, nhưng cũng có thể thấy vài phần manh mối. Xem ra khi Lịch vương còn bị giam lỏng ở Thanh Diệu điện, hẳn là cùng Tả Cảnh Niên có gian tình, khó trách lại muốn hướng Hoàng thượng đem y về. Tả Cảnh Niên ước chừng cũng nguyện ý, nếu không cũng sẽ không nói cái gì cống hiến ra roi.

"Phi!" Tạ Dự khinh thường mà thở một hơi "Cái gì trung thành tận tâm, cứu giá có công, còn không phải là bán trôn lấy chức?! Khó trách cứ năm ba bữa lại chui vào Thanh Diệu điện để người thượng ngoạn, một tháng thăng liền ba cấp, người này đúng là tính toán tỉ mỉ!" Ngữ khí hắn mặc dù khinh thường, đáy lòng đã có chút hối hận. Lúc ấy nhiều Tử Y vệ canh giữ như vậy, Vương gia lại chỉ ban thưởng hai chén xà thang, chứng tỏ đối với hắn cũng có chút ý tứ. Ai ngờ Tả Cảnh Niên này thuận cột leo cây, cướp trước cơ hội đi. Nếu không hiện giờ lên làm Lang tướng, phải là Tạ Dự hắn rồi!

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now