Đọa Tiên-Chương 21

833 44 2
                                    


Quyển thứ hai: CỬU CHÂU QUYỂN

THÚC, CÙNG TRẪM BÌNH ĐỊNH YÊU NGHIỆT TRONG THIÊN HẠ!


Chương 21

Mùa Đông năm Vân Hi thứ hai, Hạo quốc xảy ra một chuyện lớn.

Hoàng đế ngự giá Bắc tuần, mang theo năm nghìn Tử Y vệ cùng năm nghìn quân thủ thành. Hành trình từ kinh thành Lạc Lăng theo hướng Tây, qua Bình phủ Huỷ dương, Sơn âm phủ Sưởng châu, Húc châu, sau đó một đường thủy lên phương Bắc, thẳng đến Chấn châu, Chấn Sơn quan.

Đi theo hộ giá, ngoài Hộ bộ, Công bộ, Binh bộ đại thần, còn có người vừa mới phục chức không lâu: Lịch vương hoàng thúc.

Trước đây tiên đế cũng từng đi tuần, cung trướng xa mã cũng không xa xỉ. Hoàng đế không muốn phí tổn du tuần nặng gánh, cũng ít dẫn theo quân sĩ. Tuy thế xa giá lễ bộ, dọc theo đường đi long kỳ phượng cái, thần xe ngự mã cũng phải kéo dài vài dặm.

Thánh giá mặc dù giản lược, các châu phủ quan viên tiếp giá lại không dám qua loa chút nào, đều vận dụng hết tâm tư an bài đón tiếp, cống hiến đặc sản địa phương, kỳ trân dị bảo, sơn hào hải vị đủ cả.

Trong sự nghênh đón hết lượt này đến lượt khác, xa giá không nhanh không chậm theo lộ trình đã định mà đi.

Mới bắt đầu mùa đông đã hạ mấy trận tuyết lớn, khắp núi rừng tuyết phủ trắng xóa một màu. Tuyết đọng trên những cành cây nặng trịch, thỉnh thoảng phát ra tiếng cành khô bị trĩu nặng gãy giòn vang.

Nhạn Hồi trấn là một trấn nhỏ nằm giữa Húc dương và Sưởng châu. Trên trấn chỉ có duy nhất một cái khách điếm, từ sáng sớm đã bị một chuyến hai mươi mấy người bao trọn. Đám khách nhân này một thân cẩm phục, ra tay rộng rãi, cầm đầu chính là hai công tử trẻ tuổi khí chất cao quý, những kẻ còn lại thoạt nhìn như là thị vệ tùy tùng. Lão bản của khách điếm hiếm gặp được khách hàng lớn như vậy, vội vàng thúc tiểu nhị hết nấu nước quét tước lại bưng trà đưa cơm. Chăn nệm cũng không đợi khách nhân yêu cầu đã nhanh chóng đổi mới, vội đến chân không chạm đất.

Trong căn phòng lớn của khách điếm, Ấn Vân Mặc bọc người trong chăn bông, khoác thêm hồ cừu, trên trán đắp khăn nguyệt sắc lui nhiệt, bất mãn dựa nửa người vào đầu giường.

Ấn Huyên ngồi ở mép giường, sắc mặt âm trầm: "Chẳng phải chỉ là một trận tuyết thôi sao, làm gì mà hưng phấn đến vậy! Cũng không phải tiểu hài tử lại còn ra ngoài tuyết giương oai, có cái gì mà thích chứ?"

Ấn Vân Mặc bởi vì mới vừa vui thích la hét một hồi, cả người mệt mỏi, âm lượng tranh cãi cũng nhỏ đi nhiều: "Không phải là ngẫu nhiên cảm phong hàn sao, có cái gì mà đại kinh tiểu quái? Uống hai chén thuốc là được, bị ngươi mắng đi mắng lại mãi, ta thư thái thế nào được?"

Ấn Huyên tức giận, hận không thể vươn tay nhéo y, bởi vì đối phương lại tuôn ra một chuỗi ho khan, chỉ đành phải đưa tay vỗ vỗ phía sau lưng thuận khí cho y.

"Đại công tử, thuốc đã nấu xong." Tả Cảnh Niên bưng bát thuốc màu vàng bốc mùi gay cả mũi tiến vào.

Ấn Huyên tiếp nhận, không bắt bẻ y nữa, nói: "Uống thuốc!"

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now