Đọa Tiên-Chương 42

577 39 1
                                    

Chương 42:


Ấn Huyên đứng ở bờ cát bên cạnh biển. Sau lưng là hàng dãy núi vây quanh, trước mặt là một mảnh đại dương mênh mông. Chân trời, nơi mây nước giáp nhau, mặt trời mới mọc toả ra những tia sáng vàng nhạt, nhuộm cả mặt biển lẫn bờ cát một màu mênh mang mơ hồ.

Ta đang ở chỗ nào? Ta muốn làm cái gì? Hắn mờ mịt tự hỏi mình.

Trên mặt biển không một con thuyền, càng không có hải điểu, chỉ là một vùng hỗn độn sơ khai yên tĩnh. Hắn dẫm lên bờ cát mềm mại, chậm rãi rời bãi biển, đi lên triền núi.

Triền núi cũng sắc nhợt nhạt, hoàn toàn không có thổ nhưỡng, từng phiến nham thạch lớn gác lên nửa phiến khác, cứ như vậy trải rộng ra, cứng rắn vô cùng. Ấn Huyên nương theo khe đá leo lên cao. Hắn không biết tại sao phải leo lên, chỉ mơ hồ cảm giác có một sức mạnh nào đó dẫn dắt, tựa như nghe thấy một âm thanh chí mệnh gọi hồn xiêu phách lạc trở về.

Phần lớn những phiến nham thạch nguyên vẹn, nhưng thỉnh thoảng lại xuất hiện vết nứt cùng mảnh vỡ lớn nhỏ, từ trong lại chảy ra chất lỏng màu vàng. Một miệng vỡ lớn nhất to như hố sâu không thấy đáy, chung quanh đầy những nham thạch gãy đến thất linh bát lạc gãy, giống như sườn núi từng bị một mũi nhọn khổng lồ hung hăng xuyên thủng.

Ấn Huyên vòng qua miệng hố, tiếp tục hướng lên cao mà leo, rốt cuộc cũng lên đến đỉnh núi. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, kéo thành một con đường dài vô cùng vô tận. Hắn đi dọc theo con đường này một ngày một đêm, không biết mệt mỏi mà đi mãi, cho đến khi hai bên đột nhiên xuất hiện ngọn núi cao và hiểm trở đứng sừng sững. Ngọn núi nhỏ lại cao ngất, chỉ thẳng lên trời xanh, ở giữa lại phân nhánh tựa như sừng hươu khổng lồ bén nhọn.

Hắn lại đi tiếp một đoạn đường, rốt cuộc đến cuối. Dọc theo triền đá nhô ra, trượt xuống mà đi, rồi dừng lại ở một chỗ trống, phía trước có một bãi đá kéo dài ra xa. Phía sau trên kim sắc thạch bích có một cái khe hẹp dài. Ấn Huyên không khỏi vươn tay chỉ, theo cái khe vạch tới.

Cái khe chấn động vài cái, tựa như một cách cửa đá khép kín qua bao nhiêu năm tháng, cao thấp hai nửa chậm rãi mở ra...

Ấn Huyên nhìn đến sau cửa đá là một mặt kính to lớn như tường lưu ly, trên mặt kính trong sáng màu vàng thủy tinh, bên trong phảng phất có phù quang lưu chuyển. Hắn ở trên mặt kính nhìn thấy thân ảnh nhỏ bé của chính mình, đồng thời phát hiện ở giữa mặt kính có một cái văn lộ như mũi kiếm dựng thẳng, màu vàng sâu thẳm, tựa như một đồng tử khổng lồ dựng thẳng trong mắt.

Văn lộ bỗng nhiên mãnh liệt co rút lại, rồi khuếch đại ra hai bên trái phải tựa như vật còn sống! Ấn Huyên nghe thấy một tiếng rồng ngâm cuồn cuộn vang xa, như tiếng động từ khai thiên lập địa, vang vọng bên trong thần hồn của hắn...

"Tỉnh lại trở về! Giờ phút này còn muốn bất tỉnh đến khi nào?"

Ấn Vân Mặc xuất hiện ở một tòa đình viện trang trí hoa mỹ. Hắn nhìn quanh bốn phía, cảm thấy giống như nơi đã từng đến; lại nhìn đến bản thân, là một bộ dáng thiếu niên chu y kim quan, vĩnh viễn mười lăm tuổi.

Đọa Tiên - Vô Xạ (Hoàn)Where stories live. Discover now