Đọa Tiên-Chương 37

640 37 3
                                    

Chương 37

Hôm sau, Ấn Vân Mặc ngủ thẳng đến lúc mặt trời lên cao mới thức dậy, đi đến trong viện đã thấy Ấn Huyên rời giường từ lâu, đang ở trong đình bát giác dưới tàng cây một bên uống trà, một bên lật xem địa chí huyện Vận Trạch.

"Truyền thuyết dưới đáy Đồng Ngô giang có Thanh Long, từ lúc tiền triều khai quốc đã bắt đầu truyền lưu tại bản địa. Suốt hai trăm năm này không thấy có ghi lại tích gì. Trước khi Lý gia trùng kiến đê, Đồng Ngô giang hàng năm đều có lũ, mặc dù có chút ngập lụt, lại chưa từng phát thành hồng thủy. Hiện giờ Thanh giao này vì sao chợt gây họa nhất phương, sát hại dân sinh?" Ấn Huyên cau mày nói, đưa địa chí trong tay cho Ấn Vân Mặc.

Ấn Vân Mặc tiếp nhận lật xem, chưa kịp tiếp lời, phía sau có một thanh âm nam tử nói: "Thanh giao gặp thiên kiếp, muốn mượn phàm nhân máu huyết tu luyện pháp bảo, để độ kiếp kéo dài tuổi thọ."

Hai người quay đầu vừa thấy, trong đình viện không biết khi nào xuất hiện một nam tử trẻ tuổi vóc người cao to, cẩm bào xanh biếc viền bạc, một đầu tóc dài sáng lạn buông rũ phía sau, tư thái tao nhã như minh hà lưu vân, khí khái phiêu dật tài tử, khiến người vừa thấy đã sinh hảo cảm, nhớ tới bài thơ "Hữu phỉ quân tử, như thiết như tha, như trác như ma" (*).

[(*): một câu trong Kinh thi, khen ngợi dung mạo, đạo đức, học vấn của Vệ Vũ Công, đại khái là người đẹp, học vấn cao, đạo đức tốt]

Hắn mang theo ý cười ôn nhuận, hướng Ấn Huyên chắp tay: "Tập Duật Quân tham kiến Nhân hoàng." Ánh mắt chuyển hướng qua Ấn Vân Mặc, ngẩn ra, lộ vẻ nghi ngờ suy tư, tựa hồ không nhận ra thân phận người này, một lát sau mới làm lễ nói: "Gặp qua đương triều hoàng thúc."

Ấn Huyên lấy quốc quân quy cách hoàn lễ, hỏi: "Lời nói của Thần quân là thật? Trận này hồng thủy đoạt đi tánh mạng ngàn vạn con dân ta, đều là bởi tư dục của Thanh giao này?!"

Tập Duật Quân giận dữ nói: "Cũng bởi ta làm việc sơ ý. Thiên đình sắc phong ta làm giang thần, ta phụng mệnh tiến đến Đồng Ngô giang hạ xuống, không ngờ giang đạo đã bị một con địa long chiếm cứ.

Hắn đầu tiên là đau khổ năn nỉ, nói tu hành bao năm lưu luyến hang ổ không nỡ rời xa. Lại đề xuất muốn xem phong thần kim điệp của ta mới bằng lòng hết hy vọng. Ta nhất thời sơ sẩy, bèn lấy ra cho hắn xem. Ai ngờ tiểu tử này vô cùng giảo hoạt, cuốn lấy kim điệp trốn vào trong thủy phủ, sống chết không chịu đi ra. Ta liên tiếp giục đòi, hắn lợi dụng mưa gió để áp chế.

Ta lại sợ hai bên toàn lực tranh đấu, chắc chắn đê luỹ yếu ớt bất kham này sẽ hoàn toàn suy sụp, khiến hại đến dân chúng gặp tai ương, bất đắc dĩ đành phải mượn lực của chúng sinh tín ngưỡng phá hủy tượng thần của hắn, khiến hắn tiêu giảm hương khói. Nếu dân chúng bản địa không còn một ai tín ngưỡng hắn, không có nguyện lực thêm vào, phong thần kim điệp kia sẽ tự động rời hắn mà đi, trở lại trong tay ta."

Nghe được "Phong thần kim điệp" bốn chữ, Ấn Huyên không khỏi thần sắc cổ quái nhìn thoáng qua tiểu Lục thúc, thấy y lúc này ngồi ở ghế đá, dáng vẻ như đang ngồi nghe thuyết thư, nhấp trà rung chân vẻ mặt thảnh thơi, chỉ kém không mang một đĩa hạt dưa đến nhấm nháp, hoàn toàn một bộ dáng thanh nhàn rảnh rỗi.

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now