Đọa Tiên-Chương 73

379 24 0
                                    

Chương 73

La Sát được trấn an một lúc sau đã bình tĩnh trở lại, Ấn Vân Mặc lại càng lâm sâu vào phiền muộn. Y ở trong phòng ngủ đi tới đi lui, cuối cùng quyết định tự mình đi một chuyến đến Huyền Ngư quan, nhìn xem trong đám bí tịch của Thiên Tâm đại phái có thể tìm ra phương pháp biến La Sát chuyển thành người lần thứ hai hay không. Việc này không thể chậm trễ, y cầm theo một kiện ngoại bào, phân phó xa phu chuẩn bị ngựa, một lát sau đã ra đại môn.

Tần Dương Vũ hơn nửa canh giờ trước mặc dù đã rời đi, lại bởi vì xử lý một việc ngang đường nên vẫn chưa đi xa, tình cờ thấy một chiếc xe ngựa quen mắt nhắm hướng Đông Nam chạy nhanh, trong lòng có chút nghi hoặc: Lịch vương Điện hạ mới vừa rồi từ thành lâu trở về, không phải là nói thân thể không tốt, tinh thần uể oải, như thế nào đảo mắt một cái lại vội vàng xuất môn, ngay cả đội hộ vệ cũng không mang theo?

Hắn lập tức gọi một thủ hạ tới nói: "Nhanh chóng điểm một trăm nhân mã, theo sau xa giá Lịch vương Điện hạ, âm thầm bảo hộ. Nếu Điện hạ xảy ra bất trắc gì, sẽ hỏi tội các ngươi!" Nghĩ nghĩ, lại bổ sung một câu: "Chờ Điện hạ tới nơi, các ngươi hãy phái người trở về bẩm báo với ta trước."

Thủ hạ lĩnh mệnh mang đội ngũ đi. Tần Dương Vũ nghĩ tới nghĩ lui, lại càng cảm thấy không thích hợp, bèn quay đầu đi về hướng trang viện của Ấn Vân Mặc. Đám Tử Y vệ ngoài cửa nhìn quen hắn ra vào, không dám ngăn trở. Tần Dương Vũ tiến quân thần tốc, thẳng đến trước cửa phòng ngủ của Ấn Vân Mặc thì bị hai tên thủ vệ ngoài hành lang ngăn lại.

"Tướng quân, ngài không thể đi vào. Vương gia có lệnh, bất kỳ người nào cũng không được tự tiện tiến vào phòng của ngài."

Tần Dương Vũ nói: "Ta mới vừa rồi đi ra, để quên đồ bên trong, ta vào lấy rồi đi ngay."

Thủ vệ liếc nhau, khó xử nói: "Vương gia nghiêm lệnh cấm chỉ, nói nếu là để người đi vào, sẽ lấy đầu ty chức. Tướng quân vẫn là nên chờ Vương gia quay lại mà lấy đi."

Chuyện này càng khiến Tần Dương Vũ không chịu đi: Lịch vương kia một bộ tính tình trời sập ta cũng không quản, sao lại nghiêm lệnh cấm chế, thậm chí muốn chém đầu người khác? Sự tình khác thường tất có điều bí ẩn. Lúc này liền giận tái mặt, lấy ra một khối Ngự tứ lệnh bài: "Các ngươi đầu tiên là ngự tiền thân quân, tiếp theo mới được Hoàng Thượng cấp cho Điện hạ làm thủ vệ, chẳng lẽ ngay cả một chút thường thức tối thiểu này cũng đã quên?"

Hai tên Tử Y vệ sắc mặt chợt biến, vội quỳ xuống thỉnh tội.

Tần Dương Vũ đẩy cửa đi vào, một đường thẳng đến phòng ngủ. Bên tai lại ẩn ẩn nghe thấy tiếng động kỳ dị. Hắn xem xét mọi nơi, sờ soạng cẩn thận, một lát đã phát hiện ra ám môn sau giường.

——

"Là thật?" Trên Diễn võ trường, Ấn Huy kinh ngạc đến mức trường cung rời tay rơi xuống, nhưng phản ứng sắc bén của quân nhân làm hắn lập tức ngoắt mũi chân, khiến cho cây cung lăng không bay lên, móc vào giá vũ khí cách đó không xa.

"Tuyệt không nửa câu hư ngôn!" Tần Dương Vũ nói "Thần tận mắt nhìn thấy, nhốt trong mật thất kia, đích thực là La Sát thân đen tóc xanh mắt đỏ. Tình huống không rõ ràng, thần cũng không dám tự tiện chủ trương, nên để nguyên như vậy mà rời khỏi, lập tức tiến cung bẩm báo."

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now