Đọa Tiên-Phiên ngoại 2

1K 45 9
                                    

Chương 84- Phiên ngoại - Thiên Phong (thượng)

Thiên Phong không nhớ rõ thời điểm nào mình sinh ra thần trí.

Hắn là Tiên thiên linh khí từ khi hỗn độn phân hoá, thiên địa sơ khai, được bàn tay tạo hóa đặt lên quỹ đạo của tinh tú trên trời, trở thành một ngôi sao trong Bắc đẩu tinh.

Một ngôi sao ẩn.

Trong lúc đứng trên cao vạn vật, hắn ngẩng đầu nhìn ra bầu trời đêm xa xa, nhìn đến song sinh huynh đệ sáng ngời bên mình - Diêu Quang. Vừa lớn, vừa sáng, nhân gian mọi người gọi Diêu Quang là Phá quân tinh, là Tinh quân trung thành dũng mãnh, trợ giải tai ách nhất trong các Tinh quân. Mà hắn, Thiên Phong, lại bị gọi là "Hung tinh", "Sát tinh", bị bài trừ nhất trong Bắc đẩu thất cung.

Tinh quang của hắn thường tối đen trường cửu. Một khi sáng lên, chính là lúc thiên hạ xảy ra loạn lạc, chiến tranh binh biến, đất cằn ngàn dặm, xương khô phơi trắng.

Khi còn làm tinh tú, hắn gần gũi nhất với Diêu Quang, thường giao lưu bằng tinh huy và thần niệm. Đối với các tinh diệu khác lại là xa cách, lạ lẫm.

Mãi đến khi Bắc cực Tử Vi đại đế chưởng quản chư thiên tinh, ban hắn và Diêu Quang cho một Kim Tiên thủ hạ. Hắn thấy huynh đệ ngốc nghếch của mình vẫn một bộ bình thản, thích ứng trong mọi tình cảnh như cũ, rốt cuộc nhịn không được mở miệng hỏi: "Ngươi cam tâm sao?"

"Cam tâm cái gì?" Diêu Quang mạc danh kỳ diệu hỏi lại.

"Để người khác làm chủ vận mệnh của chúng ta. Thiên đạo sắp đặt chúng ta ở chỗ nào, chúng ta phải ở chỗ nấy. Đế quân ban chúng ta cho ai, chúng ta hết thảy phải về tay người ấy. Dựa vào cái gì chứ?!"

"Dựa vào đó là Thiên đạo, là Đế quân a."

Thiên Phong cảm thấy Diêu Quang có thể so sánh với một con cua, đúng là một cục đá ngoan cố, quả thực bất trị.

Diêu Quang lại cười cười, nói: "Thiên đạo vận hành, vạn vật tuân theo, tự nhiên có đạo lý của nó. Hà tất đầy bụng bực tức, buông lời trách móc, có thể thay đổi cái gì đâu?"

Thiên Phong tức giận đến mức chẳng thèm phản ứng lại.

Kim Tiên kia đạo hiệu Lâm Ương, tuổi tác không lớn, thành tiên mới hơn bốn trăm năm đã từ Thiên Tiên thuận lợi tấn chức đến Kim Tiên. Trong toàn bộ Ngọc Thanh cảnh giới xem như là kẻ có tiên cốt và tư chất số một số hai. Y lại là thân truyền đệ tử, là ái đồ của Đế quân. Đi theo chủ nhân tiền đồ vô lượng như vậy, cũng không tính là thiệt thòi nha – đám Tinh quân khác nói như thế.

Thiên Phong lạnh lùng liếc bọn họ một cái, đáy lòng hung tợn nói: ta phi!

Lâm Ương từ khi đại điển tấn chức được tặng song tử tinh, bèn cân nhắc làm thế nào tận dụng cho tốt.

"Dùng tinh hồn luyện một đôi binh khí, vừa vặn ta cũng thiếu binh khí thuận tay. Nhìn phẩm trật này, ít nhất cũng có thể luyện thành thượng phẩm tiên khí đi." Hắn nghe thấy thiếu niên tiên quân kia cả ngày hết ngủ gà ngủ gật thì du ngoạn chung quanh, chạm đến Diêu Quang tinh vân nói "Như vậy các ngươi vừa là tinh hồn, lại là khí linh, có thể tiếp tục chiếu khắp thiên hạ, đồng thời còn có thể cùng ta du lịch ngộ đạo, thật tốt!"

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now